Xem mẫu

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: Tiết 7: Ăn uống đầy đủ I.Mục tiêu: - Học sinh biết ăn uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và mạnh khoẻ. - Có ý thức ăn đủ và 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả. - Có ý thức giữ vệ sinh khi ăn uống. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Tranh vẽ Sgk trang 16, 17. - H: Sưu tầm tranh, ảnh con giống về thức ăn, nước uống, thường xuyên. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5 phút) H: Cả lớp hát - Hát: Bài quả B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2,Các hoạt động: a-Hoạt động 1: (10 phút) Thảo luận về thức ăn, thức ăn G: Yêu cầu học sinh quan sát hình 1, 2, 3, hàng ngày 4 SGK. MT: Học sinh kể về các bữa ăn Trả lời câu hỏi, trước hết là bữa ăn của
  2. và những thức ăn mà em thường bạn Hoa sau đó liên hệ đến các bữa ăn và được ăn uống hàng ngày. những thức em thường ăn uống hàng - Học sinh hiểu được thế nào là ngày. ăn uống đầy đủ H: Thảo luận (tập hỏi và trả lời) (N2) G: Theo dõi giúp đỡ nhóm yếu -Hàng ngày ăn uống mấy bữa? -Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu? -Ngoài ra còn ăn uống thêm gì? -Bạn thích ăn gì? uống gì? H: Đại diện các nhóm báo cáo (6N) Nhóm nào sưu tầm… treo lên giới thiệu H+G: Nhận xét Kết luận:Ăn uống đầy đủ được G: Tại sao em biết bạn Hoa đang ăn hiểu là chúng ta cần ăn uống đầy sáng? đủ cả về chất lượng (ăn đủ chất) Hàng ngày bạn Hoa cần ăn mấy bữa lần số lượng (ăn đủ no). chính? H: Trả lời (2-3H) b-Hoạt động 2: (10 phút) H+G: Nhận xét, kết luận ích lợi của việc ăn uống đầy đủ: MT: Hiểu được tại sao ăn uống
  3. đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ G: Trước và sau bữa ăn chúng ta nên làm gì? -Khi ăn song phải làm gì? Tại sao cần ăn đầy đủ lượng thức ăn? H: Phát biểu (3-4H) H+G: Nhận xét, bổ sung G: Giúp học sinh nhớ lại những gì đã học Kết luận: Cần ăn đầy đủ các ở bài tiêu hóa thức ăn bằng câu hỏi loại thức ăn và đủ lượng thức ăn, G: Chia nhóm phát phiếu giao việc uống đủ nước làm cho cơ thể H: Thảo luận nhóm (4N) khoẻ mạnh chóng lớn H: Các nhóm trình bày (4N) H+G: Nhận xét Hoạt động 3: (5 phút) G: Kết luận Trờ chơi: “Đi chợ” MT: Biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn một cách phù hợp có lợi cho sức khoẻ 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) G: Hướng dẫn trò chơi, luật chơi
  4. H: Thực hiện chơi H: Nêu tên các thức ăn, nước uống hàng ngày (3-4H) H+G: Nhận xét H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiến thức. Nhận xét giờ học H: Về ôn bài, xem trước bài 8
nguon tai.lieu . vn