Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI PHÒNG TRÁNH NGÃ KHI Ở TRƯỜNG I.Mục tiêu: Sau bài học – học sinh biết: - Kể tên những hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường. - Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi đề phòng tránh ngã khi ở trường. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Hình vẽ SGK trang 36, 37. - HS: SGK III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5P) -Khi chơi xong Trò chơi: Bịt mắt bắt dê G: Các em chơi có vui không? Khi chơi có em nào bị ngã không? G: Phân tích, ghi tên bài B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1P) G: Giới thiệu bài – ghi tên bài 2,Nội dung: (30P) a) Kể tên những hoạt động hay G: Nêu câu hỏi
  2. trò chơi dễ gây ngã và nguy hiểm H: Trả lời cho bản thân G: Ghi lại các ý kiến đó H: Thảo luận theo cặp quan sát hình 1 – 2- 3- 4 chỉ hoạt động của các bạn. Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm. H: Trình bày H+G: Nhận xét b) Trò chơi: - Học sinh có ý thức trong việc H: Theo nhóm chơi trò chơi mình chọn chọn và chơi những trò chơi để G:? Em thấy trò chơi này như thế nào? phòng tránh ngã khi ở trường Theo em trò chơi này có gây tai nạn cho bản thân và các bạn không? Em cần lưu ý những gì khi chơi? H: Nêu ý kiến của mình G: Nhận xét, đánh giá. 3,Củng cố – dặn dò: (1P) G: Nhận xét tiết học H: Chuẩn bị bài sau
nguon tai.lieu . vn