Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 3: HỆ CƠ
I. Mục tiêu:
- Nêu được cấu tạo sơ lược của máu, nhiệm vụ của máu đối với cuộc sống
con người.
- Chỉ hình và nêu được tên các bộ phận trong cơ quan tuần hoàn.
- Nêu được nhiệm vụ của cơ quan tuần hoàn.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Hình minh họa trang 14, 15 SGK. Đồng hồ để bấm giờ.
- HS: SGK, VBT,
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ : (2ph) H: Kể tên 1 số xương và khớp xương
- Bộ xương của cơ thể ( 2 em )
H+G: Nhận xét, đánh giá.
B. Dạy bài mới.
1. Giới thiệu bài: (1 G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
ph)
- 2.Các hoạt động: H: Quan sát hình vẽ và trả lời câu
(29ph). hỏi
a. Cơ G: Chỉ và nói tên 1 số cơ của cơ thể
H: Trao đổi, thảo luận trong nhóm
- Biết gọi tên 1 số cơ của cơ thể. đôi
- Có rất nhiều cơ H: Đại diện các nhóm trình bày kết
- Cơ bao phủ toàn bộ cơ thể quả
G: Quan sát, giúp đỡ
G: Treo tranh vẽ
H: Lên bảng chỉ và nói tên 1 số cơ…
* KL: ( SGK) H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận.
b. Chức năng của cơ H: Nhắc lại kết luận( 1 em )
H: Quan sát hình 2 trang 9 SGK và
làm động tác giống như hình vẽ.
- Nhờ sự co duỗi của cơ mà các bộ - Thực hành co duỗi tay
phận của cơ có thể cử động được. - Thực hành ( nhóm 2) theo HD của
GV
H: Biểu diễn trước lớp làm động tác
KL: ( SGK) vừa nói về sự thay đổi của cơ bắp khi
c. Tác dụng của việc tập TD tay co và duỗi ( 3 – 4 em)
- - Tập TD làm cho cơ săn chắc… H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
G: Nêu vấn đề:
KL: ( SGK) - Cần phải làm gì để cơ được săn
chắc?
3. Củng cố dặn dò: (3ph) H: Phát biểu( 3 em)
H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại …
H: Nhắc lại kết luận.
H: Đọc mục Bạn cần biết ( SGK).
H: liên hệ
G: Nhận xét tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn