Xem mẫu

  1. TuÇn 7: Thø ngµy th¸ng n¨m TËp ®äc Ngêi thÇy cò I. Môc tiªu: 1, Đọc:-HS đọc trơng được cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : Cổng trường, lớp, lễ phép, liền nói, … -Nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ. -Biết phân biệt giọng các nhân vật khi đọc : + Giọng người dẫn chuyện : chậm rãi. + Giọng thầy giáo : vui vẻ, ân cần. + Giọng chú bộ đội : lễ phép. 2, Hiểu:-Hiểu các từ ngữ trong bài : lễ phép, mắc lỗi, xúc động, hình phạt. -Hiểu nội dung bài : Câu chuyện cho ta thấy lòng biết ơn và kính trọng của chú bộ đội đối với thầy giáo cũ. Qua đó, câu chuy ện cũng khuyên các em phải biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các em. II. ChuÈn bÞ: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - Bảng phụ viết sẵn câu văn, đọa văn cần hướng dẫn HS đọc đúng. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 3’ A. Bµi cò: -HS đọc bài và trả lời các câu hỏi về nội - 2 HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u dung bài Ng«i trêng míi hái -Mỗi HS đọc, GV nhận xét, cho điểm - B¹n kh¸c nhËn xÐt bæ từng HS. sung. B. Bµi míi: 30’ 1.Giới thiệu bài : Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?...... -GV ghi tên bài 2. Luyện đọc: 2.1: GV đọc mẫu:- -GV đọc mẫu 1 lượt, sau đó đọc đoạn 1, 2 ( Chú ý phân biệt lời nhân vật ). 2.2 GV hướng dẫn HS luyện đọc , kết -HS lắng nghe và đọc thầm hợp giải nghĩa từ : a.Đọc từng câu - Hướng dẫn phát âm từ khó, dễ nhầm Tiến hành tương tự như các tiết truớc. HS đọc từng câu trong bµi b. Đọc từng đoạn trước lớp -GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ
  2. ngữ mới trong đoạn -HS đọc c¸ nhËn tËp thÓ. -GV uốn nắn cách đọc cho HS -GV hướng dẫn HS ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ và thể hiện tình cảm qua giọng đọc. -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi, / trong bài từ phía cổng trường bỗng / xuất hiện một chú bộ đội. // -GV uốn nắn nhËn xÐt. c. Đọc từng đoạn trong nhóm -GV uốn nắn cách đọc cho HS tõng -Lần lượt từng HS đọc từng nhãm đoạn trong nhóm , các HS khác d.Thi đọc giữa các nhóm nghe, góp ý -GV nhận xét -các nhóm thi đọc (§T,CN) -Cả lớp đọc ĐT TiÕt 2 -Cả lớp nhận xét, đánh giá. 3.Hướng dẫn tìm hiÓu bµi: 30’ 1. Bè Dòng ®Õn trêng lµm g×? 2. Khi gÆp thÇy gi¸o cò, bè cña Dòng - HS tr¶ lêi – b¹n kh¸c nhËn xÐt bæ sung thÓ hiÖn sù kÝnh träng nh thÕ nµo? 3. Bè Dòng nhí nhÊt kØ niÖm g× vÒ -Một HS đọc câu hỏi 2,3,cả lớp đọc thầm đoạn 2, trả lời thÇy? 4.Dòng nghÜ g× khi bè ®· ra vÒ? -HS đọc đoạn 3, trả lời - GV khuyến khích nhiều HS nối tiếp nhau nói ý kiến của mình 5. C©u chuyÖn khuyÖn chóng ta ®iÒu -HS tự do trả lời: khuyên các em phải biết ơn và kính trọng các g×? thầy cô đã dạy dỗ các em. => GV chèt: Câu chuyện cho ta thấy lòng biết ơn và kính trọng của chú bộ đội đối với thầy giáo cũ. Qua đó, câu chuyện cũng khuyên các em phải biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các HS thi đọc lại bài: theo h×nh thøc trò chơi luyện đọc( đọc tiếp em. sức, đọc" truyền điện", đọc theo 4.Luyện đọc lại 5’ -GV tổ chức cho HS thi đọc lại bài (đọc vai…) - HS tr¶ lêi: theo lối phân vai) C. Củng cố dặn dò: Kính trọng, lễ phép với thầy giáo
  3. -Qua bài tập đọc này, con học tập được của bố Dũng. đức tính gì? Của ai ? Lòng kính yêu bố của Dũng -Nhận xét tiết học, nhắc HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. §¹o ®øc Chăm làm việc nhà (T,1) I. Môc tiªu: 1.Trẻ em có bổn phận phải tham gia làm nhưng việc nhà phù hợp với khả năng. -Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà… 2.HS tự giác tham gia làm việc nhà cho phù hợp. 3.Có thái độ không đồng tình với hành vi chưa biÕt làm việc nhà. II. ChuÈn bÞ: - Phiếu giao việc - Vở BTĐĐ III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G
  4. 4’ A. Bµi cò: - Giữ gọn gàng ngăn nắp có lợi gì ? 2-3 HS TL - nhận xét cho điểm - GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸. 30’ B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu: GV nªu môc tiªu cña tiÕt häc. 2. Néi dung: Hoạt động 1: Phân tích bài thơ: mÑ vắng nhà. -HS đọc lại -GV đọc bài thơ HS thảo luận theo nhóm + Bạn nhỏ đã làm gì khi mẹ vắng nhà? + Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình -Đại diện TL- nhận xét bổ sung. cảm ntn đối với mẹ? +Em hãy đoán xem mẹ bạn nghĩ gì khi thấy nh÷ng việc ®ã cña b¹n nhá.. *Kết luận: GV nêu ⇒ Bạn nhỏ làm các việc nhà vì thương mẹ, muốn chia sẻ nối vất vả với .Việc làm…mang lại niềm vui…Đó là đức tính tốt. Hoạt động 2 : BT 3: Tranh SGK: Bạn đang làm gì ? - HS quan sát -TL câu hỏi . -C¸c nhóm thảo luận nêu rõ việc Tranh 1: cất quần áo 4:Nhặt rau bạn làm. 2:Tưới cây, tưới hoa 5:Rửa ấm -HS tự do TL- nhận xét chén 6:lau bàn ghế 3:Cho gà ăn
  5. -Em đã làm được nhừng việc gì trong các việc trên ? ⇒Chúng ta nên làm những việc phù hợp với khả năng của mình. Hoạt động 3: Hãy tỏ thái độ : (BT 4 ) -HS giơ thẻ: tán thành: đỏ không -GV nêu ý kiến: Từng ý. tán thành: xanh ⇒ Tham gia làm việc nhà phù hợp….là quyÒn vµ bổn phận của trẻ em, là thể HS đọc CN- TT hiện tình yêu thương đèi với ông bà, cha mẹ ⇒ Bµi häc SGK 3. Hướng dẫn HS thực hành: - Về nhà thực hiện tốt 2’ To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu: Giúp HS: -Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn. -Củng cố và rèn kỹ năng giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. -Rèn kỹ năng trình bày: II. ChuÈn bÞ: : Bảng phụ, vẽ ngôi sao. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh
  6. G 5’ A. Bµi cò: - 1 HS lªn lµm c¶ líp theo dâi - GV gäi HS lªn gi¶i bµi tËp nhËn xÐt. 30’ B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu: GV nªu môc tiªu cña tiÕt häc. 2. Néi dung:Hướng dẫn làm bài tập: 1) Bà1: a) - HS nêu sè ng«i sao trong -Trong hình tròn có mấy ngôi sao? nhãm vµ tr¶ lêi theo nhãm -Trong hình vuông có mấy… -Trong hình tròn có ít hơn trong hình vuông ®«i. mấy ngôi sao ? b)Em phải vẽ thêm mấy ngôi sao vào hình tròn để số ngôi sao 2 hình bằng nhau? - GV nhËn xÐt vµ chèt kÕt qu¶ ®óng. Bài 2: Giải toán theo tt sau: Anh: 16 tuổi BT cho biết gì ? Em kém anh: 5 tuổi BT hỏi gì ? Em: ? tuổi Bµi gi¶i HS tự làm bài vào vở Em cã sè tuæi lµ: HS ch÷a bµi nhËn xÐt bæ 16 – 5 = 11(tuæi) sung. §¸p sè: 11 tuæi. Bài 3: Em: 11 tuổi Anh hơn em: 5 tuổi Anh:? tuổi
  7. Bµi gi¶i HS tự làm bài vào vở Anh cã sè tuæi lµ: 11 + 5 = 16(tuæi) HS ch÷a bµi nhËn xÐt bæ §¸p sè: 16 tuæi. sung. ⇒ Cách giải bài toán về nhiều hơn: Bằng số bé + Phần nhiều hơn Bài 4: Bµi gi¶i Toa nhµ thø hai cã sè tÇng lµ: 16 – 4 =12 ( tÇng) §¸p sè: 12 tÇng. 3.Củng cè dặn dò: HS tự làm bài vào vở Ôn dạng toán gì ? 3’ - GV chÊm mét sè bµi – nhËn xÐt tuyªn HS ch÷a bµi nhËn xÐt bæ sung. d¬ng - VÒ «n l¹i bµi. Thứ ngày tháng năm Chính tả Ngêi thÇy cò I. Môc tiªu: HS chép chính xác, trình bầy đúng một đoạn trong bài: Người thầy cũ -Luyện tập phân biệt ui/uy ; tr/ch ; iên/iêng -Rèn kỹ năng viết đẹp và giữ vở sạch II. ChuÈn bÞ: -Bảng lớp viết sẵn đoạn văn cần tập chép - Bảng quay viết sẵn Hoạt động của GV các bài tập 2,3
  8. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G A. Bµi cò: -HS viết bảng con - GV ®oc y/c HS Viết: hai bàn tay, máy bay, tay phải GV nhận xét và uốn sửa B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu: GV nªu môc tiªu cña tiÕt häc. 2. Néi dung: a) Hướng dẫn HS chuÈn bị: - GV ®äc mÉu. - 2 häc sinh ®äc -Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về ? - Häc sinh tr¶ lêi vµ bæ sung. -Bài t/c có mẫy câu ? Chữ đầu mỗi câu viết ntn ? - Häc sinh quan s¸t tr¶ lêi- nhËn -Trong bài có mấy tiếng nào khó viết. xÐt. *Viết và bảng chữ khó: xóc ®éng, líp häc, nghÜ, giê… - HS viÕt b¶ng ch÷ khã b) HS chép bài vào vở. - Híng dÉn ghi ®Çu bµi - Häc sinh viÕt ®Çu bµi - Gi¸o viªn ®äc- Híng dÉn nghe viÕt - häc sinh nghe viÕt vµo vë. ( Lu ý t thÕ ngåi- c¸ch cÇm bót ….) c) Chấm chữa bài: - GV ®äc – y/ c HS theo dâi. - HS ch÷a lçi c¸ nh©n. Chấm khoảng 5 đến 7 bài 3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2: Điền ui hay uy -b……phấn; ch……..hiệu - Häc sinh më vë lµm bµi,
  9. v…….vẻ ; tận t…….. ch÷a bµi trªn b¶ng. NhËn xÐt vµ bæ sung. - Bài 3: chả ( trả ) ; chăn ( trăn ) Giò…..; …..lại ; con…….. ; cái…….. . 4.Củng cố dặn dò - ChÊm 1sè bµi- nhËn xÐt vµ tuyªn d - ¬ng. VÒ «n l¹i bµi To¸n Ki- l« -gam I. Môc tiªu: Giúp HS -Có biểu tượng về vặng, nhẹ hơn. -Làm quen với cái cân, quả cân và cách cân, cân đĩa. -Nhận biết về đơn vị: Kilôgam, đọc viết và kí hiệu. -Tập thực hành cân một số đồ vật quen thuộc -Biết làm các phép tính cộng trừ với số kèm theo đơn vị kg - GD häc sinh ý thøc häc tËp vµ kÜ n¨ng tÝnh chÝnh x¸c. II. ChuÈn bÞ:
  10. -Cân đĩa cùng các quả cân… -Một số đồ vật 1 kg… III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 4’ A. Bµi cò: - 1 häc sinh lªn b¶ng ch÷a bµi - Ch÷a bµi tËp b¹n kh¸c nhËn xÐt GV tuyªn d¬ng, cho ®iÓm 30’ B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu: - Gi¸o viªn nªu- ghi ®Çu bµi 2. Néi dung: a) Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn. -Yêu cầu cầm một quyển vở, 1 tay cầm sách vật nào nặng hơn, vật nào nhẹ -HS thực hành và nêu kết quả. hơn… ⇒Trong thực tế có vật nặng hơn, nhẹ hơn vật khác. HS tự nêu cách làm Muốn biết vật nặng nhẹ như thế nào ta phải cân vật đó. b)Giới thiệu cân đĩa và cách cân đồ vật. - HS theo dâi vµ quan s¸t -Cân 2 đĩa và khi so sánh vật nào nặng .. Ta đặt 2 vật lên 2 đĩa:Nếu kim chỉ… -HS tự làm thùc hµnh nghiêng về bên vật nào thì vật đó nặng -HS nªu cách làm thùc hµnh hơn VD: “Gói kẹo nặng hơn gói bánh ‘’… c) Giới thiệu: Ki-lô-gam, quả cân 1 kg. - 2HS lên bảng chän nh÷ng qu¶ ⇒Cân các vật xem mức độ nặng (nhẹ ) c©n cã träng lîng mµ GV yªu viết tắt kg. cÇu vµ đọc.
  11. -Viết:kg -Giới thiệu quả cân:1kg, 2kg, 5kg. 3.luyÖn tËp : - HS nªu miÖng – b¹n kh¸c Bµi 1 : §äc, viÕt theo mÉu : nhËn xÐt. §ä Hai ki l« gam N¨m ki l« gam ……… ………… Vi 3k - 2HS lên bảng lµm bµi Cả lớp làm bài vào vở Bµi 2 : TÝnh ( Theo mÉu) - Ch÷a bµi - nhËn xÐt 1kg + 2kg = 10kg – 5kg = 6kg + 20kg = 24kg – 13kg = 35kg – 25kg = -HS đọc yêu cầu 47kg + 12kg = Cả lớp làm bài vào vở Bµi 2 : Tãm t¾t : - Ch÷a bµi - nhËn xÐt Bao to : 25kg Bao bÐ : 10kg C¶ hai bao : …kg ? Bµi gi¶i C¶ hai bao c©n nÆng sè kg lµ : 3’ 25 + 10 = 35( kg). -2 HS nêu - nhận xét D¸p sè : 35kg 3.Củng cố dặn dò : Muốn biết một vật nhẹ hơn ta dùng đơn vị gì ? (kg ) -GV chốt lại bài Tự nhiên và xã hội ¡n uèng ®Çy ®ñ I. Môc tiªu: Sau bài học HS có thể hiểu được: -Ăn uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh. - GD HS có ý thức ăn đủ 3 bữa chính và ăn thêm hoa quả.
  12. II. ChuÈn bÞ: - Sưu tầm 4 tranh hoặc con giống về thức ăn, nước uống…. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 4’ A. Bµi cò: -GV treo tranh vµ y/ c HS nêu trªn sơ đồ - 2 HS nêu qu¸ tr×nh tiêu hóa thức ăn. -HS, nhận xét, đánh giá GV nhận xét, đánh giá 30’ B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu: GV nªu môc tiªu cña tiÕt häc. 2. Néi dung: a) Hoạt động 1: Thảo luận về bữa ăn thức ăn hàng ngày: -Cả lớp quan sát tranh. -Một ngày ăn mấy bữa? đó là bữa nào? -HS làm theo nhóm, cả lớp. -Mỗi bữa ăn nhũng gì và ăn bao nhiêu? -HSTL-NX. -Ngoài ra bạn có ăn uống thêm gì không? -Bạn thích ăn gì? uống gì? ⇒Chốt lại: Ngày ăn 3 bữa: lưu ý ăn đủ số lượng và chất lượng. -Trước và sau bữa ăn ta nên làm gì? ( rửa tay sạch, không nên ăn nhiêù đồ ngọt, sau khi ăn nên súc miệng) b) Hoạt động 2: Ích lợi của việc ăn -HS quan sát tranh SGK. uống TLCH-NX. -Thức ăn biến đổi như thế nào trong dạ
  13. dày và ruột non? .-2 HS trả lời -Những chất bổ đựợc….được đưa đi -HS thảo luận nhóm 2 câu hỏi đâu, để làm gì? -Đại diện trình bày, nhóm khác nhận xét -Tại sao ta cần ăn đủ no, uống đủ nước? -Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra? c) Hoạt động 3:Trò chơi “Đi chợ: Chọn -HS thi vẽ theo nhóm -nhóm cử đại diẹn trình bày món ăn cho bữa” -mhóm khác nhận xét -Về các món ăn và đồ uống trong ngày -cả lớp bình chọn nhóm vễ đủ và đẹp -Trình bày bài vẽ -HS trả lời 3) Củng cố-Dặn dò: - 2 HS tr¶ lêi. 3’ -ăn uống đủ chất có tác dụng gì? -Về nhà các con cần ăn đúng bữa, uống đủ nước và ăn thêm hao quả tươi. KÓ chuyÖn Ngêi thÇy cò I. Môc tiªu:
  14. - Rèn kỹ năng nói: Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và dùng. -Kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến. -Biết tham gia dựng lại phần chính của câu chuyện đoạn 2. -Rèn kỹ năng nghe: tập trung nghe bạn kể và đánh giá lời kể của bạn. II. ChuÈn bÞ: -Tranh, bài TĐ -Vài đồ vật. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G .A. mở đầu 2’ -GV y/ c HS kể lại câu chuyÖn : “Mẫu -2 HS kể lại giấy vụn“ GV nhận xét- cho điểm 30’ B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: -HS nêu tên chuyện. -GV nªu y/ c môc tiªu cña tiÕt häc - ghi tên chuyện. 2. Hướng dÉn HS kÓ: -HS đọc yêu cầu của bài 1. a ) Nêu tên các nhân vật trong câu -HS tr¶ lêi chuyện - Câu chuyện Người thầy cũ có những nhân vật nào ? b) Kể lại toàn bộ câu chuyện : -Kể chuyện trong nhãm - GV theo dâi tõng nhãm – uèn söa. - HS kÓ theo nhãm 4 -Kể chuyện trước lớp GV HD HS nhËn xÐt theo c¸c tiªu chÝ
  15. sau: + Bạn kể đã đủ ý chưa? Kể có đúng trình - 2 HS nối tiếp nhau kể tự không? - HS # nhận xét, bổ sung + DiÔn ®¹t đã thành câu chưa? + Lêi kể có tù nhiên không? + Đã biết phối hợp lêi kể với ®iệu bộ, nét mặt chưa, Giọng kể có thích hợp không? c) Dựng lại câu chuyện theo vai: GV HD +Giọng người dẫn chuyện thong thả. +Giọng thÇy gi¸o hiền hậu trang nghiªm +Giọng bè cña Dòng lÔ phÐp, t«n - C¸c b¹n kh¸c theo dâi l¾ng nghe. träng vµ ch©n thËt… -Lần1:GV đóng vai người dẫn chuyện , 3 - HS thùc hµnh HS # đóng vai thÇy gi¸o , Dòng , chó - HS mét nhãm lÇn lît kÓ theo Kh¸nh. - Y/C HS thùc hµnh kÓ theo vai trong vai. - Cả lớp nhận xét, cuối cùng bình nhãm. chọn những kể HS, nhóm - §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy tríc líp. haynhất. -GV nhận xét 3’ 3.Củng cố dặn dò - HS tr¶ lêi - Câu chuyện, giúp em hiểu thêm được điểu gì? -GV nhận xét tiết học, khen những ưu điểm, nêu những nhược điểm.
  16. Thø t ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2008 TËp ®äc Thêi kho¸ biÓu. I. Môc tiªu: 1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: -Đọc đúng các từ ngữ : Tiếng Việt, nghệ thuật, ngoại ngữ, hoạt động. -Đọc đúng thời khóa biểu theo thứ tự : thứ - buổi - tiết, buổi - tiết - thứ 2. Rèn kỹ năng đọc- hiểu: -Hiểu được ý nghĩa của thời khóa biểu. 3. GD HS ý thøc thùc hiÖn ®óng theo TKB II. ChuÈn bÞ: - Viết thời khóa biểu của lớp mình ra bảng phụ. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 2’ A. Bµi cò: - 2- 3 häc sinh ®äc+ tr¶ lêi c©u - Đọc mục lục sách thiếu nhi hái -GV đánh giá. 30’ B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu- -GV nªu môc tiªu cña bµi vµ ghi tên bài ®Çu bµi - Häc sinh nghe 2. Luyện đọc: *. GV đọc mẫu toàn bài một lượt: đọc dõng dạc, ngắt nghỉ rõ sau mỗi cụm từ. *. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp - Häc sinh nghe theo dâi giải nghĩa từ. a. Đọc từng câu: ( Tõng cét theo thø) -Các từ khó: Tiếng Việt, nghệ thuật, - Häc sinh ®äc nèi tiÕp ngoại ngữ, hoạt động
  17. b.Đọc từng đoạn thước lớp: - Häc sinh ®äc c¸ nh©n- tËp GV HD cách ngắt nghỉ vµ ®äc theo c¸c thÓ, nhËn xÐt vµ uèn söa - Häc sinh ®äc h×nh thøc nh theo hµng, theo cét... c. Đọc từng đoạn trong nhóm: - HD HS ®äc theo 2 h×nh thøc: d.Thi đọc giữa các nhóm: - Häc sinh luyÖn ®äc c¸ nh©n- Cách thi:1 HS xướng tên 1 ngày, hay 1 nhËn xÐt. buổi, 1 tiết.Ai tìm nhanh đọc đúng nội dung thời khóa biểu của ngày, những tiết học của buổi đó là thắng. - Häc sinh ®äc theo tæ 3.Hướng dẫn tìm hiểu bài. 1) - §äc vµ ghi l¹i sè tiÕt häc ë « mµu hång. - §äc vµ ghi l¹i sè tiÕt häc ë « mµu - Häc sinh ®äc thÇm th¶o luËn. xanh. - §äc vµ ghi l¹i sè tiÕt häc ë « mµu Nhãm t×m c©u tr¶ lêi - nhËn xÐt. vµng. - Häc sinh tr¶ lêi c¸ nh©n, c¸c 2) Em cÇn thêi kho¸ biÓu ®Ó lµm g×? 4.Luyện đọc lại: b¹n kh¸c nhËn xÐt vµ bæ sung. Cách thi:1 HS xướng tên 1 ngày, hay 1 buổi, 1 tiết.Ai tìm nhanh đọc đúng nội dung thời khóa biểu của ngày, những tiết - Chia nhãm 3 em tù ®äc học của buổi đó là thắng. - 2 nhãm ®äc tríc líp. - NhËn xÐt cho ®iÓm 5.Củng cố dặn dò: 3’ Việc thường xuyên xem thời khóa biểu có tác dụng gì? -Trước khi chuẩn bị bài cho buổi học + HS tr¶ lêi c©u hái
  18. ngày hôm sau, các con cần xem kỹ thời khóa biểu. - HS l¾ng nghe To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu: Giúp HS làm quen với một số loại cân: cân đồng hồ, cân bàn, cân treo -Rèn kỹ năng giải toán và làm tính với đơn vị kèm theo ki lô gam. - GD HS ý thøc häc tËp vµ tÝnh chÝnh x¸c. II. ChuÈn bÞ: - Cân đồng hồ, cân treo, một số đồ vật để cân III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 2’ A. Bµi cò: - Muèn biÕt vËt nÆng nhÑ bao nhiªu -HS lên bảng chữa bài ngêi ta sö dông ®¬n vÞ lµ g×? - GV gäi HS nªu c¸c qu¶ c©n GV nhận xét và ®ánh giá 30’ B. Bµi míi: 1.Giớí thiệu: Gv nªu môc tiªu cña tiÕt häc – ghi ®Çu bµi. 2.Néi dung : *Bài 1: -HS quan sát cân a.Giới thiệu cái cân đồng hồ và cách cân - bằng cân đồng hồ -HS quan s¸t vµ thùc hµnh theo GV giới thiệu : Cân đồng hồ có đĩa cân… cách cân -Cách cân: Đồ vật lên đĩa cân, khi đó kim sẽ quay…..(GV vừa làm vừa hướng dẫn ) +VD khi cân túi cam thì kim chỉ đúng vào
  19. số1. Ta nối túi cam cân nặng1kg. -HS lên bảng tự cân -Thực hành: Cân 1 túi đường nặng 2kg, sách & vở nặng 2kg, cặp đựng cả sách và vở nặng 3kg. b. Cho HS đứng lên cân bàn( cân sức -Thực hành với nhiều HS khỏe) rồi đọc số(Tương tự trong SGK) *Bài 2: Củng cố biểu tượng về cân nặng -HS quan sát vào tranh vẽ, quan hơn, nhẹ hơn sát kim lệch về phía nào, rồi tự trả lời -Câu đúng là:b),c),g) -Câu sai là:a),d),e) -HS đọc đề bài *Bài 3: Lưu ý : trong kết quả tính phải viết tên - HS lần lượt tính rồi nêu kết quả đơn vị kg cuối cùng Chẳng hạn: 3kg + 6kg - 4kg = 5kg (không phải ghi thành 2 bước tính) -HS lên bảng trình bày bài giải Bài giải -HS nhận xét , đánh giá *bài 4: Số kg gạo nếp là:26 - 16 = 10(kg) Đáp số: 10kg gạo nếp - GV nhận xét , đánh giá Bài giải: - HS nhận dạng bài toán *Bài 5: Con ngỗng cân nặng là: (thuộc dạng bài toán về “nhiều hơn”) 2 + 3 =5(kg) Đáp số:5kg 3’ 3.Củng cố, dặn dò -HS về nhà thực hành cân - GV nhËn xÐt giê häc. - Tuyªn d¬ng nh÷ng HS cã ý thøc häc tËp tèt.
  20. Luyện từ và câu Tõ ng÷ vÒ c¸c m«n häc – Tõ chØ ho¹t ®éng I. Môc tiªu: -Củng cố vốn từ về các môn học về hoạt động của người -Rèn kỹ năng đặt câu với từ chỉ hoạt động - GD HS thùc hµnh nãi viÕt c©u ®¬n gi¶n. II. ChuÈn bÞ: - Tranh minh họa BT2 . - Bảng phụ ghi BT4 III. Ho¹t ®éng d¹y häc: T Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh G 2’ A. Bµi cò: Đặt câu hỏi cho các bộ phận được gạch -HS lên bảng chữa bài chân dưới mẫu Ai là gì? +Bé Yên là học sinh lớp1. - HS # l¾ng nghe +Môn học em yêu thích là Tin học. -Tìm cách nói có nghĩa giống “em không thích nghỉ học” - GV nhận xét và ®ánh giá B. Bµi míi: 30’ 1.Giới thiệu bài: GV nªu vµ ghi ®Çu bµi trªn b¶ng. - HS l¾ng nghe – Ghi ®Çu bµi 2.Hướng dẫn làm bài tập: vµo vë. *Bài 1: kể tên các mộn học ở lớp2 -HS mở SGK đọc yêu cầu bài1 TV, Đ đ, Toán, Tự nhiên và xã hộị… -HS nhớ lại và ghi vào vở
nguon tai.lieu . vn