Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI BỘ XƯƠNG I.Mục tiêu: - HS nói tên một xương và khớp xương của cơ thể. - Hiểu được rằng cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế. Không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo. - Biết giữ gìn sức khỏe. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Tranh SGK, VBT. - HS: Đọc trước bài III.Các hoạt động dạy - học . Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra : - Nêu tên các cơ quan vận động của G: Gọi 2 em trả lời. cơ thể.?. G + H: Nhận xét đánh giá. B. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài;( 1ph) G: Giới thiệu bài - Ghi tên bài. 2. các hoạt động ( 33ph) G: Nêu một số câu hỏi? Hướng dẫn a. Hoạt động 1. Quan sát hình vẽ bộ H: Tự nắn trên cơ thể để nhận ra
  2. xương. phần xương cứng bên trong. * MT: Nhận biết và nói được tên G: Đưa ra một số các hoạt động. một số xương của cơ thể. Quan sát tranh 1 SGK. - Vai trò của hộp sọ, lồng ngực?. H:Trao đổi(Cặp) nêu tên xương và * KL: Cơ thể có rất nhiều xương, các khớp khoảng 200 chiếc với nhiều kích H+G: Nhận xét, bổ sung thước khác nhau, làm thành một G: Rút ra kết luận. khung nâng đỡ và bảo vệ ... - Nhờ có xương và cơ phối hợp dưới H: Liên hệ sự diều khiển của hệ thần kinh.....> Con người cử động được. b. Hoạt động 2. Thảo luận về cách H: Quan sát tranh thảo luận theo giữ gìn - bảo vệ xương. nhóm. * Mục tiêu: Hiểu đi, đứng, ngồi G: Đưa ra một số câu hỏi HS thảo đúng tư thế và không mang, xách vật luận nặng, để cột sống không bị cong vẹo. - Tại sao hàng ngày ta phải ngồi, đi đứng đúng tư thế. - Tại sao các em không nên mang vác vật nặng?. - Chúng ta cần làm gì để xương phát
  3. * KL: Chúng ta đang lớn xương ..... triển tốt?. 3.Củng cố dặn dò: (1ph) H: Đại diện nhóm trả lời ( 2 nhóm) G+H: Nhận xét. Kết luận G: Đưa ra kết luận chung. - Nhận xét tiết học - HS chuẩn bị BT cho tiết thực hành
nguon tai.lieu . vn