Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 25 : n chữ hoa S. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa S thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Sầm Sơn bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ. Côn Sơn suối chảy rì rầm. Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa S. - Tên riêng Sầm Sơn và câu thơ viết trên dòng kẻ ô li, vở TV. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò
  2. A. Kiểm tra - Thu vở một số HS để chấm bài về nhà. bài cũ: - Gọi 1 HS đọc thuộc từ và - 1 HS đọc. (5 phút) câu ứng dụng của bài cũ. - Gọi 2 HS lên bảng viết - 2 HS lên bảng từ: Phan Rang, Rủ nhau.. viết. - Nhận xét, sửa chữa, ghi - Lớp viết vào điểm. bảng con. - Nhận xét vở đã chấm. B. Dạy bài - Giới thiệu bài, cho HS mới: xem chữ mẫu. - HS lắng nghe, 1. Giới thiệu đọc đề. bài: a) Hướng dẫn viết chữ (2 phút) hoa: 2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu HS viết bảng - Có các chữ hoa: ứng dụng có những chữ
  3. viết hoa nào ? S, C, T. con: - Yêu cầu HS viết hoa chữ (10 phút) S. - 2 HS viết lên bảng lớp. - Nêu lại quy trình viết - Lớp viết bảng chữ hoa S.. con. - Nhận xét bảng lớp, bảng - 1 HS viết chữ con, sửa chữa. đẹp trả lời.. - Yêu cầu HS viết các chữ hoa S, C, T. - 2 HS viết bảng lớp. - Nhận xét, sửa chữa. - Lớp viết bảng b) Hướng dẫn viết từ ứng con. dụng - Nhận xét, sửa - Gọi 1 HS đọc từ ứng sai.
  4. dụng. - Sầm Sơn là địa danh ở đâu ? - HS đọc: Sầm Sơn. - Trong từ ứng dụng các - Sầm Sơn là khu chữ có chiều cao như thế nghỉ mát ở Thanh nào ? Hoá. - Khoảng cách giữa các - HS trả lời. chữ. * Viết bảng: Yêu cầu HS - Bằng 1 con chữ viết tư ứng dụng Sầm Sơn. o. - Nhận xét, sửa chữa. - 2 HS viết bảng c) Hướng dẫn viết câu ứng lớp. dụng. - Lớp viết bảng - Gọi HS đọc câu ứng con. dụng. - Nhận xét, sửa - Nguyễn Trãi đã ca ngợi sai.
  5. cảnh đẹp nên thơ yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn. - 3 HS đọc câu Đây là một di tích lịch sử ứng dụng. 3. Hướng dẫn ở tỉnh Hải Dương.. - HS theo dõi lắng HS viết vào - Trong câu ứng dụng các nghe. vở tập viết: chữ có chiều cao như thế (15 phút) nào ? - Yêu cầu HS viết từ: Côn, Sơn, Ta. - HS trả lời. - Nhận xét, sửa chữa. - 2 HS viết bảng - Nêu yêu cầu, cho HS lớp. xem bài mẫu. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét bảng 4. Chấm con, bl. chữa bài: - HS xem vở mẫu.
  6. - HS lần lượt viết (5 phút) từng dòng vào vở. 5. Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Theo dõi, uốn nắn thêm cho HS yếu. - Thu một số vở chấm, nhận xét - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV và học thuộc từ ứng dụng. - Chuẩn bị bài sau:
nguon tai.lieu . vn