Xem mẫu

  1. Giáo án tin học lớp 5 - BÀI 2: LUYỆN Gế TỪ VÀ CÂU (Tiếp theo) I/ MỤC TIấU HS hiểu được khái niệm từ trong văn bàn. HS nắm được nguyên tắc để gừ đúng một từ. HS bước đầu có kĩ năng gừ cỏc từ cú độ dài bất kỡ trờn bàn phớm. HS biết được những khái niệm chính như: chữ, từ, câu và đoạn văn bản. II/ CHUẨN BỊ Máy tính- phần mềm Word, hỡnh ảnh minh họa III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG VIÊN CỦA HỌC SINH 1. Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra sách vở.
  2. Kiểm tra bài cũ: Gồm một vài chữ cái viết liền nhau, cõu 1: từ soạn thảo là gỡ? thường được viết cách nhau qua dấu cách hoặc dấu tách Cõu 2: chỳng ta nhấn phớm câu Enter trong khi soạn thảo lỳc nào? HS: Nhấn phím Enter khi kết thúc 1 2. Hoạt động 2: đoạn văn bản. GV yờu cầu Hs làm bài tập: B1, B2, B3: HS làm bài B1: Đếm xem có bao nhiêu từ soạn thảo trong các câu sau: con gà cục tỏc lỏ chanh [6] Con lợn ủn ỉn mua hành cho tụi [8]
  3. Ngày 10 thỏng 3 [4] Một trăm hai mươi chín nghỡn chớn trăm [8] B2: A B3: Cõu 1, 3 đúng; câu 2 sai. HS thực hành theo GV yờu cầu HS gừ lại đoạn nhúm văn “Ếch ngồi đáy giếng” trang 69 SGK. Gv theo dừi kiểm tra và giỳp đỡ HS. 3 Hoạt động nối tiếp: GV nhận xột tiết học. - GV: Dặn dũ HS kiến thức đó học: Thuộc quy tắc gó phím đặc biệt và cỏch gừ cõu, dấu cõu, dấu từ... - GV đề nghị Hs về nhà tập gừ
  4. một bài thơ hay bài văn mà em thích. Lượng giá: Kết quả Lớp Tổng số Đạt Chưa đạt tốt 5A 5B 5C 5D 5E Nhận xột: ............................................................................................ ............................................................................................
nguon tai.lieu . vn