Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 3: HỆ CƠ I. Mục tiêu: - Nêu được cấu tạo sơ lược của máu, nhiệm vụ của máu đối với cuộc sống con người. - Chỉ hình và nêu được tên các bộ phận trong cơ quan tuần hoàn. - Nêu được nhiệm vụ của cơ quan tuần hoàn. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Hình minh họa trang 14, 15 SGK. Đồng hồ để bấm giờ. - HS: SGK, VBT, III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ : (2ph) H: Kể tên 1 số xương và khớp xương - Bộ xương của cơ thể ( 2 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá. B. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài: (1 G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học. ph)
  2. 2.Các hoạt động: H: Quan sát hình vẽ và trả lời câu (29ph). hỏi a. Cơ G: Chỉ và nói tên 1 số cơ của cơ thể H: Trao đổi, thảo luận trong nhóm - Biết gọi tên 1 số cơ của cơ thể. đôi - Có rất nhiều cơ H: Đại diện các nhóm trình bày kết - Cơ bao phủ toàn bộ cơ thể quả G: Quan sát, giúp đỡ G: Treo tranh vẽ H: Lên bảng chỉ và nói tên 1 số cơ… * KL: ( SGK) H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận. b. Chức năng của cơ H: Nhắc lại kết luận( 1 em ) H: Quan sát hình 2 trang 9 SGK và làm động tác giống như hình vẽ. - Nhờ sự co duỗi của cơ mà các bộ - Thực hành co duỗi tay phận của cơ có thể cử động được. - Thực hành ( nhóm 2) theo HD của GV H: Biểu diễn trước lớp làm động tác KL: ( SGK) vừa nói về sự thay đổi của cơ bắp khi c. Tác dụng của việc tập TD tay co và duỗi ( 3 – 4 em)
  3. - Tập TD làm cho cơ săn chắc… H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận G: Nêu vấn đề: KL: ( SGK) - Cần phải làm gì để cơ được săn chắc? 3. Củng cố dặn dò: (3ph) H: Phát biểu( 3 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại … H: Nhắc lại kết luận. H: Đọc mục Bạn cần biết ( SGK). H: liên hệ G: Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn