Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 18: Thực hành: giữ trường học sạch đẹp I.Mục tiêu: Sau bài học học sinh có thể biết: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch đẹp đối với sức khoẻ và học tập. - Làm quen với một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch, đẹp như: quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường... - Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch, đẹp. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Hình vẽ SGK trang 38, 39. Chổi, khẩu trang... - HS: Chổi, khẩu trang... III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3P) G: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1P) G: Nêu mục đích yêu cầu tiết học 2,Nội dung: a) Biết nhận xét thế nào là trường học
  2. sạch, đẹp và biết giữ gìn trường học G: Hướng dẫn học sinh quan sát hình trang sạch, đẹp 38, 39 trả lời với bạn các câu hỏi sau: Các bạn trong từng hình đang làm gì? Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì? Việc làm đó có tác dụng gì? H: Quan sát trả lời hỏi đáp theo cặp H: Từng cặp hỏi đáp trước lớp - Để trường học sạch, đẹp, mỗi học sinh H: Liên hệ thực tế trả lời luôn phải có ý thức... chăm sóc cây cối... H+G: Nhận xét G: Kết luận b)Thực hành làm việc vệ sinh lớp học - Học sinh biết sử dụng một số dụng cụ G: Phân công các nhóm giao nhiệm vụ để làm vệ sinh trường lớp học N1: Vệ sinh lớp N2: Vệ sinh sân trường N3: Vệ sinh sau lớp học H: Các nhóm thực hiện (3N) H+G: Đi xem thành quả làm việc của các nhóm, nhận xét đánh giá công việc của từng nhóm - Trường lớp học sạch đẹp sẽ giúp chúng G: Tuyên dương những nhóm làm tốt ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn G: Kết luận
  3. 3,Củng cố – dặn dò: (3P) H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung bài – nhận xét giờ học -Về thực hiện tốt điều đã học
nguon tai.lieu . vn