Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 17 : ÔN CHỮ HOA N.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Củng cố cách viết chữ viết hoa N thông qua BT ứng
dụng :
1. Viết tên riêng Ngô Quyền bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ:
Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Mẫu chữ viết hoa N,
- Tên riêng Ngô Quyền và câu ca dao viết trên dòng kẻ ô
li (cỡ nhỏ).
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp vở theo
chấm bài về nhà. yêu cầu.
bài cũ:
- (5 phút) - Gọi 1 HS đọc lại từ và
câu Ư/D. - 1 HS lên bảng
- Gọi HS lên bảng viết từ: đọc.
Mạc Thị Bưởi, Một, Ba. - 2 HS lên bảng,
- Nhận xét, ghi điểm. lớp viết bảng con.
B. Dạy bài
- GV giới thiệu bài, ghi đề
mới:
lên bảng. - HS nhắc lại đề
1. Giới thiệu
a) Quan sát và nêu quy bài.
bài:
trìmh viết chữ hoa N, Q.
2. Hướng dẫn
HS viết chữ - Trong tên riêng và câu
ứng dụng có những chữ
hoa: - Có các chữ hoa :
hoa nào ?
N, Q, Đ
(10
- Treo bảng các chữ cái
phút)
viết hoa và gọi HS nhắc lại
- HS theo dõi.
quy trình viết các chữ N, Q
- 1 HS nhắc lại, cả
đã học.
lớp theo dõi.
- Viết mẫu các chữ trên
- Theo dõi, quan
cho HS quan sát, vừa viết
sát GV viết mẫu.
vừa nhắc lại quy trình.
- b) Viết bảng:
- Yêu cầu HS viết chữ hoa - 2 HS viết bảng
N, Q, Đ vào bảng con. lớp.
- Theo dõi và chỉnh sửa - Lớp viết bảng
lỗi cho HS. con.
a) Giới thiệu từ ứng dụng:
Ngô Quyền.
3. Hướng dẫn
- Gọi 1 HS đọc từ ứng
HS viết từ
dụng.
- 1 HS đọc Ngô
ứng dụng:
- GV giới thiệu tên riêng Quyền .
(5 phút)
Ngô Quyền.
- HS theo dõi, lắng
b) Quan sát và nhận xét. nghe..
- Trong từ ứng dụng, các
chữ cái có chiều cao như
- HS trả lời.
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
- Bằng 1 con chữ
chữ bằng chừng nào?
o.
c) Viết bảng:
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D:
4. Hướng dẫn
- viết câu ứng Ngô Quyền - 2 HS viết bảng
lớp.
dụng: - Nhận xét, sửa chữa.
a) Giới thiệu câu ứng - Lớp viết bảng
(5 phút)
con.
dụng:
- Gọi HS đọc câu ứng
dụng - 2 HS đọc.
- GV giải thích câu ứng - HS lắng nghe.
dụng.
b) Quan sát và nhận xét: - HS trả lời, lớp
- Trong câu ứng dụng, các nhận xét bổ sung.
chữ có chiều cao như thế
5. Hướng dẫn
nào?
- 2 HS lên bảng
HS viết vào
c) Viết bảng: viết.
VTV:
- Yêu cầu HS viết từ - Lớp viết bảng
(15 phút)
Đường, Non vào bảng con. con.
- Theo dõi, sửa lỗi cho - Nhận xét, sửa
từng HS. chữa.
- Cho HS xem bài viết - Quan sát bài viết
mẫu. mẫu.
- - Hướng dẫn HS viết bài - HS viết bài vào
vào vở. vở theo yêu cầu.
6. Củng cố,
dặn dò:
(5 phút)
- Theo dõi và sửa lỗi cho - Đổi chéo vở cho
từng HS. nhau để kiểm tra.
- Thu một số vở chấm bài. - Nhận xét bài của
- Nhận xét, tuyên dương bạn.
những HS viết đúng và
đẹp.
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà làm bài
thành bài viết trong VTV,
- học thuộc câu ƯD.
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập
học kì I.
nguon tai.lieu . vn