Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 28 : n chữ hoa T (Tiếp theo). I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa T (Th) thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Thăng Long bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu Ư/D: Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ bằng chữ cỡ nhỏ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa T (Th), vở TV. - GV ghi sẵn lên bảng tên riêng Thăng Long và câu Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ trên dòng kẻ ô li. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
  2. Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò A. Kiểm tra - Thu vở một số HS để chấm bài về nhà. bài cũ: - Gọi 1 HS đọc thuộc từ và - 1 HS đọc: Tân (5 phút) câu ứng dụng của bài cũ. Trào. Dù ai đi ngược về xuôi. - Gọi 2 HS lên bảng viết Nhớ ngày giỗ Tổ từ: Tân Trào, Dù, Nhớ, Tổ. mồng mười tháng ba. - Sửa chữa lỗi cho HS. - 2 HS lên bảng - Nhận xét vở đã chấm. viết. - Lớp viết vào - Giới thiệu bài, cho HS B. Dạy bài bảng con. xem chữ mẫu. mới: a) Hướng dẫn viết chữ 1. Giới thiệu
  3. hoa: bài: 2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu HS viết bảng ứng dụng có những chữ - HS lắng nghe, viết hoa nào ? con: đọc đề. - Yêu cầu HS viết hoa chữ (12 phút) T vào bảng.. - Có các chữ hoa: - Yêu cầu HS quan sát, T, Th, L. nhận xét. - 2 HS viết lên - Em đã viết chữ T như thế bảng lớp. nào ? - Lớp viết bảng con. - Khi đã có chữ hoa T, - HS quan sát và muốn có chữ Th ta làm nhận xét bài của như thế nào ? bạn. - Yêu cầu HS viết chữ Th. - 1 HS viết chữ - Nhận xét, sửa chữa. đẹp trả lời.
  4. b) Hướng dẫn viết từ ứng - Lớp theo dõi, dụng nhận xét - Gọi 1 HS đọc từ ứng - HS nêu cách nối dụng. giữa chữ viết hoa - Thăng Long là tên cũ của T và chữ h. địa danh nào ? - 2 HS viết bl, lớp viết bc. - GV chốt ý đúng. - Trong từ ứng dụng các - Nhận xét, sửa chữ có chiều cao như thế sai. nào ? - Khoảng cách giữa các - 1 HS đọc: Thăng chữ ? Long. * Viết bảng: Yêu cầu HS - Thăng Long là viết từ ứng dụng Thăng tên cũ của Thủ đô Hà Nội. Long. - Nhận xét, sửa chữa. c) Hướng dẫn viết câu ứng - Chữ T, L, h, g
  5. dụng. cao 2 li rưỡi, các - Gọi HS đọc câu ứng chữ còn lại 1 li. dụng. - Bằng 1 con chữ o - Câu ứng dụng khuyên ta - 2 HS viết bảng điều gì ? lớp. 3. Hướng dẫn - Lớp viết bảng HS viết vào - Trong câu ứng dụng các con. vở tập viết: chữ có chiều cao như thế - Nhận xét, sửa (15 phút) nào ? sai. - Yêu cầu HS viết từ: Thể dục. - 3 HS đọc câu ứng dụng. - Nhận xét, sửa chữa. - Khuyên ta phải - Nêu yêu cầu, cho HS chăm tập thể dục. xem bài mẫu, GV viết lên - Chữ T, h, g, y, b bảng. cao 2 li rưỡi, các 4. Chấm chữ còn lại 1 li.
  6. - 2 HS viết bảng chữa bài: lớp. (5 phút) - Lớp viết bảng 5. Củng cố, con. dặn dò: - Nhận xét bảng (3 phút) con, bl. - HS xem vở mẫu. - Theo dõi, uốn nắn thêm - HS quan sát, lần cho HS yếu. lượt viết từng - Thu một số vở chấm, dòng vào vở. nhận xét - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV và học thuộc từ ứng dụng. - Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn