Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI:
Tiết 15: TRƯỜNG HỌC
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết tên trường, địa chỉ của trường mình và ý nghĩa của tên trường
mô tả một cách đơn giản, cảnh quan của trường (vị trí các lớp học, phòng
làm việc, sân trường, vườn trường).
- Luyện khái niệm quan sát về cơ sở vật chất của trường, một số hoạt động
diễn ra trong trường.
- Có thái độ yêu quý, tự hào về trường học của mình.
II.Đồ dùng dạy – học:
- GV: Hình vẽ SGK trang 32, 33.
- HS: Chuẩn bị trước ở nhà.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (3P)
- Trả lời câu hỏi G: Các em học ở trường nào?
B.Bài mới: H: Nêu tên trường của mình (1-2H)
1,Giới thiệu bài: (1P) G: Giới thiệu bài mới
2,Nội dung: 28P
- a)Quan sát trường học
MT: Học sinh biết quan sát mô tả một G: Cho học sinh đi tham quan trường học
cách đơn giản cảnh quan của trường tập trung ở cổng trường
mình H: Quan sát đọc tên trường, địa chỉ của
trường đi tham quan lớp học phân biệt từng
khối lớp, phòng thư viện, phòng hội đồng...
sân trường, vườn trường... (cả lớp)
G: Yêu cầu học sinh nhận xét
VD: Rộng hay hẹp, ở đó trồng những cây
gì?
H: Quan sát, phát biểu
G: Tổng kết buổi tham quan
Kết luận: Trường học thường có H: Nói cảnh quan của trường lớp... (4-5H)
sân... các phòng học H+G: Nhận xét, kết luận
b) Biết một số hoạt động thường
diễn ra ở lớp học, như thư viện, H: Mở sách giáo khoa quan sát tranh ?( cả
phòng hội đồng, phòng truyền thống... lớp)
G: Chia nhóm giao việc
H: Thảo luận theo nhóm quan sát tranh trả
- lời câu hỏi (N2)
Câu hỏi:
-Ngoài các phòng học, trường học của bạn
có những phòng nào?
-Nói những hoạt động diễn ra ở lớp học,
thư viện?
Kết luận: ở trường, học sinh học tập -Bạn thích phòng nào? Tại sao?
trong các lớp học hay ngoài sân H: Các nhóm quan sát trả lời (5N)
trường, vường trường ngoài ra các em H+G: Nhận xét, đánh giá, kết luận
còn đến thư viện để học và mượn
sách, đến phòng y tế khám bệnh khi
cần thiết
c)Trò chơi: Hướng dẫn viên du lịch
MT: Biết xử dụng vốn từ riêng để
giới thiệu trường học của mình G: Hướng dẫn học sinh tham gia chơi trò
chơi hướng dẫn viên du lịch
G: Phân vai hướng dẫn học sinh nhập vai
H: Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới
thiệu trường học của mình
H: 1 em đóng vai làm nhân viên thư viện
- H: Lên đóng vai trước lớp (4H)
Kết luận: SGV H+G: Nhận xét, động viên
G: Kết luận
3,Củng cố – dặn dò: (3P)
H: Cả lớp hát bài: em yêu trường em
G: Củng cố nội dung bài
-Nhận xét giờ học
-Về nhà xem trước bài 16
nguon tai.lieu . vn