Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 4 : ÔN CHỮ HOA C. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Củng cố cách viết chữ viết hoa C thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Cửu Long bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ca dao sau bằng chữ cỡ nhỏ. Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa C. - Tên riêng Cửu Long và câu ca dao viết trên dòng kẻ ô li. - Vở TV, bảng con, phấn... III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
  2. Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để chấm bài về nhà. Gọi 1 HS - 1 HS đọc. bài cũ: (5 phút) đọc từ và câu ứng dụng - 2 HS lên bảng - Gọi1 HS lên viết Bố Hạ, viết, lớp viết bảng Bầu ơi.. con. - Nhận xét, ghi điểm. B. Dạy bài - HS nhắc lại đề mới: 1. Giới thiệu - GV giới thiệu bài, ghi đề bài. lên bảng. bài: 2. Hướng dẫn a) Quan sát và nêu quy HS viết chữ trìmh viết chữ C, L, T, S, - Có các chữ hoa : N hoa. hoa: C, L, T, S, N.. - Trong tên riêng và câu (10 - 5 HS nhắc lại, ứng dụng có những chữ phút) lớp theo dõi, lắng hoa nào ? nghe.
  3. - Treo bảng các chữ cái - Theo dõi, quan viết hoa và gọi HS nhắc lại sát GV viết mẫu. quy trình viết đã học. - Viết mẫu các chữ trên - 3 HS viết bảng cho HS quan sát, vừa viết lớp. vừa nhắc lại quy trình. - Lớp viết bảng b) Viết bảng: con. - Yêu cầu HS viết các chữ - Nhận xét, bổ viết hoa trên. sung. - Theo dõi và chỉnh sửa 3. Hướng dẫn lỗi cho HS. - 1 HS đọc Cửu HS viết từ a) Giới thiệu từ ứng dụng: Long.. ứng dụng: - Gọi 1 HS đọc từ ứng (5 phút) dụng. - HS trả lời. - Em có biết Cửu Long là chỉ cái gì? - HS trả lời. b) Quan sát và nhận xét.
  4. - Trong từ ứng dụng, các - Bằng 1 con chữ chữ cái có chiều cao như o. thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? - 3 HS viết bảng c) Viết bảng: lớp. 4. Hướng dẫn - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: - Lớp viết bảng viết câu ứng Cửu Long. con. dụng: - Nhận xét, sửa chữa. (5 phút) a) Giới thiệu câu ứng - 2 HS đọc, lớp dụng: theo dõi. - Gọi HS đọc câu ứng - HS lắng nghe. dụng - GV nêu nội dung câu - Chữ Công, Thái ứng dụng. Sơn, Nghĩa phải b) Quan sát và nhận xét: viết hoa. - Câu Ư/D có những chữ - HS trả lời, lớp
  5. nào phải viết hoa? nhận xét bổ sung. - Trong câu ứng dụng, các 5. Hướng dẫn chữ có chiều cao như thế - 3 HS lên bảng HS viết vào nào? viết. c) Viết bảng: VTV: - Lớp viết bảng - Yêu cầu HS viết từ con. (5 phút) Công, Thái Sơn vào bảng - Nhận xét, sửa con. chữa. - Theo dõi, sửa lỗi cho từng HS. - HS viết bài vào - Cho HS xem bài viết vở. mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - Hướng dẫn HS cách ngồi viết đúng, trình bày, viết đúng theo yêu cầu.
  6. - Đổi chéo vở cho 6. Củng cố, nhau để kiểm tra. dặn dò: - Nhận xét bài của (5 phút) bạn. - Theo dõi và hướng dẫn cho HS yếu. - Thu và chấm một số vở. - Nhận xét, tuyên dương những HS viết đúng và đẹp. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D.
nguon tai.lieu . vn