Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 10 : ÔN CHỮ HOA :
G (tiếp theo).
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa G (Gi) thông qua
BT ứng dụng :
1. Viết tên riêng Ông Gióng bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu Ư/D bằng chữ cỡ nhỏ:
Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa G, Ô, T, vở TV.
- GV ghi sẵn lên bảng tên riêng Ông Gióng và câu
ca dao trong bài viết trên dòng kẻ ô li.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của
- dạy học HS
A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp Vở Tập
chấm bài về nhà. Viết theo yêu cầu.
bài cũ:
(5 phút) - Gọi 1 HS đọc từ và câu - 1 HS đọc.
ứng dụng - 2 HS lên bảng
- Gọi1 HS lên viết Gò viết, lớp viết bảng
Công, Gà, Khôn. con.
- Nhận xét, sửa chữa, ghi
điểm.
B. Dạy bài
- HS nghe giới
mới:
- GV giới thiệu bài, ghi đề thiệu bài.
1. Giới thiệu
lên bảng.
bài:
a) Quan sát và nêu quy
2. Hướng dẫn
trìmh viết chữ Ô, G., T, X,
- HS trả lời.
HS viết chữ
V hoa.
hoa:
- Trong tên riêng và câu
(10 - 4 HS nhắc lại,
ứng dụng có những chữ
phút)
- lớp theo dõi, lắng
hoa nào ?
- Treo bảng các chữ cái nghe.
viết hoa và gọi HS nhắc lại
quy trình viết đã học.
- Viết lại mẫu chữ cho HS
quan sát, vừa viết vừa
- 2 HS viết bảng
nhắc lại quy trình.
lớp.
b) Viết bảng:
- Lớp viết bảng
- Yêu cầu HS viết các chữ con.
viết hoa trên.
- Nhận xét, bổ
- Theo dõi và chỉnh sửa sung.
3. Hướng dẫn lỗi cho HS.
HS viết từ
- Nhận xét, sửa chữa.
ứng dụng:
a) Giới thiệu từ ứng dụng:
- 1 HS đọc Ông
(5 phút)
- Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: gióng..
Ông gióng
- HS lắng nghe.
- Em biết gì về Ông gióng
- - Chữ Ô, G, g cao
?
2 li rưỡi, các chữ
b) Quan sát và nhận xét.
còn lại cao 1 li.
- Trong từ ứng dụng, các
chữ cái có chiều cao như - Bằng 1 con chữ
o.
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
chữ bằng chừng nào?
c) Viết bảng: - 3 HS viết bảng
4. Hướng dẫn
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D: lớp.
viết câu ứng
- Lớp viết bảng
Ông gióng.
dụng:
con.
- Nhận xét, sửa chữa.
(5 phút)
a) Giới thiệu câu ứng
dụng: - 2 HS lần lượt
- Gọi HS đọc câu ứng đọc.
dụng. - Lớp chú ý lắng
nghe.
- GV giải thích.
5. Hướng dẫn
b) Quan sát và nhận xét:
- HS viết vào - Trong câu ứng dụng, các - HS trả lời, lớp
chữ có chiều cao như thế nhận xét bổ sung.
VTV:
nào?
(10 phút)
c) Viết bảng: - 2 HS lên bảng
- Yêu cầu HS viết từ Gió, viết.
Tiếng, Trấn Vũ, Thọ - Lớp viết bảng
Xương vào bảng con. con.
- Nhận xét, sửa
- Cho HS xem bài viết chữa.
mẫu. - HS quan sát.
- Yêu cầu HS viết bài. - HS viết bài vào
- Hướng dẫn HS viết, trình vở theo yêu cầu..
bày vở.
6. Củng cố,
dặn dò:
(5 phút)
- - Theo dõi và hướng dẫn
- Đổi chéo vở cho
cho HS yếu.
nhau để kiểm tra.
- Thu và chấm một số vở.
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV,
học thuộc câu Ư/D.
- Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn