Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 12: ÔN CHỮ HOA H.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa H thông qua BT
ứng dụng :
1. Viết tên riêng Hàm Nghi bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng: Hải Vân bát ngát nghìn
trùng./ Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn
bằng chữ cỡ nhỏ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa H.
- GV viết sẵn lên bảng tên riêng Hàm Nghi và
câu Ư/D trên dòng kẻ ô li.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp Vở Tập
- chấm bài về nhà. Viết theo yêu cầu.
bài cũ:
(5 phút) - Gọi 1 HS đọc từ và câu - 1 HS đọc.
ứng dụng - 2 HS lên bảng
- Gọi1 HS lên viết Ghềnh viết, lớp viết bảng
Ráng, Ghé, Đông Anh, con.
Loa Thành, Thục Vương.
- Nhận xét, sửa chữa, ghi
B. Dạy bài
điểm.
- HS nghe giới
mới:
thiệu bài.
1. Giới thiệu
- GV giới thiệu bài, ghi đề
bài:
lên bảng.
2. Hướng dẫn
a) Quan sát và nêu quy
- HS trả lời.
HS viết chữ
trìmh viết chữ H, N,V
hoa:
hoa.
(10 - 2 HS nhắc lại,
- Trong tên riêng và câu
phút) lớp theo dõi, lắng
ứng dụng có những chữ
nghe.
hoa nào ?
- - Treo bảng các chữ cái
viết hoa và gọi HS nhắc lại
quy trình viết đã học.
- 2 HS viết bảng
- Viết lại mẫu chữ cho HS lớp.
quan sát, vừa viết vừa
- Lớp viết bảng
nhắc lại quy trình.
con.
b) Viết bảng:
- Nhận xét, bổ
- Yêu cầu HS viết các chữ sung.
viết hoa trên.
3. Hướng dẫn
- Theo dõi và chỉnh sửa
HS viết từ lỗi cho HS.
- 1 HS đọc Hàm
ứng dụng:
- Nhận xét, sửa chữa.
Nghi - HS lắng
(5 phút)
a) Giới thiệu từ ứng dụng: nghe.
- Gọi 1 HS đọc từ Ư/D:
Hàm Nghi - GV giới thiệu
- HS trả lời.
tên riêng Hàm Nghi
- Bằng 1 con chữ
b) Quan sát và nhận xét.
o.
- - Trong từ ứng dụng, các
chữ cái có chiều cao như
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
- 2 HS viết bảng
chữ bằng chừng nào?
lớp.
c) Viết bảng:
- Lớp viết bảng
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D: con.
4. Hướng dẫn
Hải Vân, Hòn Hồng, Hàn.
viết câu ứng
- Theo dõi và uốn nắn
dụng:
thêm cho HS.
(10 phút)
- Nhận xét, sửa chữa.
- 2 HS lần lượt
a) Giới thiệu câu ứng
đọc.
dụng:
- Lớp chú ý lắng
- Gọi HS đọc câu ứng
nghe.
dụng
- GV giải thích.
- HS trả lời, lớp
b) Quan sát và nhận xét:
nhận xét bổ sung.
- - Trong câu ứng dụng, các
5. Hướng dẫn chữ có chiều cao như thế - 2 HS lên bảng
HS viết vào nào? viết.
c) Viết bảng:
VTV: - Lớp viết bảng
- Yêu cầu HS viết từ Hải con.
(10phút)
Vân, Hòn Hồng, Hàn vào - Nhận xét, sửa
bảng con. chữa.
- Nhận xét, chỉnh sửa lỗi - HS quan sát.
cho HS.
- HS viết bài vào
- Cho HS xem bài viết vở theo yêu cầu..
mẫu.
- Hướng dẫn HS viết, trình
bày vở.
6. Củng cố,
dặn dò:
- - Đổi chéo vở cho
(5 phút)
nhau để kiểm tra.
- Theo dõi và hướng dẫn
cho HS yếu.
- Thu và chấm một số vở.
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV,
học thuộc câu Ư/D.
- Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn