Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 28 : n chữ hoa T
(Tiếp theo).
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa T (Th) thông qua
BT ứng dụng :
1. Viết tên riêng Thăng Long bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu Ư/D: Thể dục thường xuyên bằng
nghìn viên thuốc bổ bằng chữ cỡ nhỏ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa T (Th), vở TV.
- GV ghi sẵn lên bảng tên riêng Thăng Long và
câu Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ
trên dòng kẻ ô li.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
- Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
A. Kiểm tra - Thu vở một số HS để
chấm bài về nhà.
bài cũ:
- Gọi 1 HS đọc thuộc từ và - 1 HS đọc: Tân
(5 phút)
câu ứng dụng của bài cũ. Trào.
Dù ai đi ngược về
xuôi.
- Gọi 2 HS lên bảng viết Nhớ ngày giỗ Tổ
từ: Tân Trào, Dù, Nhớ, Tổ. mồng mười tháng
ba.
- Sửa chữa lỗi cho HS.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét vở đã chấm.
viết.
- Lớp viết vào
- Giới thiệu bài, cho HS
B. Dạy bài bảng con.
xem chữ mẫu.
mới:
a) Hướng dẫn viết chữ
1. Giới thiệu
- hoa:
bài:
2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu
HS viết bảng ứng dụng có những chữ - HS lắng nghe,
viết hoa nào ?
con: đọc đề.
- Yêu cầu HS viết hoa chữ
(12 phút)
T vào bảng..
- Có các chữ hoa:
- Yêu cầu HS quan sát, T, Th, L.
nhận xét.
- 2 HS viết lên
- Em đã viết chữ T như thế bảng lớp.
nào ?
- Lớp viết bảng
con.
- Khi đã có chữ hoa T, - HS quan sát và
muốn có chữ Th ta làm nhận xét bài của
như thế nào ? bạn.
- Yêu cầu HS viết chữ Th. - 1 HS viết chữ
- Nhận xét, sửa chữa. đẹp trả lời.
- b) Hướng dẫn viết từ ứng - Lớp theo dõi,
dụng nhận xét
- Gọi 1 HS đọc từ ứng - HS nêu cách nối
dụng. giữa chữ viết hoa
- Thăng Long là tên cũ của T và chữ h.
địa danh nào ? - 2 HS viết bl, lớp
viết bc.
- GV chốt ý đúng.
- Trong từ ứng dụng các - Nhận xét, sửa
chữ có chiều cao như thế sai.
nào ?
- Khoảng cách giữa các - 1 HS đọc: Thăng
chữ ? Long.
* Viết bảng: Yêu cầu HS - Thăng Long là
viết từ ứng dụng Thăng tên cũ của Thủ đô
Hà Nội.
Long.
- Nhận xét, sửa chữa.
c) Hướng dẫn viết câu ứng - Chữ T, L, h, g
- dụng. cao 2 li rưỡi, các
- Gọi HS đọc câu ứng chữ còn lại 1 li.
dụng. - Bằng 1 con chữ o
- Câu ứng dụng khuyên ta - 2 HS viết bảng
điều gì ? lớp.
3. Hướng dẫn
- Lớp viết bảng
HS viết vào
- Trong câu ứng dụng các con.
vở tập viết:
chữ có chiều cao như thế - Nhận xét, sửa
(15 phút)
nào ? sai.
- Yêu cầu HS viết từ: Thể
dục. - 3 HS đọc câu
ứng dụng.
- Nhận xét, sửa chữa. - Khuyên ta phải
- Nêu yêu cầu, cho HS chăm tập thể dục.
xem bài mẫu, GV viết lên - Chữ T, h, g, y, b
bảng. cao 2 li rưỡi, các
4. Chấm chữ còn lại 1 li.
- - 2 HS viết bảng
chữa bài:
lớp.
(5 phút)
- Lớp viết bảng
5. Củng cố,
con.
dặn dò:
- Nhận xét bảng
(3 phút)
con, bl.
- HS xem vở mẫu.
- Theo dõi, uốn nắn thêm
- HS quan sát, lần
cho HS yếu.
lượt viết từng
- Thu một số vở chấm,
dòng vào vở.
nhận xét
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV
và học thuộc từ ứng dụng.
- Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn