Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 5 : ÔN CHỮ HOA C
(tiếp theo).
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa C (Ch) thông qua
BT ứng dụng :
1. Viết tên riêng Chu Văn An bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ.
Chim khôn kêu tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa Ch.
- Tên riêng Chu Văn An và câu tục ngữ viết trên
dòng kẻ ô li.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của
dạy học HS
- A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để
chấm bài về nhà. Gọi 1 HS - 1 HS đọc.
bài cũ:
(5 phút) đọc từ và câu ứng dụng - 2 HS lên bảng
- Gọi1 HS lên viết Cửu viết, lớp viết bảng
Long, Công cha, Nghĩa con.
mẹ.
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Dạy bài
- HS nhắc lại đề
mới:
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài.
1. Giới thiệu
lên bảng.
bài:
a) Quan sát và nêu quy
2. Hướng dẫn
trìmh viết chữ C, A, V, N
HS viết chữ - Có các chữ hoa :
hoa.
hoa: C, A, V, N.
- Trong tên riêng và câu
(10 - 4 HS nhắc lại,
ứng dụng có những chữ
phút) lớp theo dõi, lắng
hoa nào ?
nghe.
- Treo bảng các chữ cái
- Theo dõi, quan
- viết hoa và gọi HS nhắc lại sát GV viết mẫu.
quy trình viết đã học.
- Viết mẫu các chữ trên - 4 HS viết bảng
cho HS quan sát, vừa viết lớp.
vừa nhắc lại quy trình.
- Lớp viết bảng
b) Viết bảng: con.
- Yêu cầu HS viết các chữ - Nhận xét, bổ
viết hoa trên. sung.
3. Hướng dẫn
- Theo dõi và chỉnh sửa
HS viết từ
lỗi cho HS.
- 1 HS đọc Chu
ứng dụng:
a) Giới thiệu từ ứng dụng: Văn An..
(5 phút)
- Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: - HS chú ý lắng
Chu Văn An nghe.
- GV giới thiệu từ ứng
dụng.
- HS trả lời.
b) Quan sát và nhận xét.
- Trong từ ứng dụng, các
- Bằng 1 con chữ
- chữ cái có chiều cao như o.
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
chữ bằng chừng nào?
- 2 HS viết bảng
c) Viết bảng: lớp.
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D: - Lớp viết bảng
4. Hướng dẫn
Chu Văn An. con.
viết câu ứng
- Theo dõi và uốn nắn
dụng:
thêm.
(5 phút)
- Nhận xét, sửa chữa.
a) Giới thiệu câu ứng
- 3 HS đọc.
dụng:
- Lớp chú ý lắng
- Gọi HS đọc câu ứng
nghe.
dụng
- GV nêu nội dung câu
- HS trả lời, lớp
ứng dụng.
nhận xét bổ sung.
b) Quan sát và nhận xét:
- 5. Hướng dẫn - Trong câu ứng dụng, các - 2 HS lên bảng
HS viết vào chữ có chiều cao như thế viết.
nào?
VTV: - Lớp viết bảng
c) Viết bảng:
(5 phút) con.
- Yêu cầu HS viết từ
Chim, Người vào bảng
con.
- HS viết bài vào
- Theo dõi, sửa lỗi cho vở.
từng HS.
- Cho HS xem bài viết
mẫu.
- Yêu cầu HS viết bài.
- Hướng dẫn HS viết, trình
bày vở.
6. Củng cố,
- - Đổi chéo vở cho
dặn dò:
nhau để kiểm tra.
(5 phút)
- Nhận xét bài của
bạn.
- Theo dõi và hướng dẫn
cho HS yếu.
- Thu và chấm một số vở.
- Nhận xét, tuyên dương
những HS viết đúng và
đẹp.
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV,
học thuộc câu Ư/D.
- Chuẩn bị bài sau: Ôn chữ
- hoa D.
nguon tai.lieu . vn