Xem mẫu

  1. Tập viết Bài : Ôn chữ hoa T (Tr) – Trường Sơn. I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa T (Tr). Viết tên riêng Trường Sơn bằng chữ cở nhỏ a) Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các con chữ, từ và câu đúng. b) Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở. * GV: Mẫu viết hoa T (Tr) II/ Chuẩn bị: Các chữ Trường Sơn * HS: Bảng con, phấn, vở tập viết. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: - Gv kiểm tra HS viết bài ở nhà. - Một Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng ở bài trước. - Gv nhận xét bài cũ.
  2. 3. Giới thiệu và nê vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Giới thiệu chữ T (Tr) hoa PP: Trực quan, vấn đáp. - Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận biết cấu tạo và nét đẹp chữ T (Tr) - Gv treo chữõ mẫu cho Hs quan sát. Hs quan sát. - Nêu cấu tạo các chữ chữ T (Tr) Hs nêu. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết trên PP: Quan sát, thực hành. bảng con. - Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng các con chữ, hiểu câu ứng dụng. Hs tìm.  Luyện viết chữ hoa. - Gv cho Hs tìm các chữ hoa có trong bài: T, Hs quan sát, lắng nghe. (Tr), S, B - Gv viết mẫu, kết hợp với việc nhắc lại cách Hs viết các chữ vào bảng con. viết từng chư õ : T(Tr)
  3. - Gv yêu cầu Hs viết chữ T (Tr) bảng con.  Hs luyện viết từ ứng dụng. Hs đọc: tên riêng : Trường - Gv gọi Hs đọc từ ứng dụng: Sơn. Trường Sơn - Gv giới thiệu: Trường Sơn là tên dãy núi . kéo dài suốt miền Trung nước ta. Trong kháng chiến chống Mĩ, đường mòn Hồ Chí Một Hs nhắc lại. Minh chạy dọc theo dãy Trường Sơn, là con đường đưa bộ đội vào miền Nam đánh Mĩ. Hs viết trên bảng con. Nay, theo đường mòn Hồ Chí Minh, chúng ta đang làm con đường quốc lộ số 1B nối các Hs đọc câu ứng dụng: miền của Tổ Quốc với nhau. Hs viết trên bảng con các - Gv yêu cầu Hs viết vào bảng con. chữ: trẻ em.  Luyện viết câu ứng dụng. - Gv mời Hs đọc câu ứng dụng. Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan. - Gv giải thích câu ứng dụng: Câu thơ thể
  4. hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi: Bác xem trẻ em là lứa tuổi măng non như búp trên cành. Bác khuyên trẻ em PP: Thực hành, trò chơi. ngoan ngoãn, chăm học. * Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs viết vào vở Hs nêu tư thế ngồi viết, tập viết. cách cầm bút, để vở. - Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con chữ, trình bày sạch đẹp vào vở tập viết. - Gv nêu yêu cầu: + Viết chữ Tr:1 dòng cỡ nhỏ. + Viết chữ S, B: 1 dòng Hs viết vào vở + Viế chữ Trường Sơn: 2 dòng cở nhỏ. + Viết câu ứng dụng 5 lần. - Gv theo dõi, uốn nắn. PP : Kiểm tra đánh giá, trò - Nhắc nhở các em viết đúng nét, độ cao và chơi. khoảng cách giữa các chữ.
  5. * Hoạt động 4 Chấm chữa bài. - Mục tiêu: Giúp cho Hs nhận ra những lỗi còn sai để chữa lại cho đúng. - Gv thu từ 5 đến 7 bài để chấm. Đại diện 2 dãy lên tham - Gv nhận xét tuyên dương một số vở viết gia. đúng, viết đẹp. - Trò chơi: Thi viết chữ đẹp. Hs nhận xét. - Cho học sinh viết tên một địa danh có chữ cái đầu câu làTr Yêu cầu: viết đúng, sạch, đẹp. - Gv công bố nhóm thắng cuộc. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về luyện viết thêm phần bài ở nhà. - Chuẩn bị bài: Ôn chữ U - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
  6. ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------
nguon tai.lieu . vn