Xem mẫu
- L CH BÁO GI NG TU N 32
Th ngày Môn Tên bài d y
T p c (2) Cây bàng
Hai o c N i dung t ch n c a a phương.
Th công Cát dán hàng rào ơn gi n (T2)
Th d c Bài th d c – Trò chơi
Chính t Cây bàng
Ba
Toán Luy n t p chung
T p vi t Tô ch hoa U, Ư
T p c (2) ih c
Tư Toán Luy n t p chung
TNXH Tr i nóng – Tr i rét
- Chính t ih c
Toán Ki m tra
Năm
T p vi t Tô ch hoa V
Mĩ thu t V ư ng di m vào váy áo
T p c (2) Nói d i h i thân
Toán Ôn t p các s n 10
Sáu
K chuy n Cô ch không bi t quý tình b n
Hát Năm ngón tay ngoan (TT)
Th hai ngày… tháng… năm 2005
Môn : T p c
BÀI: CÂY BÀNG
I.M c tiêu:
1. H c sinh c trơn c bài. Phát âm úng các t ng : s ng s ng, kh ng khiu, tr i lá, chi chít.
-Bi t ng t hơi khi g p d u ph y, ngh hơi sau m i câu.
- 2. Ôn các v n oang, oac; tìm ư c ti ng trong bài có v n oang, tìm ti ng ngoài bài có v n oang,
oa.
II. dùng d y h c:
-Tranh minh ho bài c SGK. nh m t s lo i cây tr ng sân trư ng.
-B ch c a GV và h c sinh.
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.KTBC : G i h c sinh c bài t p c “Sau cơn 2 h c sinh c bài và tr l i các câu h i
mưa” và tr l i các câu h i trong SGK. trong SGK.
Nh n xét KTBC.
2.Bài m i:
GV gi i thi u tranh, gi i thi u bài và rút t a Nh c t a.
bài ghi b ng.
Hư ng d n h c sinh luy n c:
+ c m u bài văn l n 1 (gi ng c rõ, to, ng t
L ng nghe.
ngh hơi úng ch ). Tóm t t n i dung bài:
+ c m u l n 2 ( ch b ng), c nhanh hơn l n
1.
L ng nghe và theo dõi c th m trên b ng.
+ Luy n c ti ng, t ng khó:
3. Cho h c sinh th o lu n nhóm tìm t khó
c trong bài, giáo viên g ch chân các t ng các Th o lu n nhóm rút t ng khó c, i di n
nhóm ã nêu: s ng s ng, kh ng khiu, tr i lá, chi nhóm nêu, các nhóm khác b sung.
chít.
+ H c sinh luy n c t ng k t h p gi i nghĩa
t .
5, 6 em c các t khó trên b ng.
+ Luy n c câu:
- G i h c sinh c trơn câu theo cách c n i ti p,
h c sinh ng i u bàn c câu th nh t, các em
khác t ng lên c n i ti p các câu còn l i cho
H c sinh l n lư t c các câu theo yêu c u
n h t bài.
c a giáo viên.
+ Luy n c o n và bài: (theo 2 o n)
Các h c sinh khác theo dõi và nh n xét b n
+ Cho h c sinh c t ng o n n i ti p nhau.
c.
+ c c bài.
c n i ti p 2 em, thi c o n gi a các
nhóm.
Luy n t p: 2 em, l p ng thanh.
Ôn các v n oang, oac. Ngh gi a ti t
Giáo viên nêu yêu c u bài t p1:
Tìm ti ng trong bài có v n oang ?
Bài t p 2:
Nhìn tranh nói câu ch a ti ng có v n oang ho c Kho ng.
oac ?
H c sinh c câu m u SGK.
Bé ng i trong khoang thuy n. Chú b i
khoác ba lô trên vai.
Các nhóm thi ua tìm và ghi vào gi y các
câu ch a ti ng có v n oang, v n oac, trong
th i gian 2 phút, nhóm nào tìm và ghi úng
ư c nhi u câu nhóm ó th ng.
2 em.
M m toang c a s . Tia ch p xé to c b u
G i h c sinh c l i bài, giáo viên nh n xét. tr i u mây…
3.C ng c ti t 1:
- Ti t 2
4.Tìm hi u bài và luy n nói:
H i bài m i h c.
G i 1 h c sinh c o n 1, c l p c th m và tr
l i các câu h i:
1. Cây bàng thay i như th nào ?
+ Vào mùa ông ?
+ Vào mùa xuân ?
Cây bàng kh ng khiu tr i lá.
+ Vào mùa hè ?
Cành trên cành dư i chi chít l c non.
Tán lá xanh um che mát m t kho ng
+ Vào mùa thu ? sân.
2. Theo em cây bàng p nh t vào lúc nào ? T ng chùm qu chín vàng trong k lá
Luy n nói: Mùa xuân, mùa thu.
tài: K tên nh ng cây tr ng sân trư ng em.
Giáo viên t ch c cho t ng nhóm h c sinh trao
i k cho nhau nghe các cây ư c tr ng sân
trư ng em. Sau ó c ngư i trình bày trư c l p.
H c sinh quan sát tranh SGK và luy n nói
Tuyên dương nhóm ho t ng t t.
theo nhóm nh 3, 4 em: cây phư ng, cây
5.C ng c : tràm, cây b ch àn, cây bàng lăng, …
H i tên bài, g i c bài, nêu l i n i dung bài ã
h c.
6.Nh n xét d n dò: V nhà c l i bài nhi u l n,
xem bài m i.
Nh c tên bài và n i dung bài h c.
1 h c sinh c l i bài.
Th c hành nhà.
- Môn : Th công
BÀI: C T DÁN HÀNG RÀO ƠN GI N (Ti t 2)
I.M c tiêu: -Giúp HS bi t cách c t các nan gi y.
-C t ư c các nan gi y và dán thành hàng rào.
II. dùng d y h c:
-Chu n b m u các nan gi y và hàng rào.
-1 t gi y k có kích thư c l n.
-H c sinh: Gi y màu có k ô, bút chì, v th công, h dán … .
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1. n nh: Hát.
2.KTBC:
Ki m tra s chu n b c a h c sinh theo yêu c u H c sinh mang d ng c trên bàn cho giáo
giáo viên d n trong ti t trư c. viên ki m tra.
Nh n xét chung v vi c chu n b c a h c sinh.
3.Bài m i:
Gi i thi u bài, ghi t a.
Giáo viên hư ng d n h c sinh cách dán hàng Vài HS nêu l i
rào.
+ K 1 ư ng chu n (d a vào ư ng k ô t
gi y).
H c sinh quan sát giáo viên th c hi n trên mô
+ Dán 4 nan ng các nan cách nhau 1 ô.
hình m u.
+ Dán 2 nan ngang: Nan ngang th nh t cách
ư ng chu n 1 ô. Nan ngang th hai cách ư ng
chu n 4 ô
- H c sinh nh c l i cách c t và dán r i th c
hành theo m u c a giáo viên.
H c sinh th c hành k c t và dán nan gi y
vào v t th công.
+ K ư ng chu n
+ Dán 4 nan ng.
+ Dán 2 nan ngang.
+ Trang trí cho thêm p.
4.C ng c :
5.Nh n xét, d n dò:
Nh n xét tinh th n h c t p c a các em, ch m v
c a h c sinh và cho trưng bày s n ph m t i l p,
tuyên dương các em k úng và c t dán p.
Chu n b bài h c sau: mang theo bút chì, thư c
Th c hành nhà.
k , kéo, gi y màu có k ô li, h dán…
Th ba ngày… tháng… năm 2005
MÔN : TH D C
BÀI: BÀI TH D C – TRÒ CHƠI.
I.M c tiêu:
-Ôn bài th d c. Yêu c u th c hi n tương i chính xác.
-Ti p t c ôn tâng c u. Yêu c u nâng cao thành tích.
II.Chu n b :
-D n v sinh nơi t p. Chu n b còi và m t s qu c u cho m i h c sinh m i qu .
- III. Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.Ph n m u:
Th i còi t p trung h c sinh. H c sinh ra sân. ng t i ch , kh i ng.
Ph bi n n i dung yêu c u c a bài h c: 1 – 2 HS l ng nghe n mYC n i dung bài h c.
phút.
ng v tay hát 1 phút.
H c sinh th c hi n theo hư ng d n c a l p
Xoay các kh p c tay, c chân, u g i hông: 1 – trư ng.
2 phút.
Ch y nh nhàng thành m t hàng d c trên a
hình t nhiên sân trư ng 60 – 80 m.
i thư ng theo vòng tròn ngư c chi u kim ng
h ) và hít th sâu: 1 phút.
2.Ph n cơ b n:
Ôn bài t p th d c phát tri n chung: 2 l n,
m i ng tác 2 X 8 nh p. H c sinh th c hi n các ông tác th d c phát
tri n chung theo l i hô nh p c a giáo viên và
L n 1: Giáo viên hô nh p, không làm m u.
cán s l p.
L n 2: Do cán s hô nh p ho c thi xem t nào
thu c bài và th c hi n ng tác chính xác.
Tâng c u cá nhân ho c chuy n c u theo 2
nhóm ngư i: 10 – 12 phút
Chia t và t ch c cho h c sinh th c hi n. H c sinh thi ua tâng c u theo i u khi n c a
l p trư ng.
Quan sát giúp u n n n h c sinh th c hi n sai.
Th c hi n theo t .
3.Ph n k t thúc :
GV dùng còi t p h p h c sinh.
- i thư ng theo nh p 2 – 4 hàng d c và hát: 1 - 2
phút.
Ôn ng tác i u hoà c a bài th d c 2 x 8 nh p.
T p h p và th c hi n theo hư ng d n c a l p
Giáo viên h th ng bài h c 1 – 2 phút. trư ng.
4.Nh n xét gi h c.
D n dò: Th c hi n nhà. Ôn ng tác i u hoà c a bài th d c 2 X 8
nh p.
H c sinh l ng nghe
Th c hi n nhà.
Môn : Chính t (t p chép)
BÀI : CÂY BÀNG
I.M c tiêu:
-HS chép l i chính xác, trình bày úng o n văn cu i trong bài: Câu bàng.
-Làm úng các bài t p chính t : i n v n oang ho c oac, ch g ho c gh.
II. dùng d y h c:
-B ng ph , b ng nam châm. N i dung o n văn c n chép và các bài t p 2, 3.
-H c sinh c n có VBT.
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh
1.KTBC :
Ch m v nh ng h c sinh giáo viên cho v nhà Ch m v nh ng h c sinh y u hay vi t sai ã
- chép l i bài l n trư c. cho v nhà vi t l i bài.
Giáo viên c cho h c sinh vi t vào b ng con các H c sinh vi t b ng con: trưa, ti ng chim,
t ng sau: trưa, ti ng chim, bóng râm. bóng râm.
Nh n xét chung v bài cũ c a h c sinh.
2.Bài m i:
GV gi i thi u bài ghi t a bài. H c sinh nh c l i.
3.Hư ng d n h c sinh t p chép:
G i h c sinh nhìn b ng c o n văn c n chép 2 h c sinh c, h c sinh khác dò theo bài
(giáo viên ã chu n b b ng ph ). b n c trên b ng t .
C l p c th m o n văn c n chép và tìm nh ng H c sinh c th m và tìm các ti ng khó hay
ti ng thư ng hay vi t sai vi t vào b ng con. vi t sai: tuỳ theo h c sinh nêu nhưng giáo
viên c n ch t nh ng t h c sinh sai ph bi n
Giáo viên nh n xét chung v vi t b ng con c a
trong l p. H c sinh vi t vào b ng con các
h c sinh.
ti ng hay vi t sai: chi chít, tán lá, kho ng
sân, k lá.
Th c hành bài vi t (t p chép).
H c sinh th c hi n theo hư ng d n c a giáo
Hư ng d n các em tư th ng i vi t, cách c m bút, viên chép bài chính t vào v chính t .
t v , cách vi t u bài, cách vi t ch uc a
o n văn th t vào 2 ô, ph i vi t hoa ch cái b t
u m i câu.
H c sinh ti n hành chép bài vào t p v .
Cho h c sinh nhìn bài vi t b ng t ho c SGK
vi t.
Hư ng d n h c sinh c m bút chì s al i
chính t :
+ Giáo viên c thong th , ch vào t ng ch trên
H c sinh soát l i t i v c a mình và i v
b ng h c sinh soát và s a l i, hư ng d n các
s a l i cho nhau.
em g ch chân nh ng ch vi t sai, vi t vào bên l
v .
+ Giáo viên ch a trên b ng nh ng l i ph bi n,
- hư ng d n các em ghi l i ra l v phía trên bài H c sinh ghi l i ra l theo hư ng d n c a
vi t. giáo viên.
Thu bài ch m 1 s em.
4.Hư ng d n làm bài t p chính t :
H c sinh nêu yêu c u c a bài trong v BT Ti ng
Vi t.
i n v n oang ho c oac.
ính trên b ng l p 2 b ng ph có s n 2 bài t p
i n ch g ho c gh.
gi ng nhau c a các bài t p.
H c sinh làm VBT.
G i h c sinh làm b ng t theo hình th c thi ua
Các em thi ua nhau ti p s c i n vào ch
gi a các nhóm.
tr ng theo 2 nhóm, m i nhóm i di n 4 h c
sinh.
Gi i
M toang, áo khoác, gõ tr ng, àn ghi ta.
Nh n xét, tuyên dương nhóm th ng cu c.
5.Nh n xét, d n dò:
H c sinh nêu l i bài vi t và các ti ng c n lưu
Yêu c u h c sinh v nhà chép l i o n văn cho ý hay vi t sai, rút kinh nghi m bài vi t l n
úng, s ch p, làm l i các bài t p. sau.
Môn: T p vi t
BÀI: TÔ CH HOA U, Ư
I.M c tiêu:-Giúp HS bi t tô ch hoa U, Ư.
-Vi t úng các v n oang, oac, các t ng : kho ng tr i, áo khoác – ch thư ng, c
v a, úng ki u, u nét, ưa bút theo úng quy trình vi t; dãn úng kho ng cách gi a các con ch
theo m u ch trong v t p vi t.
II. dùng d y h c:
B ng ph vi t s n m u ch trong n i dung luy n vi t c a ti t h c.
-Ch hoa: U, Ư t trong khung ch (theo m u ch trong v t p vi t)
- -Các v n và các t ng ( t trong khung ch ).
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng GV Ho t ng HS
1.KTBC: Ki m tra bài vi t nhà c a h c sinh, H c sinh mang v t p vi t trên bàn cho
ch m i m 2 bàn h c sinh. giáo viên ki m tra.
G i 4 em lên b ng vi t, c l p vi t b ng con các 4 h c sinh vi t trên b ng, l p vi t b ng con
t : H Gươm, nư m nư p. các t : H Gươm, nư m nư p.
Nh n xét bài cũ.
2.Bài m i :
Qua m u vi t GV gi i thi u và ghi t a bài.
GV treo b ng ph vi t s n n i dung t p vi t.
Nêu nhi m v c a gi h c: T p tô ch hoa U, Ư,
H c sinh nêu l i nhi m v c a ti t h c.
t p vi t các v n và t ng ng d ng ã h c trong
các bài t p c: oang, oac, kho ng tr i, áo khoác
Hư ng d n tô ch hoa:
Hư ng d n h c sinh quan sát và nh n xét:
Nh n xét v s lư ng và ki u nét. Sau ó nêu
quy trình vi t cho h c sinh, v a nói v a tô ch H c sinh quan sát ch hoa U, Ư trên b ng
trong khung ch U, Ư. ph và trong v t p vi t.
Nh n xét h c sinh vi t b ng con. H c sinh quan sát giáo viên tô trên khung ch
m u.
Hư ng d n vi t v n, t ng ng d ng:
Vi t b ng con.
Giáo viên nêu nhi m v h c sinh th c hi n:
H c sinh c các v n và t ng ng d ng,
+ c các v n và t ng c n vi t.
quan sát v n và t ng trên b ng ph và trong
+ Quan sát v n, t ng ng d ng b ng và v
v t p vi t.
- t p vi t c a h c sinh.
+ Vi t b ng con.
3.Th c hành :
Cho HS vi t bài vào t p. Vi t b ng con.
GV theo dõi nh c nh ng viên m t s em vi t
ch m, giúp các em hoàn thành bài vi t t i l p.
Th c hành bài vi t theo yêu c u c a giáo viên
4.C ng c : và v t p vi t.
G i HS c l i n i dung bài vi t và quy trình tô
ch U, Ư.
Thu v ch m m t s em.
Nh n xét tuyên dương.
Nêu n i dung và quy trình tô ch hoa, vi t
5.D n dò: Vi t bài nhà ph n B, xem bài m i. các v n và t ng .
Hoan nghênh, tuyên dương các b n vi t t t.
Th tư ngày… tháng… năm 2005
Môn : T p c
Bài : I H C
I.M c tiêu:
1. H c sinh c trơn c bài i h c.
-Phát âm úng các t ng : Lên nương, t i l p, hương r ng, nư c su i. Luy n ngh hơi khi
h t dòng thơ, kh thơ.
2. Ôn các v n ăn, ăng; tìm ư c ti ng trong bài có v n ăn, ti ng ngoài bài có v n ăn, v n ăng.
II. dùng d y h c:
-Tranh minh ho bài c SGK. Băng ghi l i bài hát i h c cho h c sinh nghe.
- -B ch c a GV và h c sinh.
III.Các ho t ng d y h c :
1.KTBC : H i bài trư c. H c sinh nêu tên bài trư c.
G i 2 h c sinh c bài: “Cây bàng” và tr l i câu 2 h c sinh c bài và tr l i câu h i:
h i 1 và 2 trong SGK.
GV nh n xét chung.
2.Bài m i:
GV gi i thi u tranh, gi i thi u bài và rút t a
bài ghi b ng.
Nh c t a.
Hư ng d n h c sinh luy n c:
+ c m u bài thơ l n 1 (gi ng nh nhàng, nhí
L ng nghe.
nh nh). Tóm t t n i dung bài.
+ c m u l n 2 ( ch b ng), c nhanh hơn l n
1. L ng nghe và theo dõi c th m trên b ng.
+ Luy n c ti ng, t ng khó:
Cho h c sinh th o lu n nhóm tìm t khó c Th o lu n nhóm rút t ng khó c, i di n
trong bài, giáo viên g ch chân các t ng các nhóm nêu, các nhóm khác b sung.
nhóm ã nêu: Lên nương, t i l p, hương r ng,
nư c su i.
H c sinh luy n c các t ng trên:
Vài em c các t trên b ng.
Luy n c câu:
G i em u bàn c dòng thơ th nh t. Các em
sau t ng d y c các dòng thơ n i ti p.
c n i ti p m i em 1 dòng thơ b t u em
+ Luy n c o n và c bài thơ:
ng i u bàn dãy bàn bên trái.
c n i ti p t ng kh thơ (m i em c 4 dòng
3 h c sinh c theo 3 kh thơ, m i em c
thơ)
- Thi c c bài thơ. m i kh thơ.
Giáo viên c di n c m l i bài thơ. 2 h c sinh thi c c bài thơ.
c ng thanh c bài.
2 em, l p ng thanh.
Luy n t p: Ngh gi a ti t
Ôn v n ăn, ăng:
Giáo viên yêu c u Bài t p 1:
Tìm ti ng trong bài có v n ăng?
Bài t p 2: L ng, v ng, n ng
Tìm ti ng ngoài bài có v n ăn, ăng ?
Các nhóm thi tìm ti ng và ghi vào b ng con,
thi ua gi a các nhóm.
ăn: khăn, b n súng, h n hoi, c n nh n,…
ăng: băng gia, giăng hàng, căng th ng,…
G i h c sinh c l i bài, giáo viên nh n xét.
2 em c l i bài thơ.
3.C ng c ti t 1:
Ti t 2
4.Tìm hi u bài và luy n nói:
H i bài m i h c.
G i h c sinh c bài và tr l i câu h i:
1. ư ng n trư ng có nh ng c nh gì p?
Hương thơm c a hoa r ng, có nư c su i
trong nói chuy n thì th m, có cây c xoè ô
che n ng.
Th c hành luy n nói:
tài: Tìm nh ng câu thơ trong bài ng v i n i
H c sinh luy n nói theo hư ng d n c a giáo
dung t ng b c tranh.
viên.
- Giáo viên cho h c sinh quan sát tranh minh ho và Tranh 1: Trư ng c a em be bé. N m lăng
nêu các câu h i g i ý h c sinh h i áp v các gi a r ng cây.
b c tranh trong SGK.
Tranh 2: Cô giáo em tre tr . D y em hát r t
Nh n xét luy n nói và u n n n, s a sai. hay.
Tranh 3: Hương r ng thơm i v ng. Nư c
su i trong th m thì.
Tranh 4: C xoè ô che n ng. Râm mát ư ng
em i.
5.C ng c :
H c sinh nêu tên bài và c l i bài.
H i tên bài, g i c bài.
Hát t p th bài i h c.
Hát bài hát : i h c.
Th c hành nhà.
6.Nh n xét d n dò: V nhà c l i bài nhi u l n,
xem bài m i.
Môn : TNXH
BÀI : TR I NÓNG – TR I RÉT
I.M c tiêu : Sau gi h c h c sinh bi t :
-Nh n bi t ư c tr i nóng hay tr i rét.
-Dùng v n t riêng c a mình mô t c m giác khi tr i nóng tr i rét. Có ý th c ăn m c
thích h p theo th i ti t m b o s c kh e.
II. dùng d y h c:
-Các hình trong SGK, hình v c nh gió to.
-Trang ph c m c phù h p th i ti t nóng, l nh.
III.Các ho t ng d y h c :
- Ho t ng GV Ho t ng HS
1. n nh :
2.KTBC: H i tên bài.
+ D a vào d u hi u nào nh n bi t tr i lăng Khi l ng gió cây c i ng im, khi có gió cây
gió hay có gió ? c i lay ng.
Nh n xét bài cũ.
3.Bài m i:
Giáo viên gi i thi u và ghi b ng t a bài. H c sinh nh c t a.
Ho t ng 1 : Làm vi c v i SGK.
M c ích: H c sinh nh n bi t các d u hi u khi
tr i nóng, tr i rét.
Các bư c ti n hành:
Bư c 1: Giáo viên hư ng d n h c sinh quan sát
các hình trong SGK và tr l i các câu h i sau:
H c sinh quan sát tranh và ho t ng theo
+ Tranh nào v c nh tr i nóng, tranh nào v
nhóm 2 h c sinh.
c nh tr i rét ? Vì sao b n bi t ?
Tranh 1 và tranh 4 v c nh tr i nóng.
+ Nêu nh ng gì b n c m th y khi tr i nóng, tr i
Tranh 2 và tranh 3 v c nh tr i rét.
rét ?
H c sinh t nêu theo hi u bi t c a các em.
T ch c cho các em làm vi c theo c p quan sát
và th o lu n nói cho nhau nghe các ý ki n c a
mình n i dung các câu h i trên.
Bư c 2: G i i di n nhóm mang SGK lên ch
vào t ng tranh và tr l i các câu h i. Các nhóm
i di n các nhóm tr l i các câu h i trên, các
khác nghe và nh n xét b sung.
nhóm khác b sung và hoàn ch nh.
Giáo viên có th t thêm câu h i cho c l p suy
nghĩ và tr l i:
K tên nh ng dùng c n thi t giúp chúng ta b t
- nóng hay b t rét. Qu t b t nóng, m c áo m gi m b t
l nh, …
Giáo viên k t lu n: Tr i nóng thư ng th y
ngư i b c b i khó ch u, toát m hôi, ngư i ta H c sinh nh c l i.
thư ng m c áo tay ng n màu sáng. làm cho
b t nóng ngư i ta dùng qu t hay i u hoà nhi t
, thư ng ăn nh ng th mát như nư c á, kem
…
Tr i rét quá làm cho cơ th run lên, da
s n gai c, tay chân cóng (r t khó vi t). Nh ng
ta m c qu n áo ư c may b ng v i dày như len
,d . Rét quá c n dùng lò sư i và dùng máy i u
hoà nhi t làm tăng nhi t trong phòng,
thư ng ăn th c ăn nóng…
Ho t ng 2: Th o lu n theo nhóm.
M : H c sinh bi t ăn m c úng th i ti t
Cách ti n hành:
Bư c 1: Giáo viên giao nhi m v : Các em hãy
cùng nhau th o lu n và phân công các b n óng
vai theo tình hu ng sau : “M t hôm tr i rét, m
i làm r t s m và d n Lan khi i h c ph i mang
áo m. Do ch quan nên Lan không m c áo m.
Các em oán xem chuy n gì xãy ra v i Lan? ”
H c sinh phân vai nêu l i tình hu ng và s
Bư c 2: G i m t s h c sinh tr l i câu h i và vi c xãy ra v i b n Lan.
s m vai tình hu ng trên.
Tuyên dương nhóm s m vai t t.
4.C ng c dăn dò:
Kh c sâu ki n th c b ng cách t ch c trò chơi
Lan b c m l nh và không i h c cùng các
“Tr i nóng – Tr i rét”.
b n ư c.
M c ính: Hình thành thói quen ăn m c phù h p
H c sinh th c hành và tr l i câu h i
- th i ti t.
Cách ti n hành:
Giáo viên chu n b m t s chơi như : mũ, áo
m, áo mùa hè … và m t s dùng khác.
+ Giáo viên hô “Tr i nóng” các em c m
dùng thích h p cho tr i nóng giơ lên cao. Hô
“Tr i rét” các em c m dùng phù h p tr i rét
giơ lên cao
+ Giáo viên k t lu n: Ăn m c úng th i ti t s
b o v ư c cơ th , phòng ch ng m t s b nh L ng nghe n i dung và lu t chơi.
như : c m n ng, c m l nh, s mũi, nh c u …
Chơi theo hư ng d n và t ch c c a giáo
+ Nh n xét ti t h c, tuyên dương h c sinh h c viên.
t t.
D n dò: H c bài, xem bài m i.
Nh c l i n i dung.
Th c hành nhà.
- Th năm ngày… tháng… năm 2005
Môn : Chính t (Nghe vi t)
BÀI : I H C
I.M c tiêu:
-HS nghe vi t chính xác, trình bày úng hai kh thơ u c a bài: i h c.
-Làm úng các bài t p chính t : i n v n ăn ho c ăng, ch ng, ngh.
II. dùng d y h c:
-B ng ph , b ng nam châm. N i dung hai kh thơ c n chép và bài t p 2 và 3.
-H c sinh c n có VBT.
III.Các ho t ng d y h c :
Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh
1.KTBC :
Ch m v nh ng h c sinh giáo viên cho v nhà Ch m v nh ng h c sinh y u hay vi t sai ã
chép l i bài l n trư c. cho v nhà vi t l i bài.
Giáo viên c cho h c sinh c l p vi t các t ng C l p vi t b ng con: xuân sang, kho ng
sau: xuân sang, kho ng sân, chùm qu , l c non. sân, chùm qu , l c non.
Nh n xét chung v bài cũ c a h c sinh.
2.Bài m i:
GV gi i thi u bài ghi t a bài “ i h c”.
3.Hư ng d n h c sinh t p vi t chính t : H c sinh nh c l i.
H c sinh c l i hai kh thơ ã ư c giáo viên
chép trên b ng.
H c sinh c hai kh thơ trên b ng ph . H c
Cho h c sinh phát hi n nh ng ti ng vi t sai, vi t sinh vi t ti ng khó vào b ng con: d t tay, lên
nguon tai.lieu . vn