Xem mẫu
- BÀI 1
ĐIỂM , ĐOẠN THẲNG
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nhận biết được điểm, đoạn thẳng
- Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm. Biết đọc tên điểm, đoạn thẳng
- Học sinh yêu thích học toán
II.Đồ dùng dạy - học:
- G: Thước, bút chì, SGK
- H: SGK, thước, bút chì
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2H: Lên bảng thực hiện
10 – 8 + 3 = 5+5–7= - H - G: nhận xét, đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 2P - G: Giới thiệu trực tiếp
2. Nội dung 26P
a) Giới thiệu điểm, đoạn thẳng H: Quan sát hình vẽ SGK
- Điểm A, điểm B G: HD học sinh nhận biết điểm như HD
ở SGK.
- HD học sinh cách đọc điểm
- Đoạn thẳng AB - G: Nối 2 điểm được đoạn thẳng
H: Đọc tên đoạn
b) Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng
G: Giới thiệu dụng cụ vẽ đoạn thẳng
- HD học sinh vẽ đoạn thẳng theo 3
bước( SGK)
H: Quan sát nhận biết cách vẽ
- Thực hành vẽ 1 đoạn thẳng vào bảng
c) Thực hành con
Bài tập 1: Đọc tên các điểm và G: Quan sát, nhắc nhở
đoạn thẳng
- G: Nêu yêu cầu BT
Nghỉ giải lao - H: Đọc tên điểm, đoạn thẳng( BP)
Bài 2: Dùng thước thẳng và bút để - H- G: nhận xét - chữa bài
nối
10 = 4 + ... - G: Nêu yêu cầu BT
- - H: Thực hành vẽ vào vở
- G: Quan sát, uốn nắn
Bài 3: Có bao nhiêu đoạn thẳng - H: lên bảng thực hiện
- H- G: nhận xét - chữa bài
- G:Nêu yêu cầu
- H: Quan sát hình vẽ(BP)
- G: HD cách thực hiện
3. Củng cố, dặn dò: - H: Lên bảng thực hiện
3P - H- G: Nhận xét, đánh giá
- G: chốt nội dung bài
- H: Ôn lại BT ở nhà
nguon tai.lieu . vn