Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 14: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC KHI Ở NHÀ I.Mục tiêu: - Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc. Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc do mình và moin người. - Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc. - Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5P) G: Em đã làm gì để môi trường xung - Trả lời câu hỏi quanh nhà ở sạch sẽ. H: Phát biểu H+G: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (1P) G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
  2. 2.Nội dung: a) Những thứ gây ngộ độc - Biết được 1 số thứ sử dụng H: Quan sát tranh 1,2,3 SGK trong gia đình có thể gây ngộ H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, kể tên 1 số độc thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn - Phát hiện được 1 số lí do khién uống. chúng ta có thể bị ngộ độc qua - Trình bày trước lớp đường ăn uống. H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng Kết luận: Một số thứ trong nhà G: Kết luận có thể gây ngộ độc: thuốc trừ H: Nhắc lại sâu,...... G: HD học sinh quan sát tranh SGK, lần b) Phòng tránh ngộ độc: lượt nêu câu hỏi gợi ý - Ý thức được những việc bản H: Trao đổi nhóm đôi, thân và người lớn trong gia đình - Đại diện nhóm nối tiếp trả lời có thể làm để phòng tránh ngộ độc cho mình và cho mọi người. H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ Kết luận: Để phòng tránh ngộ G: Kết luận độc trong nhà chúng ta cần: Sắp xếp gọn gàng.... thức ăn không
  3. để lẫn... G: Nêu yêu cầu cho từng nhóm c) Biết cách xử lí khi người H: Trao đổi theo nhóm tập ứng xử tình khác hoặc bản thân bị ngộ huống khi bản thân bị ngộ độc độc: - Đại diện các nhóm đóng vai trước lớp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng G: Kết luận H: Nhắc lại - Khi ngộ độc cần báo cho người lớn biết và gọi cấp cứu, nhớ đem theo hoặc nói cho cán bộ y tế biết bản thân hoặc người khác đã ngộ độc thứ gì? H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiến thức bài học 3.Củng cố – dặn dò: (3P) -Nhận xét giờ học -Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau
nguon tai.lieu . vn