Xem mẫu

  1. Đề bài: NGÀY HỘI RỪNG XANH I.Mục tiêu: 1Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Chú ý các từ ngữ: nổi mõ, vòng quanh, gảy nhạc, khoác, khướu lĩnh xướng, diễn ảo thuật 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu một số từ được chú thích trong bài -Hiểu được nội dung bài thơ: miêu tả hoạt động của các con vật và sự vật trong Ngày hội rừng xanh thật sinh động, đáng yêu 3.Học thuộc lòng bài thơ II. Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học -2 hs đọc bài : Ngày hội đua voi ở -2 hs đọc và trả lời A.Bài cũ Tây Nguyên, trả lời: câu hỏi (5 phút) +Tìm những chi tiết tả công việc chuẩn bị cho cuộc đua? +Voi đua có cử chỉ gì ngộ nghĩnh, đáng yêu? -Nhận xét bài cũ B.Bài mới -Ngày hội rừng xanh 1.Gt bài -Gv ghi đề bài (2 phút) 2.Luyện đọc 2.1.Gv đọc diễn cảm toàn bài -hs lắng nghe
  2. 2.2.Gv hướng dẫn hs luyện đọc, kết (15 phút) hợp giải nghĩa từ; a. Đọc từng dòng thơ -Hs đọc từng dòng thơ nối tiếp lượt 1 -đọc từng dòng thơ -Rèn đọc từ khó: nổi mõ, vòng quanh, nối tiếp khướu lĩnh xướng, khoác, diễn ảo thuật -Hs đọc câu nối tiếp lần 2 b. Đọc từng khổ thơ trước lớp -đọc từng khổ thơ -Hướng dẫn hs ngắt nghỉ hơi đúng, tự nối tiếp nhiên và thể hiện tình cảm qua giọng đọc qua khổ thơ -3,4 hs đọc Chim gõ kiến / nổi mõ / Gà rừng gọi / vòng quanh / Sáng rồi / đừng ngủ nữa / Nào / đi hội rừng xanh // Tre / trúc / thổi nhạc sáo / Khe suối gảy nhạc đàn / Cây / rủ nhau thay áo / Khoác bao màu tươi non // -1 hs đọc chú giải -1 hs đọc c. Đọc từng khổ thơ trong nhóm d.Cả lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lần -đồng thanh toàn bài 3.Tìm hiểu -Hs đọc thầm bài thơ (chú ý khổ thơ -đọc thầm bài thơ bài
  3. (8-10 phút) 1,3) +Tìm những từ ngữ tả hoạt động của -Chim gõ kiến nổi các con vật trong ngày hội? mõ, gà rừng gọi vong quanh gọi mọi người đi hội, công dẫn đầu đội múa, khướu lĩnh xướng , kì nhông diễn ảo thuật đổi màu da -Hs đọc thầm bài thơ, trả lời: +Các sự vật khác cùng tham gia vào -Tre, trúc thổi nhạc ngày hội như thế nào? sáo, khe suối gảy nhạc đàn, cây rủ nhau thay áo khoác những màu tươi non, -Gv: Các con vật, sự vật trong bài nấm mang ô, cọn thơđược nhân hoá, có những đặc nước chơi trò đu điểm, hành động như người quay +Em thích hình ảnh nào nhất? Vì -Ví dụ: Em thích hình ảnh: nấm mang sao? ô đi hội vì hình ảnh này rất ngộ nghĩnh , dễ thương / hoặc hình ảnh: anh con nước chơi trò đu
  4. quay… -1 hs đọc lại bài thơ -1 hs đọc 4.Học thuộc -Gv hướng dẫn hs đọc thuộc lòng tại -luyện đọc thuộc lòng bài thơ lớp từng khổ thơ, cả bài lòng bài thơ (5-8 phút) -Nhiều hs thi đọc thuộc lòng cả bài -thi đọc thuộc bài -Gv hỏi về nội dung bài thơ -hs trả lời 5.Củng cố, -Gv chốt lại: Bài thơ miêu tả các hoạt dặn dò động của các con vật và sự vật trong (2-3 phút) ngày hôi rừng xanh thật sinh động, đáng yêu -Nhận xét tiết học -Dặn hs về nhà học thuộc bài thơ -Chuẩn bị bài sau: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử
nguon tai.lieu . vn