Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 7 | Page: 3 | FileSize: M | File type: PDF
of x

Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ. Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập.. Giống những tài liệu khác được thành viên chia sẽ hoặc do sưu tầm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu tiền từ bạn đọc ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể tải đề thi, giáo trình phục vụ học tập Một số tài liệu download sai font không xem được, thì do máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn download các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/giao-an-tnxh-lop-3-co-quan-tieu-hoa-ktystq.html

Nội dung


  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: TIẾT 5: CƠ QUAN TIÊU HOÁ I.Mục tiêu: -Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (6 phút) Trò chơi: Chế biến thức ăn G: Nêu tên trò chơi G: Hướng dẫn cách chơi H: Thực hiện chơi )cả lớp) G: Nói chậm cho học sinh làm đúng động tác sau hô nhanh dần và đảo thứ tự của khẩu lệnh H: Làm sai sẽ bị phạt
  2. G: Qua trò chơi này các em học được những điều gì? H: Phát biểu (2-3H) B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài 2,Nội dung: ( 23 phút ) a)Quan sát và chỉ đường đi của G: Yêu cầu học sinh quan sát hình thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 1SGK G: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu? B1: Học sinh thảo luận theo cặp (9 cặp) B2: Thực hiện theo yêu cầu của GV G: Treo hình vẽ lên bảng phát cho mỗi em 3 tờ phiếu Kết luận: Thức ăn vào miệng H: Lên bảng gắn phiếu vào hình rối xuống thực quản… H+G: Nhận xét, bổ sung G: Kết luận b)Nói tên các cơ quan tiêu hoá G: Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh gồm
  3. hình vẽ cơ quan tiêu hoá H: Thảo luận quan sát chỉ được trên tranh tên các bộ phận (3N) - Đại diện các nhóm trình bày. c)Trò chơi ghép chữ vào hình H: Điền vào vở bài tập (cả lớp) MT: Nhận biết và nhớ vị trí cơ G: Đi quan sát chấm điểm quan tiêu hoá G: Kể tên 1 số cơ quan tiêu hoá? Kết luận ( SGK) H:Nêu tên trò chơi, HD cách chơi Lên bảng thực hiện 3,Củng cố – dặn dò: (5 phút) H+G: Nhận xét, bổ sung.Kết luận H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung - Nhận xét giờ học - Về làm bài tập vở bài tập
243126