Xem mẫu

  1. BÀI 22 BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Nhận biết 100 là số liền sau của 99 _Tự lập được bảng các số từ 1 đến 100 _Nhận biết một số đặc điểm của các số trong bảng các số đến 100 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Vở bài tập Toán 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDD ời sinh H gia n 1. Giới thiệu bước đầu về số 100: _Hướng dẫn HS làm bài tập 1 để tìm số liền sau của 97, 98, 99. Nếu -Vở HS không tìm được số liền sau của Toán 99 thì GV giúp HS biết 100 là số 1 liền sau của 99 _Hướng dẫn HS đọc, viết số 100 +100 không phải là số có hai chữ số mà là số có ba chữ số (một chữ số 1 và hai chữ số 0 đứng liền sau chữ số 1 kể từ trái sang phải); số 100 là số liền sau của 99 nên số 100 bằng 99 thêm 1 _HS làm từng dòng và 2. Giới thiệu bảng các số từ 1 đến chữa bài 100; _Hướng dẫn HS tự viết các số còn thiếu vào ô trống ở từng dòng của bảng trong bài tập 2 _Sau khi chữa bài, GV có thể hỏi +10 HS để giúp HS củng cố những hiểu +99 biết về các số từ 1 đến 100: +9 2’ +Số bé nhất có hai chữ số làsố nào?
  2. +Số lớn nhất có hai chữ số làsố nào? +Số lớn nhất có một chữ số làsố nào? 3. Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 103: Luyện tập
nguon tai.lieu . vn