Xem mẫu

  1. BÀI 15 VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng xăngtimet để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _GV và HS sử dụng thước có vạch chia thành từng xăngtimet III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 1.Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước: Chẳng hạn: Vẽ đoạn thẳng AB Thực hiện theo từng thao tác - có độ dài 4 cm thì làm như sau: mẫu của GV Thước _Đặt thước (có vạch chia thành _Đặt thước kẻ, vở từng xăngtimet) lên tờ giấy trắng, tay trái giữ thước; tay phải cầm bút chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4 _Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với _Nối điểm 0 với điểm 4 điểm ở vạch 4, thẳng theo mép thước _Nhấc thước ra, viết A bên điểm _Viết tên đoạn thẳng đầu, viết B bên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm 2. Thực hành: Bài 1: _Cho HS tự vẽ các đoạn thẳng _Vẽ các đoạn thẳng dài: 5 theo các thao tác như trên cm; 7 cm; 2cm; 9 cm
  2. Bài 2: Giải toán _Nêu tóm tắt _Nêu bài toán _Tự giải Bài giải Cả hai đoạn thẳng có độ dài là: 5 + 3 = 8 (cm) Bài 3: Vẽ hai đoạn thẳng AB, BC Đáp số: 8 cm theo độ dài nêu trong bài 2 _HS tự vẽ: 2’ 2.Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: A B _Nhận xét tiết học C _Dặn dò: Chuẩn bị bài 87: Luyện tập chung
nguon tai.lieu . vn