Xem mẫu

  1. Chính tả Nghe viết : Nhớ lại buổi đầu đi h ọc I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe viết chính xác một đoạn của bài “ Nhớ lại buổi đầu đi học”. b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập những tiếng có âm vần dễ lẫn: eo/ oeo; s/x c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Ngày khai trường”.
  2. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ: lẻo khoẻo, bỗng nhiên, nũng nịu, khỏe khoắn. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nhìn viết đúng bài thơ thực hành. vào vở Hs lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hai Hs đọc lại. - Gv đọc một lần đoạn viết. - Gv mời 2 HS đoạc lại đoạn văn sẽ viết. Bốn câu - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung bài thơ: Viết hoa. + Đoạn viết gồm có mấy câu? Hs viết ra nháp: bỡ + Các chữ đầu câu thường viết thế nào? - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ ngỡ, nép, quãng trời, ngập ngừng. dễ viết sai.
  3. Học sinh nêu tư thế  Gv đọc choHs viết bài vào vở. ngồi, cách cầm bút, để - Gv quan sát Hs viết. vở. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh viết vào vở.  Gv chấm chữa bài Học sinh soát lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). Hs tự chữa bài. - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong thực hành, trò chơi. VBT. 1 Hs đọc. Cả lớp đọc + Bài tập 2: thầm theo. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. Cả lớp làm vào VBT. Hai Hs lên bảng làm. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Hs nhận xét. - Gv mời 2 Hs lên bảng làm. Cả lớp chữa bài vào - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: Nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo, cười ngặt VBT.
  4. nghẽo, ngoẹo đầu. + Bài tập 3: Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv chia lớp thành 2 nhóm. Thảo luận: Nhóm 1 làm bài 3a). Nhóm 2 làm bài 3b). Hs làm vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Đại diện các nhómlên viết lên bảng. Câu a) Siêng năng – xa – xiết . Hs nhận xét. Câu b) Mướng – thưởng – nướng. Hs chữa bài đúng vào VBT. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
  5. --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --
nguon tai.lieu . vn