Xem mẫu

Giáo án Hoạt động: Vệ sinh Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ ( 4 – 5 tuổi ) Ngày thực hiện: 02/12/2015 Người thực hiện: Trần Thị Hiền I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên món ăn và các chất dinh dưỡng có trong thực đơn ­ Trẻ nhớ trước khi ăn cơm biết mời ­ Biết ăn đủ chất để cơ thể luôn khỏe mạnh ­ Trẻ biết được giấc ngủ tốt cho sức khỏe 2. Kỹ năng ­ Trẻ nói được tên món ăn và tên các chất dinh dưỡng trong thực đơn ­ Trẻ mời trước khi ăn ­ Trẻ tự biết xúc cơm ăn gọn gàng sạch sẽ, biết nhặt cơm vài vào khay rồi lau sạch tay ­ Trẻ nằm ngủ không nói chuyện 3. Giáo dục ­ Trẻ hào hứng ăn hết xuất, ngủ ngon giấc ­ Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, II. Chuẩn bị ­ Bát ăn cơm, thìa (nhiều hơn số trẻ 3 chiếc) ­ Bát chia cơm canh(mỗi bàn 2 cái) ­ Muôi to: 2 cái ­ Muôi nhỏ đủ số bàn 2 cái ­ đĩa đựng cơm rơi vãi: mỗi bàn 1 cái ­ Đĩa đựng quả tráng miệng: mỗi bàn 1 cái ­ Nước muối, nước uống ­ Khăn lau tay cho trẻ ( Mỗi bàn 1 cái) ­ Khăn lau miệng: 5 cái ­ Khăn lau bàn: 2 cái ­ Phản, chiếu, chăn, gối: Đủ số trẻ Hoạt động của cô * Hoạt động 1: Tổ chức giờ ăn ­ Cô 1: Giới thiệu món ăn * Hoạt động 2: Làm mẫu ­ Hằng ngày các con đã được rửa tay, rửa mặt rồi. Bây giờ bạn nào giỏi lên thực hiện lại cho cô cùng các bạn xem nào? ­ Cô mời 1 trẻ lên thực hiện thao tác, vừa thực hiện vừa nhắc lại thao tác ( Cô khen trẻ) ­ Bây giờ cô mời các con kéo tay áo của mình lên rồi nhẹ nhàng về nhóm của m * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện ­ Cô mời lần lượt tường nhóm lên xếp hàng rửa tay ­ Cho trẻ thực hiện thao tác rửa tay theo cá nhân trẻ nào rửa tay xong ra lấy khăn rửa mặt ­ Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát, sửa sai nếu trẻ chưa thực hiện đúng. * Hoạt động 4: Kết thúc ­ Cô hỏi lại trẻ tên hoạt động ­ Các con vừa được thực hiện hoạt đông gì? ­ Các con thấy đôi bàn tay và khuôn mặt của chúng mình như thế nào? ­ Cô nhận xét và chuyển hoạt động. Hoạt động của trẻ ­Trẻ thực hiện ­Trẻ thực hiện ­Trẻ trả lời ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn