Xem mẫu

  1. Đề tài cuộc sống quanh em A. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu về đề tài cuộc sống quanh em (thường có những hoạt động gì , cách thể hiện ra sao ) 2. Kỹ năng: HS vẽ được một tranh về đề tài cuộc sống 3. Thái độ : HS trân trọng , yêu quý cuộc sống mà mình có. B. PHƯƠNG PHÁP: - Quan sát- vấn đáp -trực quan - Luyện tập - thực hành C. CHUẨN BỊ : 1 GV: Tranh mĩ thuật ĐDDH, tranh tham khảo của hoạ sĩ, - Các bước vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em - Bài mẫu của học sinh lớp trước 2. Giấy, chì, màu, tẩy D. TIẾN HÀNH I- ổn định tổ chức:(1') Kiểm tra sĩ số II-Kiểm tra bài cũ III- Bài mới (38')
  2. 1 Đặt vấn đề: Cuộc sống tạo ra cái đẹp, cái đẹp có trong cuộc sống.Chính vì thế, cuộc sống trong đời thường vốn dĩ đã phong phú được đưa vào tranh lại càng sinh động và hấp dẫn hơn. 2. Triển khai bài : Hoạt động 1 : Tìm và chọn nội dung đề tài *GV treo Đ D DH Mt 7 ?Những hoạt động gì đang +Hoạt động diễn ra trong gia diễn ra quanh cuộc sống của đình,trong nhà trường và ngoài Xã hội vô cùng phong phú đa chúng ta dạng. ?Trình bày cách sắp xếp bố +Bố cục sinh động hấp dẫn cục của những bức tranh trên ? Nhận xét về hình vẽ của các +Hình vẽ mang tính khái quát, bức tranh đó về con người nhưng lại cụ thể về hoạt động ? Màu sắc của các bức tranh +Màu sắc tuỳ theo cảm xúc của trên như thế nào người vẽ.
  3. *Gv giới thiệu một số bài vẽ của các bạn có màu sắc đẹp và nổi bật. Hoạt động 2 : Cách vẽ ? Sau khi tìm bố cục ta phải B1- Tìm bố cục (Phác hình mảng chính và mảng phụ) làm gì ? Nêu các bước cơ bản của bài B2- Vẽ hình (Chi tiết chính, vẽ vẽ tranh phong cảnh thêm các chi tiết phụ khác cho ? GV treo ĐD dạy học thể hiện phù hợp) B3-Vẽ màu (Theo cảm xúc và các bước bài vẽ tranh phong sáng tạo). cảnh
  4. Bước 1: Tìm bố cục Bước 2: Vẽ hình
  5. -GV cho học sinh xem một số bài vẽ mẫu của hoạ sĩ Bước 3: Vẽ màu Hoạt động 3 : Thực hành - Vẽ một bức tranh đề tài cuộc GV ra bài tập, học sinh vẽ bài sống quanh em - GV bao quát lớp, hướng dẫn , -Kích thước: 18x25 cm chỉnh sửa bài cho những em vẽ - Chất liệu: Tuỳ ý chưa được
  6. - Hướng dẫn một vài nét trực tiếp lên bài của những em vẽ yếu IV- Đánh giá - Củng cố:(4') - GV thu một số bài vẽ của học sinh ( 4-5 bài) Có bài vẽ tốt, và những bài vẽ chưa tốt - Yêu cầu học sinh nhận xét về ?Bố cục của bài vẽ như thế nào ?Đường nét của bức tranh ra sao ? Hình vẽ của bức tranh ?Màu sắc của các bức tranh như thế nào - GV kết luận, bổ sung, tuyên dương những bài vẽ tốt, động viên khuyến khích những bài vẽ kém chất lượng. V.Dặn dò : (2') -Tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở nhà - Chuẩn bị bài 11-Vẽ theo mẫu lọ hoa và quả (Vẽ hình ) - Mỗi tổ chuẩn bị một lọ hoa mẫu
  7. - Giấy, chì, màu, tẩy E.BỔ SUNG
nguon tai.lieu . vn