Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 33 : n chữ hoa Y.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Củng cố cách viết chữ viết hoa Y thông qua BT
ứng dụng :
1. Viết tên riêng Phú Yên bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng: Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà/
Kính già, già để tuổi cho bằng chữ cỡ nhỏ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Mẫu chữ viết hoa Y.
- Tên riêng Phú Yên và câu Yêu trẻ, trẻ hay đến
nhà/ Kính già, già để tuổi cho viết trên dòng kẻ ô li
(cỡ nhỏ).
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
- A. Kiểm tra - Thu vở của một số HS để
chấm bài về nhà.
bài cũ:
- Gọi một HS đọc thuộc từ - 1 HS đọc: Đồng
(5 phút)
và câu ứng dụng của tiết Xuân
trước.
Tốt gỗ hơn tốt
- Gọi 2 HS lên bảng viết nước sơn
từ: Đồng Xuân, Tốt gỗ,
Xấu người đẹp nết
Xấu người.
còn hơn đẹp
- Nhận xét, sửa chữa, cho người.
B. Dạy bài
điểm.
- 2 HS lên bảng
mới:
viết.
(25 phút)
- Lớp viết bảng
1. Giới thiệu
- GV giới thiệu bài, ghi đề con.
bài:
lên bảng.
2. Hướng dẫn
- Trong tên riêng và câu
HS viết chữ
ứng dụng có những chữ
- HS nghe giới
viết hoa:
hoa nào?
- - Yêu cầu HS viết chữ hoa thiệu.
Y vào bảng. - HS tìm các chữ
- Nêu quy trình viết chữ hoa có trong bài P,
viết hoa Y. Y, K.
- Nhận xét và nhắc lại qui - 2 HS viết bảng
trình viết chữ viết hoa Y. lớp, lớp viết bảng
- Yêu cầu HS viết các chữ con.
- HS nêu, lớp nhận
hoa P, Y, K
- GV nhận xét, tuyên xét.
3. Hướng dẫn
dương HS viết đúng, đẹp.
viết từ ứng
a) Giới thiệu từ ứng dụng.
dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng. - 2 HS viết bảng
- Phú yên là tên một tỉnh ở lớp.
ven biển miền Trung. - Lớp viết bảng
con.
b) Quan sát và nhận xét.
- Trong từ ứng dụng các - Nhận xét, sửa
chữ có chiều cao như thế chữa.
- nào?
- Khoảng cách giữa các - 2 HS đọc: Phú
chữ bằng chừng nào? Yên..
c) Viết bảng: - HS lắng nghe.
- Yêu cầu HS viết từ ứng
dụng Phú Yên.
- Nhận xét, sửa chữa. - Chữ P, Y, K cao
4. Hướng dẫn
viết câu ứng a) Giới thiệu câu ứng 2 li rưỡi, các chữ
dụng. còn lại cao 1 li.
dụng
- Gọi HS đọc câu ứng - Bằng 1 con chữ
dụng. O.
- Câu tục ngữ khuyên ta
yêu trẻ em, kính người già.
Yêu trẻ thì sẽ được trẻ
- 2 HS viết bảng
yêu. Trọng già thì sẽ được
lớp.
sống lâu như người già.
- Lớp viết bảng
b) quan sát và nhận xét.
- - Trong câu ứng dụng các con.
chữ có chiều cao như thế - Nhận xét.
nào?
c) Viết bảng:
- 3 HS đọc:
- Yêu cầu HS viết từ: Yêu
Yêu trẻ, trẻ hay
5. Hướng dẫn
trẻ, Kính già..
đến nhà
HS viết vào
- Nhận xét, sửa chữa.
vở tập viết: Kính già, già để
- Cho HS xem bài viết tuổi cho.
mẫu trong vở.
- HS trả lời.
- Yêu cầu HS viết vào vở - Lớp nhận xét, bổ
sung.
Tập viết.
- Theo dõi, uốn nắn thêm
- 2 HS lên bảng
cho HS yếu.
- 5. Củng cố, - Thu một số vở chấm - viết.
Nhận xét.
dặn dò: - Lớp viết vào
- Nhận xét tiết học, chữ bảng con.
(5 phút)
viết của HS. - Nhận xét, sữa
- Về nhà luyện viết thêm chữa.
BT ở nhà. - Lớp xem bài
- Học thuộc từ và câu ứng mẫu.
dụng.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS viết vào vở
Tập viết.
nguon tai.lieu . vn