Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 10 : ÔN CHỮ HOA : G (tiếp theo). I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa G (Gi) thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Ông Gióng bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu Ư/D bằng chữ cỡ nhỏ: Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa G, Ô, T, vở TV. - GV ghi sẵn lên bảng tên riêng Ông Gióng và câu ca dao trong bài viết trên dòng kẻ ô li. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của
  2. dạy học HS A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp Vở Tập chấm bài về nhà. Viết theo yêu cầu. bài cũ: (5 phút) - Gọi 1 HS đọc từ và câu - 1 HS đọc. ứng dụng - 2 HS lên bảng - Gọi1 HS lên viết Gò viết, lớp viết bảng Công, Gà, Khôn. con. - Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. B. Dạy bài - HS nghe giới mới: - GV giới thiệu bài, ghi đề thiệu bài. 1. Giới thiệu lên bảng. bài: a) Quan sát và nêu quy 2. Hướng dẫn trìmh viết chữ Ô, G., T, X, - HS trả lời. HS viết chữ V hoa. hoa: - Trong tên riêng và câu (10 - 4 HS nhắc lại, ứng dụng có những chữ phút)
  3. lớp theo dõi, lắng hoa nào ? - Treo bảng các chữ cái nghe. viết hoa và gọi HS nhắc lại quy trình viết đã học. - Viết lại mẫu chữ cho HS quan sát, vừa viết vừa - 2 HS viết bảng nhắc lại quy trình. lớp. b) Viết bảng: - Lớp viết bảng - Yêu cầu HS viết các chữ con. viết hoa trên. - Nhận xét, bổ - Theo dõi và chỉnh sửa sung. 3. Hướng dẫn lỗi cho HS. HS viết từ - Nhận xét, sửa chữa. ứng dụng: a) Giới thiệu từ ứng dụng: - 1 HS đọc Ông (5 phút) - Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: gióng.. Ông gióng - HS lắng nghe. - Em biết gì về Ông gióng
  4. - Chữ Ô, G, g cao ? 2 li rưỡi, các chữ b) Quan sát và nhận xét. còn lại cao 1 li. - Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như - Bằng 1 con chữ o. thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? c) Viết bảng: - 3 HS viết bảng 4. Hướng dẫn - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: lớp. viết câu ứng - Lớp viết bảng Ông gióng. dụng: con. - Nhận xét, sửa chữa. (5 phút) a) Giới thiệu câu ứng dụng: - 2 HS lần lượt - Gọi HS đọc câu ứng đọc. dụng. - Lớp chú ý lắng nghe. - GV giải thích. 5. Hướng dẫn b) Quan sát và nhận xét:
  5. HS viết vào - Trong câu ứng dụng, các - HS trả lời, lớp chữ có chiều cao như thế nhận xét bổ sung. VTV: nào? (10 phút) c) Viết bảng: - 2 HS lên bảng - Yêu cầu HS viết từ Gió, viết. Tiếng, Trấn Vũ, Thọ - Lớp viết bảng Xương vào bảng con. con. - Nhận xét, sửa - Cho HS xem bài viết chữa. mẫu. - HS quan sát. - Yêu cầu HS viết bài. - HS viết bài vào - Hướng dẫn HS viết, trình vở theo yêu cầu.. bày vở. 6. Củng cố, dặn dò: (5 phút)
  6. - Theo dõi và hướng dẫn - Đổi chéo vở cho cho HS yếu. nhau để kiểm tra. - Thu và chấm một số vở. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn