Xem mẫu
- Đề bài: HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP.
I.Mục tiêu:
- Sau bài học, hs biết:
- Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh ( thành phố ) nơi các em
đang sống.
- Nêu được lợi ích của các hoạt động nông nghiệp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trang 58, 59 SGK.
- Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp.
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
dạy học
-Các hoạt động thông tin liên lạc.
A.Bài cũ
-Gv nêu câu hỏi:
( 5 phút)
+Kể tên những cơ sở thông tin liên lạc? -2 hs trả lời.
+Những cơ sở thông tin liên lạc có
nhiệm vụ gì?
-Nhận xét.
-GT bài.
B.Bài mới
-Mục tiêu:
HĐ 1:
Thảo luận -Kể được tên một số hoạt động nông
nghiệp.
nhóm
-Nêu được lợi ích của hoạt động nong
(11-12
nghiệp.
phút)
-Tiến hành:
- -Bước1: Gv chia nhóm, hướng dẫn hs -Quan sát và thảo
quan sát các hình t 58, 59 và thảo luận luận nhóm.
theo gợi ý sau:
+ Hãy kể tên các hoạt động được giới
thiệu trong hình?
+Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
-Bước 2: Các nhóm trình bày kết quả -Đại diện các nhóm
thảo luận. trình bày.
-Gv nhận xét và giới thiệu một số hoạt
động khác ở các vùng miền khác nhau
như : trồng ngô, khoai, sắn, chè, chăn
nuôi trâu, bò, dê…
-Kết luận: Các hoạt động trồng trọt, chăn -Hs lắng nghe.
nuôi, trồng rừng, đánh bắt và nuôi thuỷ
sản gọi là hoạt động nông nghiệp.
-Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông
nghiệp ở thành phố nơi em đang sống.
HĐ 2:
Thảo luận -Các em kể theo
-Tiến hành:
theo cặp cặp.
-Bước1:
Từng cặp hs kể cho nhau nghe về các
(9-10 phút)
hoạt động nông nghiệp mà các em đã
được tìm hiểu ở thành phố nơi em đang
sống. -Một số hs trình
-Bước2: Một số cặp lên trình bày. bày.
-Hs lắng nghe.
-Gv nhận xét và giới thiệu thê m: ở thành
- phố Đà Nẵng vẫn có các hoạt động nông
nghiệp như trồng lúa nước, chăn nuôi
trâu, bò, dê, lợn, gà ở huyện Hoà Vang
, trồng rừng ở Sơn Trà, đánh bắt thuỷ sản
ở Thanh Khê, nuôi tôm ở Liên Chiểu,
Ngũ Hành Sơn…
-Mục tiêu: Thông qua hoạt động này,
các em biết và khắc sâu những hoạt động
HĐ 3:
Triển lãm nông nghiệp.
góc hoạt -Các nhóm sưu tầm
-Tiến hành:
động nông -Bước1: Chia lớp thành 4 nhóm, phát và trình bày tranh
nghiệp cho mỗi nhóm 2 tờ giấy A3 ,các nhóm theo nhóm, thảo
dán tranh đã sưu tầm theo cách nghĩ của luận về nghề
( 9-10
từng nhóm. nghiệp và nêu được
phút)
ích lợi của các nghề
đó.
-Đại diện các nhóm
-Bước 2: Đại diện từng nhóm trình bày trình bày.
về tranh của mình xoay quanh nghề -Nhóm khác bổ
nghiệp và lợi ích của nghề đó. sung.
-Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm
thực hiện tốt nhất. -1 hs đọc.
-Gọi 1 hs đọc mục : “ Bạn cần biết”.
-Nhận xét tiết học.
Nhận xét-
-Dặn hs học bài và chuẩn bị bài sau:
dặn dò:
Hoạt động công nghiệp, thương mại.
(2 -3 phút)
nguon tai.lieu . vn