Xem mẫu

  1. Đề bài: HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP. I.Mục tiêu: - Sau bài học, hs biết: - Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh ( thành phố ) nơi các em đang sống. - Nêu được lợi ích của các hoạt động nông nghiệp. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trang 58, 59 SGK. - Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Các hoạt động thông tin liên lạc. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: ( 5 phút) +Kể tên những cơ sở thông tin liên lạc? -2 hs trả lời. +Những cơ sở thông tin liên lạc có nhiệm vụ gì? -Nhận xét. -GT bài. B.Bài mới -Mục tiêu: HĐ 1: Thảo luận -Kể được tên một số hoạt động nông nghiệp. nhóm -Nêu được lợi ích của hoạt động nong (11-12 nghiệp. phút) -Tiến hành:
  2. -Bước1: Gv chia nhóm, hướng dẫn hs -Quan sát và thảo quan sát các hình t 58, 59 và thảo luận luận nhóm. theo gợi ý sau: + Hãy kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình? +Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì? -Bước 2: Các nhóm trình bày kết quả -Đại diện các nhóm thảo luận. trình bày. -Gv nhận xét và giới thiệu một số hoạt động khác ở các vùng miền khác nhau như : trồng ngô, khoai, sắn, chè, chăn nuôi trâu, bò, dê… -Kết luận: Các hoạt động trồng trọt, chăn -Hs lắng nghe. nuôi, trồng rừng, đánh bắt và nuôi thuỷ sản gọi là hoạt động nông nghiệp. -Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp ở thành phố nơi em đang sống. HĐ 2: Thảo luận -Các em kể theo -Tiến hành: theo cặp cặp. -Bước1: Từng cặp hs kể cho nhau nghe về các (9-10 phút) hoạt động nông nghiệp mà các em đã được tìm hiểu ở thành phố nơi em đang sống. -Một số hs trình -Bước2: Một số cặp lên trình bày. bày. -Hs lắng nghe. -Gv nhận xét và giới thiệu thê m: ở thành
  3. phố Đà Nẵng vẫn có các hoạt động nông nghiệp như trồng lúa nước, chăn nuôi trâu, bò, dê, lợn, gà ở huyện Hoà Vang , trồng rừng ở Sơn Trà, đánh bắt thuỷ sản ở Thanh Khê, nuôi tôm ở Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn… -Mục tiêu: Thông qua hoạt động này, các em biết và khắc sâu những hoạt động HĐ 3: Triển lãm nông nghiệp. góc hoạt -Các nhóm sưu tầm -Tiến hành: động nông -Bước1: Chia lớp thành 4 nhóm, phát và trình bày tranh nghiệp cho mỗi nhóm 2 tờ giấy A3 ,các nhóm theo nhóm, thảo dán tranh đã sưu tầm theo cách nghĩ của luận về nghề ( 9-10 từng nhóm. nghiệp và nêu được phút) ích lợi của các nghề đó. -Đại diện các nhóm -Bước 2: Đại diện từng nhóm trình bày trình bày. về tranh của mình xoay quanh nghề -Nhóm khác bổ nghiệp và lợi ích của nghề đó. sung. -Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm thực hiện tốt nhất. -1 hs đọc. -Gọi 1 hs đọc mục : “ Bạn cần biết”. -Nhận xét tiết học. Nhận xét- -Dặn hs học bài và chuẩn bị bài sau: dặn dò: Hoạt động công nghiệp, thương mại. (2 -3 phút)
nguon tai.lieu . vn