Xem mẫu

  1. ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG . I. MỤC TIÊU: II. ĐỊA ĐIỂM - + Học hai động tác vươn thở và tay của bài PHƯƠNG TIỆN thể dục phát triển chung. Sân trường (mát , sạch + Yêu cầu HS thực hiện được động tác sẽ) tương đối đúng. Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi + Trò chơi “Chim về tổ” yêu cầu học sinh cho trò chơi . biết tham gia tương đối chủ động . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ DẠY VĐ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU :
  2. 1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ 2’ Tập hợp đội hình 4 biến nội dung , yêu cầu giờ học . hàng dọc 2. Khởi động động : Cả lớp chạy chậm 1’ theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập . 1 hàng dọc quanh sân + Khởi động các khớp 2’ * Trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh . Chuyển sang đội hình 4 1’ hàng ngang . PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Học các động tác cơ Đội hình 4 hàng ngang bản vươn thở và tay của bài . 2. Bài mới : Thể dục phát triển chung 10’ - Động tác vươn thở . Tập 3,4 lần, (2x8 nhịp) + Giáo viên nêu động tác , làm mẫu mỗi lần vừa giải thích động tác và cho học sinh tập theo. Lần đầu thực hiện chậm từng nhịp, giáo viên nhận xét, uốn nắn 3-4 lần , mỗi lần 2 nhịp (H42/SGV/68)
  3. + Động tác tay : Giáo viên nêu tên (2x8) động tác làm mẫu - giải thích học sinh làm chậm, tập theo nhịp hô của giáo mỗi tổ luyện tập riêng viên. 8’ + Chia tổ ôn luyện 2 động tác . 3. Trò chơi : “Chim về tổ” + Giáo viên nhắc lại tên và cách chơi – lớp chơi đồng loạt . PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đi thường theo nhịp và hát 2’ 1 hàng dọc xung quanh + Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài 2’ lớp học sau đó chuyển thành đội 2. Nhận xét – Dặn dò: 2’ hình 4 hàng ngang . + Giáo viên nhận xét và cho bài về nhà: + Luyện tập đúng 2 động tác.
  4. Rút kinh nghiệm:
nguon tai.lieu . vn