Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 17 : ÔN CHỮ HOA N. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Củng cố cách viết chữ viết hoa N thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Ngô Quyền bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ: Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa N, - Tên riêng Ngô Quyền và câu ca dao viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ). III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp vở theo chấm bài về nhà. yêu cầu. bài cũ:
  2. (5 phút) - Gọi 1 HS đọc lại từ và câu Ư/D. - 1 HS lên bảng - Gọi HS lên bảng viết từ: đọc. Mạc Thị Bưởi, Một, Ba. - 2 HS lên bảng, - Nhận xét, ghi điểm. lớp viết bảng con. B. Dạy bài - GV giới thiệu bài, ghi đề mới: lên bảng. - HS nhắc lại đề 1. Giới thiệu a) Quan sát và nêu quy bài. bài: trìmh viết chữ hoa N, Q. 2. Hướng dẫn HS viết chữ - Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa: - Có các chữ hoa : hoa nào ? N, Q, Đ (10 - Treo bảng các chữ cái phút) viết hoa và gọi HS nhắc lại - HS theo dõi. quy trình viết các chữ N, Q - 1 HS nhắc lại, cả đã học. lớp theo dõi. - Viết mẫu các chữ trên - Theo dõi, quan cho HS quan sát, vừa viết sát GV viết mẫu. vừa nhắc lại quy trình.
  3. b) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết chữ hoa - 2 HS viết bảng N, Q, Đ vào bảng con. lớp. - Theo dõi và chỉnh sửa - Lớp viết bảng lỗi cho HS. con. a) Giới thiệu từ ứng dụng: Ngô Quyền. 3. Hướng dẫn - Gọi 1 HS đọc từ ứng HS viết từ dụng. - 1 HS đọc Ngô ứng dụng: - GV giới thiệu tên riêng Quyền . (5 phút) Ngô Quyền. - HS theo dõi, lắng b) Quan sát và nhận xét. nghe.. - Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như - HS trả lời. thế nào? - Khoảng cách giữa các - Bằng 1 con chữ chữ bằng chừng nào? o. c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: 4. Hướng dẫn
  4. viết câu ứng Ngô Quyền - 2 HS viết bảng lớp. dụng: - Nhận xét, sửa chữa. a) Giới thiệu câu ứng - Lớp viết bảng (5 phút) con. dụng: - Gọi HS đọc câu ứng dụng - 2 HS đọc. - GV giải thích câu ứng - HS lắng nghe. dụng. b) Quan sát và nhận xét: - HS trả lời, lớp - Trong câu ứng dụng, các nhận xét bổ sung. chữ có chiều cao như thế 5. Hướng dẫn nào? - 2 HS lên bảng HS viết vào c) Viết bảng: viết. VTV: - Yêu cầu HS viết từ - Lớp viết bảng (15 phút) Đường, Non vào bảng con. con. - Theo dõi, sửa lỗi cho - Nhận xét, sửa từng HS. chữa. - Cho HS xem bài viết - Quan sát bài viết mẫu. mẫu.
  5. - Hướng dẫn HS viết bài - HS viết bài vào vào vở. vở theo yêu cầu. 6. Củng cố, dặn dò: (5 phút) - Theo dõi và sửa lỗi cho - Đổi chéo vở cho từng HS. nhau để kiểm tra. - Thu một số vở chấm bài. - Nhận xét bài của - Nhận xét, tuyên dương bạn. những HS viết đúng và đẹp. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà làm bài thành bài viết trong VTV,
  6. học thuộc câu ƯD. - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập học kì I.
nguon tai.lieu . vn