Xem mẫu
- Giáo án tin học lớp 5 - BÀI 2: LUYỆN Gế TỪ VÀ
CÂU (Tiếp theo)
I/ MỤC TIấU
HS hiểu được khái niệm từ trong văn bàn.
HS nắm được nguyên tắc để gừ đúng một từ.
HS bước đầu có kĩ năng gừ cỏc từ cú độ dài bất kỡ
trờn bàn phớm.
HS biết được những khái niệm chính như: chữ, từ,
câu và đoạn văn bản.
II/ CHUẨN BỊ
Máy tính- phần mềm Word, hỡnh ảnh minh họa
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG
VIÊN CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1:
Ổn định lớp, kiểm tra sách vở.
- Kiểm tra bài cũ: Gồm một vài chữ
cái viết liền nhau,
cõu 1: từ soạn thảo là gỡ?
thường được viết
cách nhau qua dấu
cách hoặc dấu tách
Cõu 2: chỳng ta nhấn phớm
câu
Enter trong khi soạn thảo lỳc
nào?
HS: Nhấn phím
Enter khi kết thúc 1
2. Hoạt động 2:
đoạn văn bản.
GV yờu cầu Hs làm bài tập:
B1, B2, B3:
HS làm bài
B1: Đếm xem có bao nhiêu từ
soạn thảo trong các câu sau:
con gà cục tỏc lỏ chanh [6]
Con lợn ủn ỉn mua hành
cho tụi [8]
- Ngày 10 thỏng 3 [4]
Một trăm hai mươi chín
nghỡn chớn trăm [8]
B2: A
B3: Cõu 1, 3 đúng; câu 2 sai. HS thực hành theo
GV yờu cầu HS gừ lại đoạn nhúm
văn “Ếch ngồi đáy giếng” trang
69 SGK.
Gv theo dừi kiểm tra và giỳp
đỡ HS.
3 Hoạt động nối tiếp:
GV nhận xột tiết học.
- GV: Dặn dũ HS kiến thức đó
học: Thuộc quy tắc gó phím
đặc biệt và cỏch gừ cõu, dấu
cõu, dấu từ...
- GV đề nghị Hs về nhà tập gừ
- một bài thơ hay bài văn mà em
thích.
Lượng giá:
Kết quả
Lớp Tổng số Đạt Chưa đạt
tốt
5A
5B
5C
5D
5E
Nhận xột:
............................................................................................
............................................................................................
nguon tai.lieu . vn