Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 33 : n chữ hoa Y. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Củng cố cách viết chữ viết hoa Y thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Phú Yên bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng: Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà/ Kính già, già để tuổi cho bằng chữ cỡ nhỏ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa Y. - Tên riêng Phú Yên và câu Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà/ Kính già, già để tuổi cho viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ). III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò
  2. A. Kiểm tra - Thu vở của một số HS để chấm bài về nhà. bài cũ: - Gọi một HS đọc thuộc từ - 1 HS đọc: Đồng (5 phút) và câu ứng dụng của tiết Xuân trước. Tốt gỗ hơn tốt - Gọi 2 HS lên bảng viết nước sơn từ: Đồng Xuân, Tốt gỗ, Xấu người đẹp nết Xấu người. còn hơn đẹp - Nhận xét, sửa chữa, cho người. B. Dạy bài điểm. - 2 HS lên bảng mới: viết. (25 phút) - Lớp viết bảng 1. Giới thiệu - GV giới thiệu bài, ghi đề con. bài: lên bảng. 2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu HS viết chữ ứng dụng có những chữ - HS nghe giới viết hoa: hoa nào?
  3. - Yêu cầu HS viết chữ hoa thiệu. Y vào bảng. - HS tìm các chữ - Nêu quy trình viết chữ hoa có trong bài P, viết hoa Y. Y, K. - Nhận xét và nhắc lại qui - 2 HS viết bảng trình viết chữ viết hoa Y. lớp, lớp viết bảng - Yêu cầu HS viết các chữ con. - HS nêu, lớp nhận hoa P, Y, K - GV nhận xét, tuyên xét. 3. Hướng dẫn dương HS viết đúng, đẹp. viết từ ứng a) Giới thiệu từ ứng dụng. dụng - Gọi HS đọc từ ứng dụng. - 2 HS viết bảng - Phú yên là tên một tỉnh ở lớp. ven biển miền Trung. - Lớp viết bảng con. b) Quan sát và nhận xét. - Trong từ ứng dụng các - Nhận xét, sửa chữ có chiều cao như thế chữa.
  4. nào? - Khoảng cách giữa các - 2 HS đọc: Phú chữ bằng chừng nào? Yên.. c) Viết bảng: - HS lắng nghe. - Yêu cầu HS viết từ ứng dụng Phú Yên. - Nhận xét, sửa chữa. - Chữ P, Y, K cao 4. Hướng dẫn viết câu ứng a) Giới thiệu câu ứng 2 li rưỡi, các chữ dụng. còn lại cao 1 li. dụng - Gọi HS đọc câu ứng - Bằng 1 con chữ dụng. O. - Câu tục ngữ khuyên ta yêu trẻ em, kính người già. Yêu trẻ thì sẽ được trẻ - 2 HS viết bảng yêu. Trọng già thì sẽ được lớp. sống lâu như người già. - Lớp viết bảng b) quan sát và nhận xét.
  5. - Trong câu ứng dụng các con. chữ có chiều cao như thế - Nhận xét. nào? c) Viết bảng: - 3 HS đọc: - Yêu cầu HS viết từ: Yêu Yêu trẻ, trẻ hay 5. Hướng dẫn trẻ, Kính già.. đến nhà HS viết vào - Nhận xét, sửa chữa. vở tập viết: Kính già, già để - Cho HS xem bài viết tuổi cho. mẫu trong vở. - HS trả lời. - Yêu cầu HS viết vào vở - Lớp nhận xét, bổ sung. Tập viết. - Theo dõi, uốn nắn thêm - 2 HS lên bảng cho HS yếu.
  6. 5. Củng cố, - Thu một số vở chấm - viết. Nhận xét. dặn dò: - Lớp viết vào - Nhận xét tiết học, chữ bảng con. (5 phút) viết của HS. - Nhận xét, sữa - Về nhà luyện viết thêm chữa. BT ở nhà. - Lớp xem bài - Học thuộc từ và câu ứng mẫu. dụng. - Chuẩn bị bài sau. - HS viết vào vở Tập viết.
nguon tai.lieu . vn