Xem mẫu
- Thủ công :
XÉ DÁN HÌNH VUÔNG. XÉ, DÁN HÌNH TRÒN
I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng:
1. Kiến thức :
- Biết cách xé, dán hình vuông.
- Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán
có thể chưa phẳng.
2. Kĩ năng :
- Biết xé dán được hình vuông theo hướng dẫn.
3. Thái độ :
- Biết yêu thích sản phẩm.
+ Với HS khéo tay:
. Xé, dán được hình vuông. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dán
tương đối phẳng.
. Có thể xé được thêm hình vuông có kích thước khác.
. Có thể kết hợp vẽ trang trí hình vuông.
II.CHUẨN BỊ :
- GV : Bài mẫu xé, dán hình vuông . Giấy màu, giấy trắng, hồ dán.
- HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1 - Ổn định :
2 - Kiểm tra bài cũ : 5’
Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét.
3. Bài mới : 30’ Giới thiệu :
Xé dán hình vuông. HS nêu lại đề bài.
* Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận
xét.
+ MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm
cần làm.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát
Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân .
- GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát và
phất hiện đồ vật nào có dạng hình vuông, hình
tròn? HS trả lời.
- Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình đó
để tập xé, dán.
KL: hs định hướng được sản phẩm cần làm.
- * Giải lao 5’
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu.
+ MT : biết xé dán hình vuông .
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát ,
giảng giải .
- Cách tiến hành:
+ Hướng dẫn vẽ và xé hình vuông.
+ Hướng dẫn dán hình.
KL: hs biết cách xé, dán hình vuông. HS lắng nghe.
4/ Củng cố – dặn dò.
- Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục.
- Chuẩn bị : xé, dán hình tròn. HS trả lời.
* Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
Thủ công:
XÉ, DÁN HÌNH TRÒN
I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng:
1. Kiến thức :
- Biết cách xé, dán hình tròn.
- Xé, dán được hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có
thể chưa phẳng.
2. Kĩ năng :
- Biết xé dán được hình tròn theo hướng dẫn.
3. Thái độ :
- Biết yêu thích sản phẩm.
+ Với HS khéo tay:
. Xé, dán được hình tròn. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.
- . Có thể xé được thêm hình tròn có kích thước khác.
. Có thể kết hợp vẽ trang trí hình tròn.
II.CHUẨN BỊ :
- GV : Bài mẫu xé, dán hình tròn. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán.
- HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1 - Ổn định :
2 - Kiểm tra bài cũ : 5’
Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét.
3. Bài mới : 30’ Giới thiệu :
Xé dán hình tròn. HS nêu lại đề bài.
* Hoạt động 1 : ôn tập
+ MT : ôn lại cách xé dán hình tròn.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát
Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân .
- Nhắc lại các bước xé dán hình tròn?
- Cho hs xem lại bài mẫu. HS trả lời.
KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm.
* Hoạt động 2 : thực hành.
+ MT : hs thực hành xé dán hình tròn.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , Hoạt động lớp , cá nhân .
giảng giải .
- Cách tiến hành:
+ Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ
hình.
+ HS kiếm tra lẫn nhau.
* Giải lao 5’
+ Cho hs xé, dán sản phẩm. HS thực hành xé dán
+ GV theo dõi giúp đỡ.
+ HS trình bày sản phẩm. HS trình bày sản phẩm.
KL: hs xé, dán được hình tròn.
4/ Củng cố – dặn dò.
- Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. HS trả lời.
- Chuẩn bị dán hình quả cam.
- Nhận xét tiết hoc.
RÚT KINH NGHIỆM:
- ----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------
nguon tai.lieu . vn