Xem mẫu

  1. Luyện từ và câu Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Bằng gì?”. Dấu hai chấm. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Đặt và trả lời câu hỏi “ Bằng gì?”. Trả lời đúng các câu hỏi “ Bằng gì?”. - Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm. b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Từ ngữ về thể thao, dấu phẩy. - Gv gọi 2 Hs lên làm BT1 và BT2. - Gv nhận xét bài của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. PP:Trực quan, thảo - Mục tiêu: Giúp cho các em biết làm bài đúng. luận, giảng giải, thực hành. . Bài tập 1: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv yêu cầu từng trao đổi theo nhóm. Hs đọc yêu cầu của đề - Gv yêu cầu các nhóm trình bày ý kiến của bài. Hs thảo luận nhóm các mình. - Gv nhận xét, chốt lại: câu hỏi trên. a) Voi uống nước bằng vòi. Các nhóm trình bày ý b) Chiếc đèn ông sao của bé được làm bằng kiến của mình. nan tre dán giấy bóng kính. Hs cả lớp nhận xét. c) Các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng
  3. tài năng của mình. . Bài tập 2: - Gv đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. Hs đọc yêu cầu của đề - Gv mời 3 Hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài bài. vào VBT. Hs làm bài cá nhân vào - Gv nhận xét, chốt lại : VBT. + Hằng ngày, em viết bài bằng bút bi. 3 Hs lên bảng làm bài. + Chiếc bàn em ngồi học làm bằng gỗ. Hs nhận xét. + Cá thở bằng mang. *Hoạt động 2: Làm bài 3. - Mục tiêu: Hs biết dùng dấu hai chấm. Luyện tập, thực . Bài tập 3: PP: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. hành, trò chơi. - Gv cho Hs hỏi đáp theo cặp: em hỏi, em trả lời. Hs đọc yêu cầu của đề
  4. - Gv nhận xét, chốt lại: bài. + Hs1 hỏi: Hằng ngày, bạn đến trường bằng gì? Từng cặp tiếp nối nhau Hs2 đáp: Mình đi xe đạp. hỏi – đáp trước lớp. Hs nhận xét. 1. Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài: - Chuẩn bị : Từ ngữ về các nước. Dấu phẩy. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ----------
nguon tai.lieu . vn