- Trang Chủ
- Tiểu học
- Giáo án thể dục lớp 3 - Bài 8: Đi vượt chướng ngại vật - trò chơi thi xếp hàng
Xem mẫu
- Giáo án thể dục lớp 3 - THỂ DỤC-Bài 8:
ĐI VƯợT CHƯớNG NGạI VậT-TRÒ CHƠI THI
XẾP HÀNG.
Thứ , ngày tháng năm 200 .
I. MỤC TIÊU: II. ĐỊA ĐIỂM-
+ Tiếp tục ôn tập hợp hàng PHƯƠNG TIỆN
Sân trường
ngang, dóng hàng.
+ Yêu cầu thực hành động tác ở CB: Còi, kẻ sân
mức cơ bản đúng. trò chơi
+ Chơi trò : Thi xếp hàng. Yêu
cầu cho biết cách chơi và chơi 1
- cách chủ động.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN
LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP ĐL PHƯƠNG
GIẢNG DẠY VĐ PHÁP TỔ
CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Phổ biến nội 2’ Tập hợp 4 hàng
dung giờ học 1’ dọc
2. Khởi động: Giậm chân tại
chỗ vỗ tay theo nhịp, chạy
2’
nhẹ nhàng
Chạy 100 –
* Trò chơi: 120m theo hàng
- + Giáo viên đổi chỗ, vỗ tay dọc
cho nhau
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ. Ôn tập 8’ Tập hợp 4 hàng
hợp hàng ngang, dóng hàng, ngang
điểm số, đi theo vạch kẻ
10’ Tập theo Tổ
thẳng.
Tập theo đội
2. Bài mới: Học động tác hình 4 hàng
đi vượt chướng ngại vật ngang
thấp. GV nêu tên động tác,
Sau đó tập theo
sau đó làm mẫu, vừa giải
đội hình 4 hàng
thích động tác.
dọc
Khẩu lệnh “Vào chỗ” –
“bắt đầu”. Sau khi học sinh 5’
đi xong thì hô “thôi”. Trước
khi thực hiện giáo viên chỉ
- dẫn cho học sinh cách đi, Tập hợp hàng
cách bật nhảy để vượt qua ngang – sang
chướng ngại vật. dọc
3. Trò chơi: “Thi xếp hàng”
Giáo viên nêu tên trò chơi, Đội hình 4
nhắc lại cách chơi cho cả lớp hàng dọc
chơi, có xếp loại I, II, III
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: Đi chậm theo 1’ Đi theo vòng
vòng tròn vỗ tay và hát. tròn
+ Giáo viên và Học sinh 2’
cùng hệ thống bài học Xếp hàng 4
2. Nhận xét-Dặn dò: hàng dọc
1’
Nhận xét tiết học. On lại các
động tác đi vượt chướng
- ngại vật.
Ban Giám Hiệu (Tổ trưởng Chuyên môn)
DUYỆT
nguon tai.lieu . vn