Xem mẫu
- BÀI 15
VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC
I.MỤC TIÊU:
Giúp học sinh bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng xăngtimet
để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC:
_GV và HS sử dụng thước có vạch chia thành từng xăngtimet
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH
ời
gia
n
1.Giáo viên hướng dẫn học sinh
thực hiện các thao tác vẽ đoạn
thẳng có độ dài cho trước:
Chẳng hạn: Vẽ đoạn thẳng AB Thực hiện theo từng thao tác -
có độ dài 4 cm thì làm như sau: mẫu của GV Thước
_Đặt thước (có vạch chia thành _Đặt thước kẻ, vở
từng xăngtimet) lên tờ giấy trắng,
tay trái giữ thước; tay phải cầm
bút chấm 1 điểm trùng với vạch
0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4
_Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với _Nối điểm 0 với điểm 4
điểm ở vạch 4, thẳng theo mép
thước
_Nhấc thước ra, viết A bên điểm _Viết tên đoạn thẳng
đầu, viết B bên điểm cuối của
đoạn thẳng. Ta vẽ được đoạn
thẳng AB có độ dài
4 cm
2. Thực hành:
Bài 1:
_Cho HS tự vẽ các đoạn thẳng _Vẽ các đoạn thẳng dài: 5
theo các thao tác như trên cm; 7 cm; 2cm; 9 cm
- Bài 2: Giải toán _Nêu tóm tắt
_Nêu bài toán
_Tự giải
Bài giải
Cả hai đoạn thẳng có độ dài
là:
5 + 3 = 8 (cm)
Bài 3: Vẽ hai đoạn thẳng AB, BC Đáp số: 8 cm
theo độ dài nêu trong bài 2 _HS tự vẽ:
2’ 2.Nhận xét –dặn dò:
_Củng cố: A B
_Nhận xét tiết học C
_Dặn dò: Chuẩn bị bài 87:
Luyện tập chung
nguon tai.lieu . vn