Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 25 : n chữ hoa S.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa S thông qua BT
ứng dụng :
1. Viết tên riêng Sầm Sơn bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ.
Côn Sơn suối chảy rì rầm.
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa S.
- Tên riêng Sầm Sơn và câu thơ viết trên dòng kẻ
ô li, vở TV.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
- A. Kiểm tra - Thu vở một số HS để
chấm bài về nhà.
bài cũ:
- Gọi 1 HS đọc thuộc từ và - 1 HS đọc.
(5 phút)
câu ứng dụng của bài cũ.
- Gọi 2 HS lên bảng viết
- 2 HS lên bảng
từ: Phan Rang, Rủ nhau..
viết.
- Nhận xét, sửa chữa, ghi
- Lớp viết vào
điểm.
bảng con.
- Nhận xét vở đã chấm.
B. Dạy bài
- Giới thiệu bài, cho HS
mới:
xem chữ mẫu.
- HS lắng nghe,
1. Giới thiệu
đọc đề.
bài:
a) Hướng dẫn viết chữ
(2 phút)
hoa:
2. Hướng dẫn
- Trong tên riêng và câu
HS viết bảng - Có các chữ hoa:
ứng dụng có những chữ
- viết hoa nào ? S, C, T.
con:
- Yêu cầu HS viết hoa chữ
(10 phút)
S. - 2 HS viết lên
bảng lớp.
- Nêu lại quy trình viết - Lớp viết bảng
chữ hoa S.. con.
- Nhận xét bảng lớp, bảng - 1 HS viết chữ
con, sửa chữa. đẹp trả lời..
- Yêu cầu HS viết các chữ
hoa S, C, T.
- 2 HS viết bảng
lớp.
- Nhận xét, sửa chữa. - Lớp viết bảng
b) Hướng dẫn viết từ ứng con.
dụng - Nhận xét, sửa
- Gọi 1 HS đọc từ ứng sai.
- dụng.
- Sầm Sơn là địa danh ở
đâu ? - HS đọc: Sầm
Sơn.
- Trong từ ứng dụng các - Sầm Sơn là khu
chữ có chiều cao như thế nghỉ mát ở Thanh
nào ? Hoá.
- Khoảng cách giữa các - HS trả lời.
chữ.
* Viết bảng: Yêu cầu HS - Bằng 1 con chữ
viết tư ứng dụng Sầm Sơn. o.
- Nhận xét, sửa chữa. - 2 HS viết bảng
c) Hướng dẫn viết câu ứng lớp.
dụng. - Lớp viết bảng
- Gọi HS đọc câu ứng con.
dụng. - Nhận xét, sửa
- Nguyễn Trãi đã ca ngợi sai.
- cảnh đẹp nên thơ yên tĩnh,
thơ mộng của Côn Sơn. - 3 HS đọc câu
Đây là một di tích lịch sử ứng dụng.
3. Hướng dẫn
ở tỉnh Hải Dương..
- HS theo dõi lắng
HS viết vào
- Trong câu ứng dụng các nghe.
vở tập viết:
chữ có chiều cao như thế
(15 phút)
nào ?
- Yêu cầu HS viết từ: Côn,
Sơn, Ta.
- HS trả lời.
- Nhận xét, sửa chữa.
- 2 HS viết bảng
- Nêu yêu cầu, cho HS
lớp.
xem bài mẫu.
- Lớp viết bảng
con.
- Nhận xét bảng
4. Chấm
con, bl.
chữa bài:
- HS xem vở mẫu.
- - HS lần lượt viết
(5 phút)
từng dòng vào vở.
5. Củng cố,
dặn dò:
(3 phút)
- Theo dõi, uốn nắn thêm
cho HS yếu.
- Thu một số vở chấm,
nhận xét
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV
và học thuộc từ ứng dụng.
- Chuẩn bị bài sau:
nguon tai.lieu . vn