Xem mẫu
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI:
TIẾT 5: CƠ QUAN TIÊU HOÁ
I.Mục tiêu:
-Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu
hoá trên sơ đồ.
- Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá.
- Yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy – học:
-GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá.
- HS: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (6 phút)
Trò chơi: Chế biến thức ăn G: Nêu tên trò chơi
G: Hướng dẫn cách chơi
H: Thực hiện chơi )cả lớp)
G: Nói chậm cho học sinh làm đúng
động tác sau hô nhanh dần và đảo thứ tự
của khẩu lệnh
H: Làm sai sẽ bị phạt
- G: Qua trò chơi này các em học được
những điều gì?
H: Phát biểu (2-3H)
B.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài
2,Nội dung: ( 23 phút )
a)Quan sát và chỉ đường đi của G: Yêu cầu học sinh quan sát hình
thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 1SGK
G: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai
nuốt rồi đi đâu?
B1: Học sinh thảo luận theo cặp (9 cặp)
B2: Thực hiện theo yêu cầu của GV
G: Treo hình vẽ lên bảng phát cho mỗi
em 3 tờ phiếu
Kết luận: Thức ăn vào miệng H: Lên bảng gắn phiếu vào hình
rối xuống thực quản… H+G: Nhận xét, bổ sung
G: Kết luận
b)Nói tên các cơ quan tiêu hoá
G: Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh gồm
- hình vẽ cơ quan tiêu hoá
H: Thảo luận quan sát chỉ được trên
tranh tên các bộ phận (3N)
- Đại diện các nhóm trình bày.
c)Trò chơi ghép chữ vào hình H: Điền vào vở bài tập (cả lớp)
MT: Nhận biết và nhớ vị trí cơ G: Đi quan sát chấm điểm
quan tiêu hoá G: Kể tên 1 số cơ quan tiêu hoá?
Kết luận ( SGK) H:Nêu tên trò chơi, HD cách chơi
Lên bảng thực hiện
3,Củng cố – dặn dò: (5 phút) H+G: Nhận xét, bổ sung.Kết luận
H: Nhắc tên bài (1H)
G: Củng cố nội dung
- Nhận xét giờ học
- Về làm bài tập vở bài tập
nguon tai.lieu . vn