Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: TIẾT 5: CƠ QUAN TIÊU HOÁ I.Mục tiêu: -Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (6 phút) Trò chơi: Chế biến thức ăn G: Nêu tên trò chơi G: Hướng dẫn cách chơi H: Thực hiện chơi )cả lớp) G: Nói chậm cho học sinh làm đúng động tác sau hô nhanh dần và đảo thứ tự của khẩu lệnh H: Làm sai sẽ bị phạt
  2. G: Qua trò chơi này các em học được những điều gì? H: Phát biểu (2-3H) B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài 2,Nội dung: ( 23 phút ) a)Quan sát và chỉ đường đi của G: Yêu cầu học sinh quan sát hình thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 1SGK G: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu? B1: Học sinh thảo luận theo cặp (9 cặp) B2: Thực hiện theo yêu cầu của GV G: Treo hình vẽ lên bảng phát cho mỗi em 3 tờ phiếu Kết luận: Thức ăn vào miệng H: Lên bảng gắn phiếu vào hình rối xuống thực quản… H+G: Nhận xét, bổ sung G: Kết luận b)Nói tên các cơ quan tiêu hoá G: Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh gồm
  3. hình vẽ cơ quan tiêu hoá H: Thảo luận quan sát chỉ được trên tranh tên các bộ phận (3N) - Đại diện các nhóm trình bày. c)Trò chơi ghép chữ vào hình H: Điền vào vở bài tập (cả lớp) MT: Nhận biết và nhớ vị trí cơ G: Đi quan sát chấm điểm quan tiêu hoá G: Kể tên 1 số cơ quan tiêu hoá? Kết luận ( SGK) H:Nêu tên trò chơi, HD cách chơi Lên bảng thực hiện 3,Củng cố – dặn dò: (5 phút) H+G: Nhận xét, bổ sung.Kết luận H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung - Nhận xét giờ học - Về làm bài tập vở bài tập
nguon tai.lieu . vn