Xem mẫu

  1. CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH I.MỤC TIÊU: _ HS hiểu các kí hiệu, qui ước về gấp giấy _ Bước đầu gấp được giấy tạo hình theo kí hiệu qui ước. II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình (mẫu vẽ được phóng to) 2.Học sinh: _ Giấy nháp trắng _ Bút chì _ Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1.Ổn định tổ chức lớp: Hát 32’ 2.Giới thiệu một số kí hiệu về gấp giấy 8’ a) Kí hiệu đường giữa hình: _ Quan sát _ Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm (_._._._._.). Cho HS xem hình 1 _ Vẽ kí hiệu trên đường kẻ ngang và _ GV hướng dẫn vẽ: kẻ dọc của vở thủ công _ Quan sát _ HS vẽ đường dấu gấp 8’ b) Kí hiệu đường dấu gấp: _ Đường dấu gấp là đường có nét đứt. _ Quan sát (_ _ _ _ _ _) (h2). Cho HS xem hình 2 _ GV hướng dẫn vẽ: _ Vẽ đường dấu gấp và mũi tên chỉ hướng gấp vào. c) Kí hiệu đường dấu gấp vào: 8’ _ Trên đường dấu gấp có mũi tên chỉ hướng gấp vào. Cho HS xem H3 _ Quan sát _ GV hướng dẫn HS vẽ: _ Vẽ đường dấu gấp và dấu gấp d) Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau: ngược ra phía sau 8’ _ Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau là Lưu ý: HS vẽ vào giấy nháp rồi mới
  2. mũi tên cong. (h4) vẽ vào vở _ GV hướng dẫn: 2.Nhận xét – dặn dò: _ Nhận xét: 2’ + Thái độ học tập và sự chuẩn bị của HS + Mức độ hiểu biết về các kí hiệu qui ước + Đánh giá kết quảhọc tập của HS _Chuẩn bị: giấy có kẻ ô, giấy màu. _ Dặn dò: Học bài: “Gấp các đoạn thẳng cách đều”
nguon tai.lieu . vn