Xem mẫu

  1. BÀI 1 ĐIỂM , ĐOẠN THẲNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh: - Nhận biết được điểm, đoạn thẳng - Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm. Biết đọc tên điểm, đoạn thẳng - Học sinh yêu thích học toán II.Đồ dùng dạy - học: - G: Thước, bút chì, SGK - H: SGK, thước, bút chì III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2H: Lên bảng thực hiện 10 – 8 + 3 = 5+5–7= - H - G: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2P - G: Giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung 26P a) Giới thiệu điểm, đoạn thẳng H: Quan sát hình vẽ SGK - Điểm A, điểm B G: HD học sinh nhận biết điểm như HD ở SGK. - HD học sinh cách đọc điểm - Đoạn thẳng AB - G: Nối 2 điểm được đoạn thẳng H: Đọc tên đoạn b) Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng G: Giới thiệu dụng cụ vẽ đoạn thẳng - HD học sinh vẽ đoạn thẳng theo 3 bước( SGK) H: Quan sát nhận biết cách vẽ - Thực hành vẽ 1 đoạn thẳng vào bảng c) Thực hành con Bài tập 1: Đọc tên các điểm và G: Quan sát, nhắc nhở đoạn thẳng - G: Nêu yêu cầu BT Nghỉ giải lao - H: Đọc tên điểm, đoạn thẳng( BP) Bài 2: Dùng thước thẳng và bút để - H- G: nhận xét - chữa bài nối 10 = 4 + ... - G: Nêu yêu cầu BT
  2. - H: Thực hành vẽ vào vở - G: Quan sát, uốn nắn Bài 3: Có bao nhiêu đoạn thẳng - H: lên bảng thực hiện - H- G: nhận xét - chữa bài - G:Nêu yêu cầu - H: Quan sát hình vẽ(BP) - G: HD cách thực hiện 3. Củng cố, dặn dò: - H: Lên bảng thực hiện 3P - H- G: Nhận xét, đánh giá - G: chốt nội dung bài - H: Ôn lại BT ở nhà
nguon tai.lieu . vn