Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
PHÒNG TRÁNH NGÃ KHI Ở TRƯỜNG
I.Mục tiêu: Sau bài học – học sinh biết:
- Kể tên những hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho
người khác khi ở trường.
- Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi đề phòng tránh ngã khi ở
trường.
II.Đồ dùng dạy – học:
- GV: Hình vẽ SGK trang 36, 37.
- HS: SGK
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (5P) -Khi chơi xong
Trò chơi: Bịt mắt bắt dê G: Các em chơi có vui không? Khi chơi
có em nào bị ngã không?
G: Phân tích, ghi tên bài
B.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1P) G: Giới thiệu bài – ghi tên bài
2,Nội dung: (30P)
a) Kể tên những hoạt động hay G: Nêu câu hỏi
- trò chơi dễ gây ngã và nguy hiểm H: Trả lời
cho bản thân G: Ghi lại các ý kiến đó
H: Thảo luận theo cặp quan sát hình 1 –
2- 3- 4 chỉ hoạt động của các bạn. Hoạt
động nào dễ gây nguy hiểm.
H: Trình bày
H+G: Nhận xét
b) Trò chơi:
- Học sinh có ý thức trong việc H: Theo nhóm chơi trò chơi mình chọn
chọn và chơi những trò chơi để G:? Em thấy trò chơi này như thế nào?
phòng tránh ngã khi ở trường Theo em trò chơi này có gây tai nạn cho
bản thân và các bạn không? Em cần lưu
ý những gì khi chơi?
H: Nêu ý kiến của mình
G: Nhận xét, đánh giá.
3,Củng cố – dặn dò: (1P)
G: Nhận xét tiết học
H: Chuẩn bị bài sau
nguon tai.lieu . vn