Xem mẫu

  1. Giáo án Thi GVG cấp huyện NDTT: Dạy hát “Đàn gà con” NDKH: Nghe hát “Thương con mèo” Trò chơi: Ai nhanh nhất Đối tượng: 4-5 tuổi Chủ đề: Thế giới động vật Thời gian: 20-25 phút Người thực hiện: Kim Thị Thu Đơn vị: Trường Mầm Non Bắc Bình I: Mục đích yêu cầu - Trẻ thuộc lời, hát đúng giai điệu theo lời bài hát “Đàn gà con” - Trẻ chú ý nghe cô hát, nghe trọn vẹn bài hát, biết hưởng ứng cùng cô - Trẻ hứng thú chơi trò chơi, chơi đúng luật - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các con vật II: Chuẩn bị - Đàn, xắc xô - Các hình ảnh về các con vật nuôi trong gia đình, đàn gà, hình ảnh về con mèo - Trang phục, mũ đàn gà con - Nhạc bài hát “Đàn gà con”và bài “Thương con mèo” III: Tổ chức hoạt động
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú - Xúm xít xúm xít - Bên cô bên cô - Cô thấy hôm nay bạn nào cũng xinh xắn giống như nhưng chú gà con, thế các có biết gà là con vật nuôi sống ở đâu không nào? - Trong gia đình ạ - Trong gia đình bố mẹ còn nuôi những con vật gì nào? - Trẻ kể những con vật nuôi trong - Bây giờ cô con mình cùng bắt trước tiếng gia đình kêu của các con vật nuôi nhé - Trẻ bắt trước tiếng kêu các con - Các con có yêu quý các con vật nuôi vật không? - Yêu quý các con vật nuôi thì các con phải - Có ạ làm gì nào? - Các con cùng hướng lên màn hình xem - Chăm sóc bảo vệ các con vật hình ảnh về con gì nhé! nuôi - Các con nhìn thấy gì nào? - Đúng rồi đàn gà con đang làm gì đây? - Đàn gà con ạ - Các chú gà con có bộ lông màu gì đây nào? - Đang đi kiếm ăn - Đúng rồi các chú gà con có bộ lông màu vàng rất rễ thương đấy - Màu vàng ạ 2.HĐ 1: Dạy hát “Đàn gà con”
  3. - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Bài hát do chú Việt Anh sáng tác có giai điệu vui tươi trong sáng nói về các chú gà - Trẻ lắng nghe cô hát con đang cùng mẹ đi kiếm ăn trong vườn đấy các con lắng nghe cô hát nhé - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì nào? - Bài hát Đàn gà con rất vui nhộn đấy các con có muốn hát thật hay bài hát này không -Bài hát đàn gà con ạ nào? - Dạy trẻ hát: Trẻ hát 2-3 lần (Nếu trẻ chưa thuộc cô dạy trẻ hát từng câu,Nếu trẻ đã thuộc cô bắt nhịp trẻ hát cùng cô từ đầu đến hết bài) - Các tổ luôn phiên hát, cho trẻ hát theo - Trẻ học hát cùng cô nhóm, cá nhân trẻ hát, khuyến khích trẻ thể hiện các động tác minh họa phù hợp với câu hát để bài hát sinh động hơn - Trẻ thi đua hát 3. HĐ 2: Nghe hát “Thương con mèo” - Các con vừa hát rất giỏi bây giờ các con Cùng hướng lên màn hình xem có hình ảnh gì nhé (Trẻ quan sát hình ảnh con mèo trèo cây)
  4. - Các con có yêu quý chú mèo không? - Các con ạ chú Huy Du cũng rất yêu quý - Trẻ quan sát chú meo và chú đã sang tác bài hát “Thương con mèo” bài hát có giai điệu vui tươi trong - Có ạ sáng nói về chú mèo con nghịch ngợm, hay leo trèo nên bị ngã lấm hết chân tay đấy - Trẻ lắng nghe - Các con có biết chú mèo khóc như thế nào không? - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Cho trẻ nghe giai điệu của bài hát - Cho trẻ nghe ca sĩ nhí, khuyến khích trẻ - Meo meo meo hưởng ứng cảm xúc cùng cô - Chúng mình vừa hát và được nghe cô hát bài hát về những con vật rất đáng yêu trong - Trẻ lắng nghe cô hát gia đình chúng mình. Các con có yêu quý các con vật ấy không? 4. HĐ 3: Trò chơi “Ai nhanh nhất” - Cô có những chiếc vòng tượng trưng cho những chiếc chuồng của các chú gà con, nhiệm vụ của các con là lắng nghe thật tinh - Có ạ khi nào có hiệu lệnh thì thật nhanh chạy về đúng chuồng của mình, bạn nào không có chuồng là đã thua cuộc và sẽ bị phạt theo ý
  5. kiến của các bạn trong lớp - Lần 1: Khi nào cô hát to hơn thì các con thật nhanh chạy về chuồng của mình - Lần 2: Khi nào cô lắc xắc xô thì các con thật nhanh chạy về chuồng của mình 5. kết thúc: Cô và trẻ cùng hát bài Đàn gà con và ra sân chơi - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ vừa hát vừa ra sân chơi
nguon tai.lieu . vn