Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 14: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC KHI Ở NHÀ
I.Mục tiêu:
- Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc.
Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn
uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ
độc do mình và moin người.
- Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.
- Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
II.Đồ dùng dạy – học:
G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập.
H: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (5P) G: Em đã làm gì để môi trường xung
- Trả lời câu hỏi quanh nhà ở sạch sẽ.
H: Phát biểu
H+G: Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (1P) G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
- 2.Nội dung:
a) Những thứ gây ngộ độc
- Biết được 1 số thứ sử dụng H: Quan sát tranh 1,2,3 SGK
trong gia đình có thể gây ngộ H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, kể tên 1 số
độc thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn
- Phát hiện được 1 số lí do khién uống.
chúng ta có thể bị ngộ độc qua - Trình bày trước lớp
đường ăn uống. H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng
Kết luận: Một số thứ trong nhà G: Kết luận
có thể gây ngộ độc: thuốc trừ H: Nhắc lại
sâu,...... G: HD học sinh quan sát tranh SGK, lần
b) Phòng tránh ngộ độc: lượt nêu câu hỏi gợi ý
- Ý thức được những việc bản H: Trao đổi nhóm đôi,
thân và người lớn trong gia đình - Đại diện nhóm nối tiếp trả lời
có thể làm để phòng tránh ngộ
độc cho mình và cho mọi người.
H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ
Kết luận: Để phòng tránh ngộ G: Kết luận
độc trong nhà chúng ta cần: Sắp
xếp gọn gàng.... thức ăn không
- để lẫn...
G: Nêu yêu cầu cho từng nhóm
c) Biết cách xử lí khi người H: Trao đổi theo nhóm tập ứng xử tình
khác hoặc bản thân bị ngộ huống khi bản thân bị ngộ độc
độc: - Đại diện các nhóm đóng vai trước lớp
H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng
G: Kết luận
H: Nhắc lại
- Khi ngộ độc cần báo cho người
lớn biết và gọi cấp cứu, nhớ đem
theo hoặc nói cho cán bộ y tế
biết bản thân hoặc người khác
đã ngộ độc thứ gì? H: Nhắc tên bài (1H)
G: Lôgíc kiến thức bài học
3.Củng cố – dặn dò: (3P) -Nhận xét giờ học
-Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau
nguon tai.lieu . vn