Xem mẫu
- L CH BÁO GI NG TU N 33
Th ngày Môn Tên bài d y
T p c (2) Bác ưa thư
Hai o c N i dung t ch n c a a phương.
Th công Cát dán và trang trí ngôi nhà.
Th d c H N – trò chơi
Chính t Bác ưa thư
Ba
Toán Ôn t p các s n 10
T p vi t Tô ch hoa X
T p c (2) Làm anh
Tư Toán Ôn t p các s n 10
TNXH Th i ti t
- Chính t Chia quà
Toán Ôn t p các s n 10
Năm
T p vi t Tô ch hoa Y
Mĩ thu t Bé và hoa
T p c (2) Ngư i tr ng na
Toán Ôn t p các s n 100
Sáu
K chuy n Hai ti ng kì l
Hát Ôn 2 bài hát: i t i trư ng, năm ngón tay ngoan
Th hai ngày… tháng… năm 2005
Môn : T p c
BÀI: BÁC ƯA THƯ
I.M c tiêu:
1. H c sinh c trơn c bài. Phát âm úng các t ng : m ng quýnh, nh nh i, mát l nh, l phép.
Luy n ng t hơi khi g p d u ph y, ngh hơi sau m i câu.
- 2. Ôn các v n inh, uynh; tìm ư c ti ng trong bài có v n inh, tìm ti ng ngoài bài có v n inh,
uynh.
3. Hi u n i dung bài: Bác ưa thư v t vã trong vi c ưa thư t i m i nhà. Các em c n yêu m n và
chăm sóc bác cũng như nh ng ngư i lao ng khác.
II. dùng d y h c:
-Tranh minh ho bài c SGK.
-B ch c a GV và h c sinh.
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.KTBC : G i h c sinh c o n 2 bài t p c 2 h c sinh c bài và tr l i các câu h i:
“Nói d i h i thân” và tr l i các câu h i: Khi sói
Không ai n giúp chú bé c . B y c u c a
n th t, chú kêu c u, có ai n giúp chú không?
chú b sói ăn th t h t.
S vi c k t thúc ra sao?
Nh n xét KTBC.
2.Bài m i:
GV gi i thi u tranh, gi i thi u bài và rút t a
Nh c t a.
bài ghi b ng.
Hư ng d n h c sinh luy n c:
+ c m u bài văn l n 1 (gi ng c vui). Tóm
t t n i dung bài: L ng nghe.
+ c m u l n 2 ( ch b ng), c nhanh hơn l n
1.
L ng nghe và theo dõi c th m trên b ng.
+ Luy n c ti ng, t ng khó:
+ Cho h c sinh th o lu n nhóm tìm t khó Th o lu n nhóm rút t ng khó c, i di n
c trong bài, giáo viên g ch chân các t ng các nhóm nêu, các nhóm khác b sung.
nhóm ã nêu: m ng quýnh, nh nh i, mát l nh, l
- phép.
+ H c sinh luy n c t ng k t h p gi i nghĩa
t .
5, 6 em c các t khó trên b ng.
+ Luy n c câu:
G i h c sinh c trơn câu theo cách c n i ti p,
h c sinh ng i u bàn c câu th nh t, các em
H c sinh l n lư t c các câu n i ti p theo
khác t ng lên c n i ti p các câu còn l i cho
yêu c u c a giáo viên.
n h t bài.
Các h c sinh khác theo dõi và nh n xét b n
C n luy n c kĩ các câu: 1, 4, 5 và câu 8.
c.
Luy n c di n c m các câu: 1, 4, 5 và câu
+ Luy n c o n và bài: (theo 2 o n)
8.
+ Cho h c sinh c t ng o n n i ti p nhau.
c n i ti p 2 em, thi c o n gi a các
+ c c bài. nhóm.
2 em, l p ng thanh.
Luy n t p: Ngh gi a ti t
Ôn các v n inh, uynh.
Giáo viên nêu yêu c u bài t p1:
Tìm ti ng trong bài có v n inh?
Bài t p 2: Minh.
Tìm ti ng ngoài bài có v n inh, uynh?
H c sinh c t trong SGK “t kính, ch y
hỳnh hu ch”
Các nhóm thi ua tìm và ghi vào gi y các t
có ch a ti ng mang v n inh, v n uynh, trong
th i gian 2 phút, nhóm nào tìm và ghi úng
ư c nhi u ti ng nhóm ó th ng.
- Inh:xinh xinh, hình nh, cái kính, …
Uynh: ph huynh, khuỳnh tay, …
2 em.
G i h c sinh c l i bài, giáo viên nh n xét.
3.C ng c ti t 1:
Ti t 2
4.Tìm hi u bài và luy n nói:
H i bài m i h c.
G i 1 h c sinh c o n 1, c l p c th m và tr
l i các câu h i:
Ch y vào nhà khoe v i m ngay.
1. Nh n ư c thư c a b , Minh mu n làm gì?
Ch y vào nhà rót nư c mát l nh m i bác
2. Th y bác ưa thư m hôi nh nh i, Minh u ng.
mu n làm gì?
Luy n nói:
tài: Nói l i chào h i c a Minh v i bác ưa thư.
Giáo viên t ch c cho t ng nhóm 2 h c sinh óng
H c sinh quan sát tranh SGK và luy n nói
vai bác ưa thư và vai Minh th c hi n cu c g p
theo nhóm nh 2 em, óng vai Minh và bác
g ban u và lúc Minh m i bác ưa thư u ng
ưa thư nói l i chào h i c a Minh v i bác
nư c (Minh nói th nào ? bác ưa thư tr l i ra sao
ưa thư.
?)
Cháu chào bác . Bác cám ơn cháu, cháu
ngoan nhĩ ! Cháu m i bác u ng nư c cho
Tuyên dương nhóm ho t ng t t. m t. Bác cám ơn cháu. …
5.C ng c :
H i tên bài, g i c bài, nêu l i n i dung bài ã Nh c tên bài và n i dung bài h c.
h c.
1 h c sinh c l i bài.
6.Nh n xét d n dò: V nhà c l i bài nhi u l n,
xem bài m i. K l i trò chơi óng vai cho b m
- nghe. Th c hành nhà.
Môn : Th công
BÀI: C T DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (Ti t 1)
I.M c tiêu:
-H c sinh v n d ng ki n th c vào bài “C t dán và trang trí ngôi nhà”.
-C t dán ư c ngôi nhà theo ý thích.
II. dùng d y h c:
-Bài m u m t s h c sinh có trang trí.
-Gi y các màu, bút chì, thư c k , h dán.
-1 t gi y tr ng làm n n.
-H c sinh: Gi y màu có k ô, bút chì, v th công, h dán … .
- III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1. n nh: Hát.
2.KTBC:
Ki m tra s chu n b c a h c sinh theo yêu c u H c sinh mang d ng c trên bàn cho giáo
giáo viên d n trong ti t trư c. viên ki m tra.
Nh n xét chung v vi c chu n b c a h c sinh.
3.Bài m i:
Gi i thi u bài, ghi t a.
Giáo viên hư ng d n h c sinh quan sát và Vài HS nêu l i
nh n xét:
Ghim hình m u ngôi nhà lên b ng.
Hư ng d n h c sinh quan sát bài m u ngôi nhà
ư c c t dán ph i h p t nh ng bài ã h c b ng
H c sinh quan sát ngôi nhà ư c c t dán ph i
gi y màu.
h p t nh ng bài ã h c b ng gi y màu.
nh hư ng cho h c sinh quan sát các b ph n
Thân nhà hình ch nh t (c t HCN)
c a ngôi nhà và nêu ư c các câu h i v thân
nhà, mái nhà, c a ra vào, c a s là hình gì? Cách Mái nhà hình thang (c t hình thang)
v và c t các hình ó ra sao? Các ra vào hình ch nh t nh (c t HCN)
Giáo viên hư ng d n h c sinh th c hành: C a s hình vuông (c t hình vuông)
Giáo viên hư ng d n k c t ngôi nhà.
K và c t thân nhà:
+ K và c t r i hình ch nh t dài 8 ô và r ng 5 Th c hi n theo giáo viên (C t thân nhà)
ô ra kh i t gi y màu (v n d ng c t hình ch
nh t ã h c)
K c t mái nhà:
- V lên m t trái c a t gi y 1 HCN có c nh dài 10
ô, c nh ng n 3 ô và k 2 ư ng xiên 2 bên. Sau
ó c t thành mái nhà (H4)
C t mái nhà
Hình 4 (mái nhà)
K c t c a ra vào, c a s :
C a s là hình vuông có c nh 2 ô
C a ra vào HCN c nh dài 4 ô, c nh ng n
2ô
C t các c a
C a ra vào c as
Cho h c sinh th c hi n k và c t thân nhà, mái
nhà, các c a.
Quan sát giúp h c sinh y u hoàn thành k , c t
H c sinh th c hi n c t như trên.
thân nhà, mái nhà, các c a.
4.C ng c :
5.Nh n xét, d n dò:
- Nh n xét, tuyên dương các em k úng và c t
p.
Chu n b bài h c sau: mang theo bút chì, thư c
H c sinh nh c l i cách k và c t các b ph n
k , kéo, gi y màu có k ô li, h dán…
c a ngôi nhà.
Th c hi n nhà.
Th ba ngày… tháng… năm 2005
MÔN : TH D C
BÀI: I HÌNH I NGŨ- TRÒ CHƠI
I.M c tiêu:
-Ôn m t s kĩ năng H N. Yêu c u th c hi n m c cơ b n, nhanh, tr t t , không xô
y nhau.
-Ti p t c ôn tâng c u. Yêu c u nâng cao thành tích.
II.Chu n b :
-D n v sinh nơi t p. Chu n b còi và m t s qu c u cho m i h c sinh m i qu .
III. Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.Ph n m u:
Th i còi t p trung h c sinh. H c sinh ra sân. ng t i ch , kh i ng.
Ph bi n n i dung yêu c u c a bài h c: 1 – 2 HS l ng nghe n mYC n i dung bài h c.
phút.
ng v tay hát 1 phút.
H c sinh th c hi n theo hư ng d n c a l p
Xoay các kh p c tay, c chân, u g i hông: 1 – trư ng.
- 2 phút.
Ch y nh nhàng thành m t hàng d c trên a
hình t nhiên sân trư ng 60 – 80 m.
i thư ng theo vòng tròn ngư c chi u kim ng
h ) và hít th sâu: 1 phút.
2.Ph n cơ b n:
Ôn t p h p hàng d c, dóng hàng, i m s ,
H c sinh th c hi n các ông tác: t p h p
ng nghiêm, ng ngh , quay ph i, quay trái: 2
hàng d c, dóng hàng, i m s , ng nghiêm,
l n
ng ngh , quay ph i, quay trái theo l i hô
L n 1: Giáo viên i u khi n h c sinh c l p th c
nh p c a giáo viên và cán s l p.
hi n.
L n 2: Do cán s viên i u khi n h c sinh c l p
th c hi n.
Giáo viên có nh n xét và ch d n thêm.
H c sinh thi ua tâng c u theo i u khi n c a
Tâng c u cá nhân ho c chuy n c u theo 2
l p trư ng, thi u gi a các nhóm.
nhóm ngư i: 10 – 12 phút
Chia t và t ch c cho h c sinh thi u.
Quan sát giúp u n n n h c sinh th c hi n sai.
3.Ph n k t thúc :
GV dùng còi t p h p h c sinh.
T p h p và th c hi n theo hư ng d n c a l p
i thư ng theo nh p 2 – 4 hàng d c và hát: 1 - 2
trư ng.
phút.
Giáo viên h th ng bài h c 1 – 2 phút.
H c sinh l ng nghe
4.Nh n xét gi h c.
D n dò: Th c hi n nhà.
Th c hi n nhà.
- Môn : Chính t (nghe vi t)
BÀI : BÁC ƯA THƯ
I.M c tiêu:
-HS nghe vi t chính xác, trình bày úng o n văn trong bài: Bác ưa thư. o n: “Bác dưa
thư … m hôi nh nh i”
-Làm úng các bài t p chính t : i n v n inh ho c uynh, ch c ho c k.
II. dùng d y h c:
-B ng ph , b ng nam châm. N i dung o n văn c n chép và các bài t p 2, 3.
-H c sinh c n có VBT.
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh
1.KTBC :
Ch m v nh ng h c sinh giáo viên cho v nhà Ch m v nh ng h c sinh y u hay vi t sai ã
chép l i bài l n trư c. cho v nhà vi t l i bài.
Giáo viên c cho h c sinh vi t hai dòng thơ sau: 2 h c sinh vi t trên b ng l p:
Trư ng c a em be bé
Trư ng c a em be bé
N m l ng gi a r ng cây.
N m l ng gi a r ng cây.
Nh n xét chung v bài cũ c a h c sinh.
2.Bài m i:
GV gi i thi u bài ghi t a bài.
H c sinh nh c l i.
3.Hư ng d n h c sinh nghe – vi t chính t
Giáo viên c l n th nh t o n văn s nghe vi t.
1 h c sinh c l i, h c sinh khác dò theo bài
Cho h c sinh theo dõi trên b ng ph .
b n c trên b ng t .
C l p c th m o n văn c n chép và tìm nh ng
- ti ng thư ng hay vi t sai vi t vào b ng con. H c sinh c th m và tìm các ti ng khó hay
vi t sai: tuỳ theo h c sinh nêu nhưng giáo
Giáo viên nh n xét chung v vi t b ng con c a
viên c n ch t nh ng t h c sinh sai ph bi n
h c sinh.
trong l p. H c sinh vi t vào b ng con các
ti ng hay vi t sai: m ng quýnh, khoe, nh
Th c hành bài vi t (chính t – nghe vi t). nh i..
Hư ng d n các em tư th ng i vi t, cách c m bút,
t v , cách vi t u bài, cách vi t ch uc a
o n văn th t vào 2 ô, ph i vi t hoa ch cái b t
u m i câu.
Giáo viên c cho h c sinh nghe – vi t.
Hư ng d n h c sinh c m bút chì s al i
chính t :
+ Giáo viên c thong th , ch vào t ng ch trên H c sinh nghe c và vi t bài chính t vào
b ng h c sinh soát và s a l i, hư ng d n các v chính t .
em g ch chân nh ng ch vi t sai, vi t vào bên l
v .
H c sinh soát l i t i v c a mình và i v
+ Giáo viên ch a trên b ng nh ng l i ph bi n,
s a l i cho nhau.
hư ng d n các em ghi l i ra l v phía trên bài
vi t.
Thu bài ch m 1 s em.
H c sinh ghi l i ra l theo hư ng d n c a
4.Hư ng d n làm bài t p chính t :
giáo viên.
H c sinh nêu yêu c u c a bài trong v BT Ti ng
Vi t.
ính trên b ng l p 2 b ng ph có s n 2 bài t p
gi ng nhau c a các bài t p.
G i h c sinh làm b ng t theo hình th c thi ua i n v n inh ho c uynh
gi a các nhóm. i n ch c ho c k
H c sinh làm VBT.
- Các em thi ua nhau ti p s c i n vào ch
tr ng theo 2 nhóm, m i nhóm i di n 4 h c
sinh.
Nh n xét, tuyên dương nhóm th ng cu c.
Gi i
5.Nh n xét, d n dò:
Bình hoa, khuỳnh tay, cú mèo, dòng kênh.
Yêu c u h c sinh v nhà chép l i o n văn cho
úng, s ch p, làm l i các bài t p.
H c sinh nêu l i bài vi t và các ti ng c n lưu
ý hay vi t sai, rút kinh nghi m bài vi t l n
sau.
Môn: T p vi t
BÀI: TÔ CH HOA X
I.M c tiêu:-Giúp HS bi t tô ch hoa X.
-Vi t úng các v n inh, uynh, các t ng : bình minh, ph huynh – ch thư ng, c
v a, úng ki u, u nét, ưa bút theo úng quy trình vi t; dãn úng kho ng cách gi a các con ch
theo m u ch trong v t p vi t.
II. dùng d y h c:
B ng ph vi t s n m u ch trong n i dung luy n vi t c a ti t h c.
-Ch hoa: X t trong khung ch (theo m u ch trong v t p vi t)
-Các v n và các t ng ( t trong khung ch ).
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.KTBC: Ki m tra bài vi t nhà c a h c sinh, H c sinh mang v t p vi t trên bàn cho
- ch m i m 2 bàn h c sinh. giáo viên ki m tra.
G i 2 em lên b ng vi t, c l p vi t b ng con các 2 h c sinh vi t trên b ng, l p vi t b ng con
t : kho ng tr i, áo khoác các t : kho ng tr i, áo khoác
Nh n xét bài cũ.
2.Bài m i :
Qua m u vi t GV gi i thi u và ghi t a bài.
GV treo b ng ph vi t s n n i dung t p vi t.
Nêu nhi m v c a gi h c: T p tô ch hoa X, t p
H c sinh nêu l i nhi m v c a ti t h c.
vi t các v n và t ng ng d ng ã h c trong các
bài t p c: inh, uynh, bình minh, ph huynh.
Hư ng d n tô ch hoa:
Hư ng d n h c sinh quan sát và nh n xét:
Nh n xét v s lư ng và ki u nét. Sau ó nêu
quy trình vi t cho h c sinh, v a nói v a tô ch H c sinh quan sát ch hoa X trên b ng ph và
trong khung ch X. trong v t p vi t.
Nh n xét h c sinh vi t b ng con. H c sinh quan sát giáo viên tô trên khung ch
m u.
Hư ng d n vi t v n, t ng ng d ng:
Vi t b ng con.
Giáo viên nêu nhi m v h c sinh th c hi n:
H c sinh c các v n và t ng ng d ng,
+ c các v n và t ng c n vi t.
quan sát v n và t ng trên b ng ph và trong
+ Quan sát v n, t ng ng d ng b ng và v
v t p vi t.
t p vi t c a h c sinh.
+ Vi t b ng con.
3.Th c hành :
Cho HS vi t bài vào t p.
Vi t b ng con.
GV theo dõi nh c nh ng viên m t s em vi t
ch m, giúp các em hoàn thành bài vi t t i l p.
- 4.C ng c : Th c hành bài vi t theo yêu c u c a giáo viên
và v t p vi t.
G i HS c l i n i dung bài vi t và quy trình tô
ch X.
Thu v ch m m t s em.
Nh n xét tuyên dương.
5.D n dò: Vi t bài nhà ph n B, xem bài m i. Nêu n i dung và quy trình tô ch hoa, vi t
các v n và t ng .
Hoan nghênh, tuyên dương các b n vi t t t.
Th tư ngày… tháng… năm 2005
Môn : T p c
Bài : LÀM ANH
I.M c tiêu:
1. H c sinh c trơn c bài Làm anh.
-Phát âm úng các t ng : làm anh, ngư i l n, d dành, d u dàng. Luy n c thơ 4 ch .
2. Ôn các v n ia, yua; tìm ư c ti ng trong bài có v n ia, ti ng ngoài bài có v n ia, v n uya.
3. Hi u ư c n i dung bài: Anh ch ph i yêu thương em, như ng nh n em.
II. dùng d y h c:
-Tranh minh ho bài c SGK.
-B ch c a GV và h c sinh.
III.Các ho t ng d y h c :
1.KTBC : H i bài trư c. H c sinh nêu tên bài trư c.
- G i 2 h c sinh c bài: “Bác ưa thư” và tr l i 2 h c sinh c bài và tr l i câu h i:
câu h i 1 và 2 trong SGK.
GV nh n xét chung.
2.Bài m i:
GV gi i thi u tranh, gi i thi u bài và rút t a
bài ghi b ng.
Nh c t a.
Hư ng d n h c sinh luy n c:
+ c m u bài thơ l n 1 (gi ng c d u dàng, âu
L ng nghe.
y m). Tóm t t n i dung bài.
+ c m u l n 2 ( ch b ng), c nhanh hơn l n
1. L ng nghe và theo dõi c th m trên b ng.
+ Luy n c ti ng, t ng khó:
Cho h c sinh th o lu n nhóm tìm t khó c Th o lu n nhóm rút t ng khó c, i di n
trong bài, giáo viên g ch chân các t ng các nhóm nêu, các nhóm khác b sung.
nhóm ã nêu: làm anh, ngư i l n, d dành, d u
dàng.
H c sinh luy n c các t ng trên:
Vài em c các t trên b ng: ngư i l n, d
dành, d u dàng.
Luy n c câu:
G i em u bàn c 2 dòng thơ (dòng thơ th nh t c n i ti p m i em 2 dòng thơ b t u em
và dòng thơ th hai) Các em sau t ng d y c ng i u bàn dãy bàn bên ph i.
hai dòng thơ n i ti p.
+ Luy n c o n và c bài thơ:
c n i ti p t ng kh thơ (m i em c 4 dòng
4 h c sinh c theo 4 kh thơ, m i em c
thơ)
m i kh thơ.
Thi c c bài thơ.
2 h c sinh thi c c bài thơ.
Giáo viên c di n c m l i bài thơ.
- c ng thanh c bài. L p ng thanh.
Ngh gi a ti t
Luy n t p:
Ôn v n ia, uya:
1. Tìm ti ng trong bài có v n ia? Chia
2. Tìm ti ng ngoài bài có v n ia, uya? Các nhóm thi tìm ti ng và ghi vào b ng con,
thi ua gi a các nhóm.
Ia: tia ch p, tia sangs, t a ngô, …
Uya: êm khuya, khuya kho t, …
2 em c l i bài thơ.
G i h c sinh c l i bài, giáo viên nh n xét.
3.C ng c ti t 1:
Ti t 2
4.Tìm hi u bài và luy n nói:
H i bài m i h c.
G i h c sinh c bài và tr l i câu h i:
1. Làm anh ph i làm gì?
Anh ph i d dành.
+ khi em bé khóc ?
Anmh ph i nâng d u dàng.
+ khi em bé ngã ?
Anh chia quà cho em ph n hơn.
+ khi m cho quà bánh ?
Anh ph i như ng nh em.
+ khi có chơi p?
Ph i yêu thương em bé.
2. Mu n làm anh ph i có tình c m gì v i em bé?
Th c hành luy n nói:
tài: K v anh (ch em) c a em.
H c sinh quan sát tranh và th c hi n theo
Giáo viên cho h c sinh quan sát tranh minh ho và
hư ng d n c a giáo viên.
nêu các câu h i g i ý h c sinh k cho nhau
nghe v anh ch em c a mình (theo nhóm 3 h c
- sinh)
Nh n xét luy n nói và u n n n, s a sai.
5.C ng c :
H i tên bài, g i c bài.
6.Nh n xét d n dò: V nhà c l i bài nhi u l n, H c sinh nêu tên bài và c l i bài.
xem bài m i.
Th c hành nhà.
Môn : TNXH
BÀI : TH I TI T
I.M c tiêu : Sau gi h c h c sinh bi t :
-Th i ti t luôn luôn thay i.
-Có ý th c ăn m c phù h p v i th i ti t gi gìn s c kho .
II. dùng d y h c:
-Các hình trong SGK, hình v các hi n tư ng v th i ti t các bài trư c ã h c..
-Gi y kh to, bút màu, …
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1. n nh :
2.KTBC: H i tên bài.
+ Hãy k các hi n tư ng v th i ti t mà em Các hi n tư ng v th i ti t ó là: n ng, mưa,
bi t? gió, rét, nóng, …
Nh n xét bài cũ.
3.Bài m i:
- Giáo viên gi i thi u và ghi b ng t a bài. H c sinh nh c t a.
Ho t ng 1 : Trò chơi
M c ích: H c sinh nh n bi t các hi n tư ng
c a th i ti t qua tranh và th i ti t luôn luôn thay
i.
Các bư c ti n hành:
Bư c 1: Giáo viên ph bi n cách chơi.
Ch n úng tên d ng th i ti t ghi trong tranh
H c sinh quan sát tranh và ho t ng theo
+ Cài tên d ng th i ti t tranh nào v c nh tr i
nhóm 2 h c sinh.
nóng, tranh nào v c nh tr i rét ? Vì sao b n bi t
?
Bư c 2: H c sinh ti n hành chơi, m i l n 2 h c
sinh tham gia chơi, l n lư t n t t c các em u
chơi. i di n t ng nhóm nêu k t qu th c hi n.
Bư c 3: Giáo viên nh n xét cu c chơi.
Giáo viên nêu câu h i:
Nhìn tranh các em th y th i ti t có thay i như
th nào?
Th i ti t thay i liên t c theo ngày, theo
Giáo viên k t lu n: Th i ti t luôn luôn thay i tu n, …
trong m t năm, mm t tháng, m t tu n th m chí
Nh c l i.
trong m t ngày, có th bu i sáng n ng, bu i ch u
mưa.
V y mu n bi t th i ti t ngày mai như th nào, ta
ph i lam gì ?
Giáo viên nêu: Chúng ta c n theo dõi d báo th i Nghe ài d báo th i ti t khí tư ng thu văn,
ti t bi t cách ăn m c cho phù h p m b o …
s c kho
Ho t ng 2: Th c hi n quan sát.
- M : H c sinh bi t th i ti t hôm nay như th nào
qua các d u hi u v th i ti t.
Cách ti n hành:
Bư c 1: Giáo viên giao nhi m v và nh hư ng
cho h c sinh quan sát : Các em hãy quan sát b u
tr i, cây c i hôm nay như th nào? Vì sao em
bi t i u ó?
Bư c 2: Giáo viên hư ng d n các em ra hành
lang ho c sân trư ng quan sát.
Bư c 3: Cho h c sinh vào l p.
G i i di n các em tr l i câu h i nêu trên. Quan sát và nêu nh ng hi u bi t c a mình v
th i ti t hôm nay.
Ho t ng 3: Trò chơi ăn m c h p th i ti t.
M : Rèn luy n kĩ năng ăn m c phù h p v i th i i di n các nhóm nêu k t qu quan sát ư c.
ti t cho h c sinh.
Cách ti n hành:
Bư c 1: Giáo viên ph bi n cách chơi: ưa ra các
tranh có nh ng h c sinh ăn m c theo th i ti t.
Cho h c sinh nhìn tranh n i úng cách ăn m c
úng theo tranh theo th i ti t.
H c sinh l ng nghe và n m lu t chơi.
Bư c 2: T ch c cho h c sinh ti n hành chơi.
Tuyên b ngư i th ng cu c ng viên khuy n
khích các em.
4.C ng c dăn dò:
+ Nh n xét ti t h c, tuyên dương h c sinh h c
t t. H c sinh ti n hành n i các tranh cho thích
D n dò: H c bài, sưu t m các tranh nh, ca dao, h p theo yêu c u c a giáo viên.
t c ng n i v th i ti t, xem bài m i.
nguon tai.lieu . vn