Xem mẫu

  1. Thủ công : XÉ DÁN HÌNH VUÔNG. XÉ, DÁN HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình vuông. - Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán được hình vuông theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé, dán được hình vuông. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. . Có thể xé được thêm hình vuông có kích thước khác. . Có thể kết hợp vẽ trang trí hình vuông. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình vuông . Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình vuông. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận xét. + MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm cần làm. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát và phất hiện đồ vật nào có dạng hình vuông, hình tròn? HS trả lời. - Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình đó để tập xé, dán. KL: hs định hướng được sản phẩm cần làm.
  2. * Giải lao 5’ * Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu. + MT : biết xé dán hình vuông . + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , giảng giải . - Cách tiến hành: + Hướng dẫn vẽ và xé hình vuông. + Hướng dẫn dán hình. KL: hs biết cách xé, dán hình vuông. HS lắng nghe. 4/ Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị : xé, dán hình tròn. HS trả lời. * Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… Thủ công: XÉ, DÁN HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình tròn. - Xé, dán được hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán được hình tròn theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé, dán được hình tròn. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.
  3. . Có thể xé được thêm hình tròn có kích thước khác. . Có thể kết hợp vẽ trang trí hình tròn. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình tròn. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình tròn. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : ôn tập + MT : ôn lại cách xé dán hình tròn. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - Nhắc lại các bước xé dán hình tròn? - Cho hs xem lại bài mẫu. HS trả lời. KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm. * Hoạt động 2 : thực hành. + MT : hs thực hành xé dán hình tròn. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , Hoạt động lớp , cá nhân . giảng giải . - Cách tiến hành: + Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ hình. + HS kiếm tra lẫn nhau. * Giải lao 5’ + Cho hs xé, dán sản phẩm. HS thực hành xé dán + GV theo dõi giúp đỡ. + HS trình bày sản phẩm. HS trình bày sản phẩm. KL: hs xé, dán được hình tròn. 4/ Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. HS trả lời. - Chuẩn bị dán hình quả cam. - Nhận xét tiết hoc. RÚT KINH NGHIỆM:
  4. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------
nguon tai.lieu . vn