Xem mẫu
- Tên Bài Dạy : BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 100
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh:
- Nhận biết 100 là số liền sau 99
- Tự lập được bảng các số từ 1 100
- Nhận biết 1 số đặc điểm của các số trong bảng các số đến 100
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng số từ 1 100(như SGK). Bảng phụ ghi bài tập 1, 3 .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi học sinh đếm các số
- Từ 10 30 , từ 30 50 , từ 50 75 , từ 75 90 , từ 9 99.
-87 gồm mấy chục mấy đơn vị ? 99 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
- Liền sau 55 là ? Liền sau 89 là ? Liền sau 95 là ?
- + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu bảng số từ 1100
Mt: Nhận biết 100 là số liền sau số 99
-Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài. -Học sinh mở SGK
-Cho học sinh nêu yêu cầu bài 1. -Tìm các số liền sau của 97, 98, 99.
-Giáo viên hỏi : Số liền sau số 97 là ? -98
Số liền sau 98 là ? -99
Số liền sau 99 là ? -100
-Giới thiệu số 100 đọc, viết bằng 3 chữ số, chữ số 1
và 2 chữ số 0
-Học sinh tập viết số 100 vào bảng con
-Cho học sinh tập đọc và viết số 100
-Đọc số : một trăm
-100 là số đứng liền sau 99 nên số 100 bằng 99 thêm
1.
Hoạt động 2 : Lập bảng số từ 1100
Mt : Tự lập được bảng các số từ 1 100
- -Giáo viên treo bảng các số từ 1 100
-Cho học sinh tự làm bài vào phiếu bài tập -Học sinh viết các số còn thiếu vào các ô
trong bảng số
-5 em đọc nối tiếp nhau
-Gọi học sinh đọc lại bảng số
-Dựa vào bảng số, giáo viên hỏi 1 vài số đứng liền
trước hoặc liền sau -Học sinh trả lời các câu hỏi
-Ví dụ : -Liền sau của 75 là ?
-Liền sau của 89 là ?
-Liền trước của 89 là ?
-Liền trước của 100 là ?
Hoạt động 3 :
Mt : Nhận biết 1 số đặc điểm của các số trong bảng
các số đến 100 .
-Cho học sinh nêu yêu cầu của bài
-Học sinh tự làm bài
-Giáo viên gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài
-1 học sinh lên bảng chữa bài
-Giáo viên hỏi học sinh :
Số bé nhất có 1 chữ số là
Số lớn nhất có 1 chữ số là
- Số bé nhất có 2 chữ số là ?
Số lớn nhất có 2 chữ số là ?
-Cho học sinh đọc lại bảng số từ 1 100
- 5 em đọc lại . đt .
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực.
- Dặn học sinh về nhà tập đọc số, viết số. Học thuộc bảng số từ 1 100.
- Làm bài tập trong vở Bài tập
- Chuẩn bị xem trước bài : Luyện tập
5. Rút kinh nghiệm :
- Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh củng cố về :
- Viết số có 2 chữ số; Tìm số liền trước, số liền sau của 1 số ; so sánh các số ; thứ tự
của các số .
- Giải toán có lời văn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Các bảng phụ ghi các bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 3 học sinh lên bảng
- Học sinh 1 : Viết các số từ 85 100 ?
- Học sinh 2 : Viết các số có 2 chữ số giống nhau.
- Học sinh 3 : Viết các số tròn chục ?
- - Học sinh 4 : Viết các số có 1 chữ số
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Củng cố viết số có 2 chữ số
Mt: Học sinh biết viết số, đọc số có 2 chữ số, tìm số
liền trước, số liền sau của 1 số
-Giáo viên giới thiệu bài và ghi đầu bài.
-Học sinh đọc lại đầu bài
-Cho học sinh mở SGK
-Học sinh mở SGK
Bài 1 :
-Học sinh nêu yêu cầu bài 1 : viết số
-Gọi 1 em lên bảng viết số 33
-1 em viết số
-Học sinh nhận xét nêu cách viết số
-Học sinh viết vào bảng con
-2 học sinh lên bảng sửa bài
-Học sinh nhận xét, sửa sai
-Gọi học sinh đọc lại các số đã viết
-3 học sinh đọc . Đt 1 lần
Bài 2 :
-Học sinh nêu yêu cầu bài 2 : viết số
-Giáo viên hỏi : Muốn tìm số liền trước 1 số em phải
-Tìm số liền trước 1 số em lấy số đã biết trừ
làm như thế nào ?
đi 1 đơn vị
- -Cho học sinh làm vào phiếu bài tập -Học sinh tự làm bài
-2 học sinh lên bảng chữa bài
phần 2b) : Giáo viên hỏi : Muốn tìm số liền sau ta phải -Thêm 1 đơn vị vào 1 số ta được số đứng
làm như thế nào ? liền sau số đó
-Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập -Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-2 em lên bảng chữa bài
Phần c) : Cho học sinh tham gia chơi điền số liền -2 đại diện 2 nhóm lên bảng thi đua làm bài
trước liền sau vào bảng số cho trước. Đội nào làm
-Học sinh nhận xét chữa bài .
nhanh, đúng là đội đó thắng
-Giáo viên tuyên dương học sinh làm đúng, nhanh
Bài 3 : Viết các số
-Nêu yêu cầu của bài tập
-Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-Học sinh làm bài
-2 học sinh đọc lại các từ 50 60
-Từ 85 100
-Giáo viên nhận xét chung
-Học sinh nhận xét, sửa bài
-Cho học sinh đếm lại các số học sinh vừa viết
Bài 4 : Vẽ hình
- -Học sinh nêu lại yêu cầu bài : dùng thước
và bút nối các điểm để có 2 hình vuông
-Giáo viên cho học sinh vẽ vào bài tập
-Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
-Hướng dẫn học sinh dùng thước và bút nối các điểm
để được 2 hình vuông ( hình vuông nhỏ có 2 cạnh nằm -2 học sinh lên bảng chữa bài
trên 2 cạnh của hình vuông lớn )
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực.
- Dặn học sinh ôn lại bài .Làm bài tập trong vở Bài tập
- Chuẩn bị xem trước bài : Luyện tập chung
- 5. Rút kinh nghiệm :
- Tên bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về đọc ,viết ,so sánh các số có 2 chữ số và giải toán có lời văn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Sử dụng Sgk và bảng phụ để ghi bài tập .
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1.Ổn định lớp:
Hát- chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ:
+Gọi học sinh đếm các số từ 6080 ; từ 80100.
+Hỏi các số liền trước ,liền sau của 53 ,69 ,81 ,99…
Nhận xét bài cũ
3.Bài mới:
nguon tai.lieu . vn