Xem mẫu
- ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI
THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG .
I. MỤC TIÊU: II. ĐỊA ĐIỂM -
+ Học hai động tác vươn thở và tay của bài PHƯƠNG TIỆN
thể dục phát triển chung. Sân trường (mát , sạch
+ Yêu cầu HS thực hiện được động tác sẽ)
tương đối đúng. Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi
+ Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh cho trò chơi .
biết tham gia tương đối chủ động .
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ
DẠY VĐ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
- 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ 2’ Tập hợp đội hình 4
biến nội dung , yêu cầu giờ học . hàng dọc
2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm 1’
theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập . 1 hàng dọc quanh sân
+ Khởi động các khớp 2’
* Trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh . Chuyển sang đội hình 4
1’
hàng ngang .
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ: Học các động tác cơ Đội hình 4 hàng ngang
bản vươn thở và tay của bài .
2. Bài mới : Thể dục phát triển chung 10’
- Động tác vươn thở . Tập 3,4 lần, (2x8 nhịp)
+ Giáo viên nêu động tác , làm mẫu mỗi lần
vừa giải thích động tác và cho học sinh
tập theo. Lần đầu thực hiện chậm từng
nhịp, giáo viên nhận xét, uốn nắn
3-4 lần , mỗi lần 2 nhịp
(H42/SGV/68)
- + Động tác tay : Giáo viên nêu tên (2x8)
động tác làm mẫu - giải thích học sinh
làm chậm, tập theo nhịp hô của giáo mỗi tổ luyện tập riêng
viên. 8’
+ Chia tổ ôn luyện 2 động tác .
3. Trò chơi : “Chim về tổ”
+ Giáo viên nhắc lại tên và cách chơi –
lớp chơi đồng loạt .
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát 2’ 1 hàng dọc xung quanh
+ Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài 2’ lớp
học sau đó chuyển thành đội
2. Nhận xét – Dặn dò: 2’ hình 4 hàng ngang .
+ Giáo viên nhận xét và cho bài về
nhà:
+ Luyện tập đúng 2 động tác.
- Rút kinh nghiệm:
nguon tai.lieu . vn