Xem mẫu

  1. Chính tả Nghe – viết : Cảnh đẹp quê hương. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bốn câu ca dao cuối của bài “ Cảnh đẹp non sông”. b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập những tiếng có âm vần dễ lẫn: ch/tr hay at/ac . c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Chiều trên sông hương”.
  2. - Gv mời 3 Hs lên bảng tìm các từ có tiếng bắt đầu ch/tr hoặc có vần oc/ooc. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài thực hành. vào vở. Hs lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. - Gv đọc bốn câu ca dao cuối bài Cảnh đẹp Một Hs đọc lại. non sông. - Gv mời 1 HS đọc thuộc lòng lại. - Cả lớp đọc thầm 4 câu ca dao sẽ viết. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách trình bày các câu ca dao. Nghệ, Hải Vân, Hồng, Hàn,
  3. Nhà Bè, Gia Định, Đồng + Bài chính tả có những tên riêng nào? Nai, Tháp Mười. + Ba câu ca dao thể lục bát trình bày thế Dòng 6 chữ bắt đầu viết cách lề vở 2 ôli. Dòng 8 nào? chữ bắt đầu viết cách lề 1 ôli. + Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào? Cả 2 chữ đầu mỗu dòng cách lề 1 ôli. - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ Hs viết ra nháp.. dễ viết sai: nước biếc, họa đồ, bát ngát, nước chảy, thẳng cánh. Học sinh nêu tư thế ngồi,  Gv đọc cho viết bài vào vở. - Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình cách cầm bút, để vở. Học sinh viết bài vào vở. bày.
  4. - Gv yêu cầu Hs gấp SGK và viết bài. - Gv đọc từng câu , cụm từ, từ. Học sinh soát lại bài. Hs tự chữa bài.  Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv nhận xét bài viết của Hs. thực hành, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm VBT. theo. + Bài tập 2: Cả lớp làm vào VBT. Phần a) Ba Hs lên bảng làm. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. Hs nhận xét. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Hs đọc lại kết quả theo lời - Gv mời 3 Hs lên bảng làm. giải đúng.
  5. - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: Cả lớp chữa bài vào VBT. Câu a) : cây chuối - chữa bệnh - trông. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Phần b) Hs làm bài vào vở. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của đề bài. Ba Hs lên bảng làm. - Gv yêu cầu Hs tự làm vào vở. Hs nhận xét. - GV mời 3 Hs lên bảng làm. Hs sửa bài vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại: Câu b) : vác – khát – thác. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : --------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------
  6. --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --
nguon tai.lieu . vn