Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 4: LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT
I. Mục tiêu:
- Sau bài học HS có thể nêu được những việc cần làm để cơ và xương phát
triển tốt. Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
- Biết nhấc( nâng ) một vật đúng cách.
- HS có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Hình minh họa SGK
- HS: SGK, VBT,
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ : (2ph) G: Hướng dẫn cách chơi.
- Trò chơi: Xem ai khéo H: Thực hiện trò chơi.
H+G: Nhận xét.
B. Dạy bài mới.
1. Giới thiệu bài: (1 phút ) G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
2.Nội dung: (29phút
- ). H: Quan sát hình vẽ và đọc ND bài
a. Làm gì để cơ và xương phát trong SGK.
triển tốt G: Nêu câu hỏi
H: Trao đổi, thảo luận trong nhóm
đôi
H: Đại diện các nhóm trình bày được
những việc nên và không nên làm để
cơ và xương phát triển tốt.
* KL: ( SGK) H: Phát biểu ( 3 em)
- Liên hệ bản thân.
H+G: Nhận xét, bổ sung.
b. Trò chơi: Nhấc một vật G: Nêu yêu cầu và hướng dẫn
H: Ra sân thực hiện trò chơi.
- Vài em thực hiện mẫu. Cả lớp quan
sát, góp ý.
- Chia thành 2 đội( 1 hàng dọc)
G: Hô khẩu lệnh
H: Tiến hành trò chơi theo hướng
dẫn.
H+G: Nhận xét, chỉ ra được những
- KL: ( SGK) tư thế đúng và chưa đúng.
H: so sánh, nhận biết việc nên làm
3. Củng cố dặn dò: (3ph) H: Đọc mục Bạn cần biết ( SGK).
H: liên hệ
G: Nhận xét tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn