Xem mẫu
- KẾ HOẠCH TUẤN
Chủ đề : lớp học của bé Tuần :3
Hoạt Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu
động (19/9) ( 20/9) (21/9) (22/9) (23/9)
Đón trẻ - - Trò chuyện về trường lớp mẫu giáo của bé
thể dục - Thể dục sáng :
sáng + Hô hấp : thổi bóng bay
+ Tay vai : Tay đưa ra trước lên cao
+ Bụng : Đứng Nghiêng người sang hai bên .
+ Chân : Ngồi xỗm đứng lên liên tục .
+ Bật : Bật tiến về phía trước
Phát triển Phát triển Phát triển Phát triển Phát triển
Hoạt
động học thể chất thẫm mĩ : nhận ngôn ngữ : thẫm mĩ :
-Vẽ tranh thức : Thơ : cô Hát Vận
-Đi theo
đường hẹp trang trí Trò chuyện giáo em động : bàn
đến lớp lớp cùng cô về công Sử dụng vở tay cô giáo
-Trò chơi : Phát triển việc hàng tập tô nhóm - Nghe hát :
nhận thức ngày của cô chữ cái : ngày đầu
thi xem ai
:Ôn số và trẻ trong o,ô,ơ tiên đi học
nhanh
lượng lớ p - TC : tai ai
- làm đồ
1,2,3,4,5 thính .
chữ số chơi trang
trí lớp .
1,2,3,4,5
- Quan sát trò chuyện về các khu vực trong trường
Hoạt
động - Nhặc lá làm đồ chơi
ngoài trời - TC dân gian : kéo co, rồng rắn
- Trò Chơi Nhảy vào nhảy ra , ai nhanh nhất
- Dạo chơi trong sân trường .
- Đi dạo quan sát ngoài trời lao động dọn vệ sinh .
Hoạt - Góc phân vai : cô giáo
động góc - Góc xây dựng : xây dựng trường mầm non của bé .
- Góc nghệ thuật : nặn vẽ theo ý thích .
- Góc tạo hình :tô màu tranh trường MN
- Góc âm nhạc : hát múa các bài hát về trường MN .
Ôn hoạt động Ôn hoạt Ôn hoạt Ôn hoạt
Hoạt
động động động sáng động sáng
sáng
chiều Làm quen sáng Làm quen Làm quen
hoạt động hoạt động hoạt động
Làm
tiếp theo tiếp theo tiếp theo
quen
hoạt
động
tiếp theo
1
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Vệ sinh nêu gương trả trẻ
Vệ sinh
trả trẻ
Thứ hai ngày 19 tháng 9 năm 2011
KẾ HOẠCH NGÀY
A/ Đón trẻ – điểm danh :
1/ Đón trẻ :
- Trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của bé .
- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng như nón ,dép đúng nơi quy định .
- Nhắc nhở trẻ khi vào lớp phải biết thưa cô .
2/ Thể dục sáng
Khởi động : cho trẻ xoay cổ tay, cổ chân , bả vai …. chuyển thành vòng
tròn ,hai tay chống hông và đi các kiểu đi , chạy nhanh chậm (mưa to mưa nhỏ
) sau đó chuyển thành 3 hàng ngang , đứng cách nhau 1 dang tay
Trọng động : tập kết hợp với bài hát “nắng sớm”
+ Hô hấp : thổi bóng bay
+ Tay vai : đưa tay ra trước lên cao (2*8)
TTCB : đứng thẳng khép chân
Nhịp 1 : chận trái bước sang bên 1 bước rộng bằng vai ,hai tay đưa ra trước .
Nhịp 2 : đưa hai tay ra trước ,lòng bàn tay úp .
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhịp 4 về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi chân .
+ Chân : Ngồi xỗm đứng lên liên tục .(2*8)
TTCB: đứng thẳng khép chân
Nhịp 1 : hai tay chống hông ,chân giữ nguyên .
Nhịp 2 : ngồi xỗm
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhip 4 : về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên
+ Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên (2*8)
TTCB: đứng thẳng khép chân
Nhịp 1 : Chân trái bước sang bên 1 bước nhỏ ,hai tay đưa lên cao .
Nhịp 2 : Đứng nghiên người sang bên trái
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhip 4 :về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi chân
+ Bật tiến về phía trước
TTCB: đứng thẳng khép chân ,hai tay chống hông
Thực hiện : bật tiến về phía trước 4 nhịp ,quay lại về về chỗ củ 4 nhịp.
3/ Điểm danh
Các bạn xem trong lớp mình có vắng bạn nào không ? ( mời các tổ trưởng
đứng lện trả lời )
4/ HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát Triển Thể Chất
Đề tài : ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP ĐẾN LỚP
2
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Trò Chơi : thi xem ai nhanh
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẤU :
- Trẻ biết đi theo đường hẹp .
- Trẻ đi theo đường thẳng và mắt nhìn về phía trước .
- Rè kỉ năng khéo léo của đôi chân trẻ .
- Giáo dục trẻ thích đến trường ,đến lớp .
- Trẻ biết yêu thương kính trọng thầy cô giáo .
- Trẻ cố gắn chăm ngoan học giỏi và biết vân lời cô giáo .
II/ CHUẨN BỊ :
- Kẻ hai vạch đứng song song để trẻ đi , tranh về trường MN
- Hình thức tổ chức trong lớp .
III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Stt Cấu Hoạt động của cô và trẻ
trúc
Hoạt Khởi động : cho trẻ xoay cổ tay, cổ chân , bả vai …. vừa đi
1
động vừa kết hợp bài hát “ đi điều ”, chuyển thành vòng tròn ,hai tay
1 :ổn chống hông và đi các kiểu đi , chạy nhanh chậm (mưa to mưa
định nhỏ ) sau đó chuyển thành 3 hàng ngang , đứng cách nhau 1
giới dang tay
thiệu :
2 Hoạt Trọng động :
động 2 : + Tay vai : tay gập trước ngực quya cẳng tay và đưa ngang
bé cùng (2*8)
tạp bài TTCB : đứng thẳng khép chân
tập phát Nhịp 1 : chận trái bước sang bên 1 bước rộng bằng vai ,hai tay
triển đưa ra trước .
Nhịp 2 : đưa tay ra trước
chung
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhịp 4 về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi chân .
+ Chân : Ngồi xỗm đứng lên liên tục .(2*8)
TTCB: đứng thẳng khép chân
Nhịp 1 : hai tay chống hông ,chân giữ nguyên .
Nhịp 2 : ngồi xỗm
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhip 4 : về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên
+ Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên (2*8)
TTCB: đứng thẳng khép chân
Nhịp 1 : Chân trái bước sang bên 1 bước nhỏ ,hai tay đưa lên
cao Nhịp 2 : Đứng nghiên người sang bên trái
Nhịp 3 : về nhịp 1
Nhip 4 :về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi chân
+ Bật tiến về phía trước
3
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- TTCB: đứng thẳng khép chân ,hai tay chống hông
Thực hiện : bật tiến về phía trước 4 nhịp ,quay lại về về chỗ
củ 4 nhịp.
Hoạt - Hát bài “vui đến trường” (trẻ hát cùng cô )
3
động 3 - Cô vừa cho các bạn hát bài hát gì ? (vui đến trường )
bé học - Bài hát nói về gì ? ( bài hát nói về các bạn đi đến trường )
vận - Đến trường có vui không ? (vui)
động - Các bạn đi đến trường bằng gì ? mời 2-3 bạn lên trả lời ( trẻ
trả lời )
Cô nói : các con ơi , các con thường ngày đi trên con đường
đến trường rất vui phải không ? vậy hôm nay cô cháu ta cùng
nhau đi theo đường hẹp đến trường nhe
Bây giờ các bạn chú ý xem cô thực hiện nhe
TTCB: đứng thẳng ,hai tay chống hông
Thực hiện : bước đi trên con đường mà cô đã kẻ sẵn ,mắt
nhìn thẳng vế phía trước và các bạn đi theo đường hẹp và cố
gắng đi thật nhanh đến trường mình nhe .
Mời 1 cháu lên thực hiện lại (trẻ lên thực hiện theo yêu cầu
của cô)
Mời lần lượt 2 cháu lên thực hiện 2 lần .
Hoạt Trò chơi chuyển tiếp “thổi bóng bay “
4
động 4 : Các bạn có thích đến lớp mình không nào ? (thích)
bé chơi Bây giờ cô cháu ta cùng chơi trò chơi “thi xem ai nhanh” nhe
trò chơi Cách chơi : cô có quả bóng để trong sọt khoảng cách 3m , cho
hai đôi lên chơi ,mỗi đội là 5 bạn , sẽ luân phiên nhau lấy bóng
bỏ vào sọt đội mình , trong thời gian 1 phút đội nào mang được
nhiều bóng về cho đội mình thì đội đó thắng các bạn hiểu
chưa (dạ hiểu)
Cho trẻ chơi :thử 1 lần ,chơi thật 3-4 lần
Hồi tỉnh : cho trẻ đi vung tay hít thuở nhẹ nhàng vài vòng
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn và và cô nhận xét giáo dục các
cháu .
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
1 Yêu cầu
-Trẻ biết tự phân vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình, trẻ ch ơi đúng
luật, nắm được cách chơi, xây được trường học với nhiều kiểu khác nhau.
-Trẻ chơi một cách thành thạo và có nhiều sáng tạo, trẻ h ứng thú tham gia
vào quá trình chơi không tranh giành đồ chơi và biết thu d ọn sau khi ch ơi
xong.
2 Chuẩn bị
-Góc tạo hình: tranh cho trẻ tô màu, bút màu.
-Góc xây dựng: khối gỗ, cây kiểng, hoa…
-Phân vai: trống lắc , xắc sô.
4
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- - Góc Học tập : các con vật ,bông hoa ,chữ số
- Góc âm nhạc : hoa đeo tay, dây kim tiến .
3 /Cách Tiến hành
Hoạt động 1 giới thiệu góc chơi
-Các bạn cùng hát với cô bài “em đi mẫu giáo” trong trường m ẫu giáo có
nhiều đồ chơi và trò chơi và hôm nay cô cũng có các góc chơi như “góc xây
dựng,góc tạo hình,góc phân vai”
Hoạt động 2 cho trẻ vào góc chơi
-Cô giới thiệu tên các góc chơi và cách chơi
-Góc tạo hình: Các bạn tô màu tranh vẽ trường MN và các hoạt động trong
trường MN, bạn nào thích chơi ở góc này (6 bạn chơi)
-Góc xây dựng: Các bạn sẽ xây về trường mẫu giáo mà các bạn đang học, để
xây được trường mẫu giáo thì các bạn xây những gì xây như thế nào? (6 b ạn
chơi)
-Phân vai: làm cô giáo ,1 bạn làm cô và 5 bạn làm trẻ ,ph ải vân lời cô chăm
ngoan học giỏi ? (6 trẻ chơi)
- Góc âm nhạc : hát múa bài hát về trường MN , tết trung thu (5 bạn chơi)
- Góc học tập : sắp xếp đồ dùng trong phạm vi 5 , phân nhóm đồ dùng đ ồ
chơi ( 5 bạn chơi )
Hoạt động 3: Quá trình chơi
-Cho trẻ chọn vai chơi và vào góc chơi
- GV quan sát trẻ chơi và giúp đỡ trẻ những khi trẻ gặp khó khăn.
Hoạt động 4: nhận xét quá trình chơi
-Nhận xét từng góc chơi, những trẻ biết thẻ hiện vai sau đó nh ận xét d ến c ả
lớp
-Cho trẻ tự thu dọn đồ chơi
Đi dạo -chơi ngoài trời
THAM QUAN CÁC KHU VỰC TRONG TRƯỜNG
1.Yêu cầu:
-Trẻ biết trong khu vực trường có nhiều phòng học, cây xanh, ghế đá.
-Trẻ biết giữ gìn các khu vực trong trường xanh, sạch đẹp.
2.Chuẩn bị:
-Mũ, nước uống, phấn
-Câu hỏi đàm thoại.
3.Tiến hành:
Hoạt động 1: ổn định
-Cho lớp hát bài “đi dạo” vừa hát vừa di chuyển ra sân. Cho trẻ trò chơi vận
động“nhảy vào nhảy ra”
+Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm từ 10-12 trẻ. Mỗi nhóm ch ọn 1 trẻ đ ể oẳn
tù tì bên nào thắng được đi trước gọi là nhóm 1, nhóm 2 ngồi xu ống thành
vòng tròn nắm tay nhau để tạo thành cửa ra vào các cửa luôn giơ tay lên h ạ
5
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- tay xuống để ngăn không cho người ở nhóm 1 vào nếu cửa để cho b ạn nh ảy
vào là bị thua
Hoạt động 2: quan sát
-Các bạn ơi! Chúng ta đi dạo và tham quan các khu vực trong trường các bạn nhé!
Các bạn thấy trong trương thế nào? Trường có nhiều phòng học hay ít phòng học?
(Nhiều)
-Các phòng học như thế nào? Ngoài phòng học ra có phòng gì nữa? (Văn phòng cấp
2), Văn phòng là nơi làm việc của ai? À văn phòng là nơi làm việc của thầy cô cấp 2
xác bên lớp mình nè , vậy các bạn có được vào nơi đó để chơi? Vì sao?
-Các bạn thấy trong trường còn có gì khác nữa không? (trẻ trả lời )
-Vì sao trong khu vực trường người ta lại trồng nhiều cây xanh? (để lấy bóng
mát, hoa cho cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp…)
-Vậy muốn trường sạch đẹp ta phải làm gì? (Giữ gìn vệ sinh môi tr ường,
không vứt rác bừa bãi) À ngoài ra các bạn còn phải biết chăm sóc cây xanh và
hoa trong khu vực trường nữa nhé.
Hoạt động 3: Chơi tự do
-Cho trẻ nhặt hoa lá về làm đồ chơi.
-Vẽ phấn trên sân
+Nhận xét tuyên dương.
7/ Hoạt động chiều
Ôn hoạt động sáng
Làm quen hoạt động tiếp theo
Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2011
KẾ HOẠCH NGÀY
A/ Đón trẻ – điểm danh :
1/ Đón trẻ :
- Trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của bé .
- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng như nón ,dép đúng nơi quy định .
- Nhắc nhở trẻ khi vào lớp phải biết thưa cô .
2/ Thể dục sáng
3/điểm danh
4/ hoạt động học:
PHÁT TRIỂN THẪM MĨ
ĐỀ TÀI : VẼ TRANG TRÍ LỚP HỌC
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết vẽ các nét công, nét thẳng tạo thành lớp học của bé.
- Biết vẽ trang trí lớp đẹp
- Rèn kỹ năng cầm bút và kỹ năng tô màu cho bé .
- Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp ,biết giữ vệ sinh trường lớp học của mình
II/ CHUẨN BỊ :
- Tranh mẫu của cô 2-3 bức (vẽ bong bóng ,hoa , lớp học
- Giấy , bút chì ,bút màu đủ cho trẻ .
III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô và trẻ
ST CAÁU
T TRUÙ
6
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- C
1 Hoaït - Haùt baøi “vui đến trường” (trẻ hát)
ñoäng1 - Coâ vöøacho caùcbaïn chôi troø chôi gì ?(treûtraûlôøi)
:ổn - Baøi haùtnoùi veàgì ? (các bạn đến tröôøngMN)
định - Caùc baïn coù thíchđến lớp MN khoâng? (thích)
giới Vaäy hoâmnay coâchaùuta cuøngveõ lớp học của bé nhe
thiệu (treûnhaéclaïi)
bài
2 Hoaït - Caùc baïn ôi xemcoâcoù tranhgì ñaây(lớp học của bé) .
ñoäng2 - Tronglớp có gì naøo? (có cửa lớn ,của sổ )
- Caùc baïn ñanghoïc lớp gì naøo? (lớp lá 3 )
Baây giôù caùcbaïn chuùyù laéngnghecoâgiaûi thíchñeå
caùcbaïn veõ ñöôïc lớp học của bé thaätñeïp nhe.
Muoánveõ ñöôïc tröôùctieâncaùcbaïn veõ neùtnganglaøm
maëtñaáthai neùtthaúngxuoánglaømvaùchtöôøng, veõ
maùi laø hai neùtngangvaø hai neùtxieângcoâvöøanoùi veà
chæcho treûxem, veõ cöûalôùn vaø cöûasoå,theálaø
chuùngta ñaõveõ ñöôïc lớp của bé roài neø.xongroài
chuùngta tranhtrí vẽ thêm cây xanh , hoa , toâmaøu,maùi
ngoùi toâmaøuñoû, cöûatoâmaøuxanh,neàntoâmaøu
vaøng.Caùc baïn hieåuchöa(hieåu)
Tương tự cô giới thiệu tranh bong bóng, hoa ..
Môøi lôùp ñoïc baøi thô “tronglôùp” (treûñoïc theocoâ)
Coâ môøi 1 baïn leânnhaéclaïi caùchveõ vaø cho treûveõ .
3 Hoaït Coâ phaùtgiaáyA4 cho moãi baïn 1 tôøi ,buùtchì ,buùt
ñoäng3 maøucho treûveõ (treûveõ ) coâquansaùtsöõasai nhaéc
treû treûcaùchveõ vaø toâmaøu.các bạn cố gắn vẽ cho đẹp để
thöïc treo lên tường trang trí lớp nhe
haønh - Keát thuùctieáthoïc .
4 Hoaït Coâ nhaänxeùtsaûnphaåm
ñoäng4 Môøi nhoùmveõ ñeïp ñemsaûnphaåmleân(treûñemsaûn
ñaùnh phaãmleântreo)coâvaø lôùp cuøngnhaänxeùt
giaù Môøi treûveõ chöañeïp ñemsaûnphaåmleâncoâkhuyeán
saûn khích chæcho treûxem
phaåm
5 Hoaït Haùtbaøi “trường chúng cháu là trường mầm non” (treû
ñoäng4 haùt)
kết Coâ vöøadaïy caùcbaïn veõ gì naøo?(veõtrangtrí lớp học
của bé)
thúc
Caùc baïn ôi tröôønghoïc gioángnhö ngoâi nhaøcuûachuùng
ta vaäy,ôû nhaøcaùcbaïn giöõ veäsinh nhaøcöûagongaøng
saïchseõ,khi ñeánlôùp thì caùcbaïn phaûi giöõ gìn veäsinh
saïchseõvaø phaûi bieátkính troïngthaâycoâgiaùonhe.
Keát thuùc: cho treûhaùtbaøi “cô giáo em” (treûđọc theo cô)
PHAÙT TRIEÅN NHAÄN THÖÙC
7
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- BAØI : ÔN SỐ LƯỢNG 1,2,3,4,5 VÀ CÁC CHỮ SỐ 1,2,3,4,5
I/ MỤC ĐÍCH YEÂU CAÀU:
- Treû nhaän bieát soá löôïng 1,2,3,4, 5
- Nhận biết chöõ soá töø 1,2,3,4,5 .
- Bieát sắp xếp các số theo thứ tự 1,2,3,4, 5 .
- Reøn kæ naêng sắp xếp đồ dùng .
- Treû bieát giöõ gìn ñoà duøng ñoà chôi cuûa lôùp ,thích đến lớp học .
II/ CHUAÅN BÒ :
Chöõ soá töø 1-> 5 , 5 boâng hoa , 5 caùi caäp …
III/ TIEÁN TRÌNH HOAÏT ÑOÄNG :
Hoạt động của cô và trẻ
STT CAÁU
TRUÙ
C
Hoaït Oån ñònh: haùt baøi tập đếm (treû haùt)
1
Ñoäng Cô vừa cho các bạn hát bài gì ? (tập đếm)
Trong bài hát dạy các bạn đếm đến mấy ? (đếm từ 1-5 )
1
Vậy hôm nay cô cháu ta cúng “ôn số lượng 1,2,3,4,5 và các chữ
số 1,2,3,4,5” nhe .
Hoạt Hát bài vui đến trường (trẻ hát)
2
động Các nhìn xung quanh lớp xem có đồ vật nào có số lượng
1,2,3,4,5 (trẻ trả lời ) có 1 cái cặp , có 2 quả bóng ,3 viên gạch ,4
2
bông hoa ,5 con thỏ . Bây giớ bạn nào lên gắn cho cô 5 đố vật
lên bản xem nào ? mời một bạn (trẻ lên gắn)
Bạn nào gắn chữ số tương ứng ? (trẻ lên gắn số 1,2,3,4,5 )
Hoạt Chia làm 5 nhóm cho trẻ chơi
3
động - Nhóm 1 : tô màu số 1,2,3,4,5 có 7 bạn chơi.
- Nhóm 2 : nặn số từ 1,2,3,4,5 có 7 bạn chơi .
3
luyện - NHóm 3 : xếp các đồ chơi có số lượng 5 ,chữ số từ 1 -> 6 có 5
tập bạn chơi
- Nhóm 4 : viết chữ số từ 1->5 vào tập cô cần 7 bạn .
Hoạt Cho trẻ hát bài “đêm trung thu” (trẻ hát)
4
động Tập trung trẻ vào ngồi gần cô : cô vừa cho các bạn ôn gì nào ?
4 :kết ( ôn số lượng 1,2,3,4,5 chữ số 1,2,3,4,5 ) à đúng rồi
Cô nói : các con ơi học toám rất cho ích cho cuột sống sau này
thúc
của chúng ta ,vì thế ngay từ bây giờ ,các con phải cố gắn học
toán cho thật giỏi nhe .
Nhận xét tuyên dương : lớp ,tổ ,cá nhân.
Kết thúc: cho trẻ hát bài “vui đến trường” (trẻ hát ) và thu
dọn đồ chơi
5/HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đổi trò chơi kéo co
Cách chơi : có 1 sợi dây dài , cột vải đỏ chín giữa , vẽ 1 vạch ngang , cho 2
đội lên chơi ,mỗi đội 5 bạn , các đội chuẩn bị ,nghe hiệu lệnh của cô kéo thì
hai đội kéo mạnh , sợi dây màu huốt vạch ngang sang bên nào thì đội bên đó
thắng , các con hiểu chưa (hiểu)
Cho trẻ chơi thử 1 lần .
8
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Chơi thật 2-3 lần (trẻ chơi)
Cô quan sát nhắc trẻ cẩn thận trong khi chơi
Cô vừa cho các bạn chơi trò chơi gì ? (kéo co)
6/HOẠT ĐỘNG GÓC
Thực hiện như đầu tuần
7/ Hoạt động chiều
Ôn hoạt động sáng
Làm quen hoạt động tiếp theo
Thứ tư ngày 21 tháng 09 năm 2011
KẾ HOẠCH NGÀY
A/ Đón trẻ – điểm danh :
1/ Đón trẻ :
- Trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của bé .
- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng như nón ,dép đúng nơi quy định .
- Nhắc nhở trẻ khi vào lớp phải biết thưa cô .
2/ Thể dục sáng
3/Điểm danh
4/ Hoạt động học:
PHAÙT TRIEÅN NHAÄN THÖÙC
BAØI : TRÒ CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC HẰNG NGÀY CỦA CÔ VÀ
TRẺ
I/ MỤC ĐÍCH YEÂU CAÀU:
- Trẻ biết được công việc của cô và trẻ từ khi đoán trẻ đến trả trẻ .
- Biết phối họp cùng cô để thực hiện công việc đó .
- Rèn kỷ năng chú ý ,ghi nhớ cho trẻ .
- Giáo dục trẻ biết tôn trọng thầy cô giáo ,chăm ngoan học giỏi .
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh hoạt động học, tranh chơi các góc, …
Trống lắc ,sắc xô cho trẻ chơi trò chơi cô giáo .
III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô và trẻ
STT CAÁU
TRUÙ
C
Oån ñònh:haùtbaøi cô và mẹ (treûhaùt)
1 Hoaït
Cô vừa cho các bạn hát bài gì ? (cô và mẹ)
Ñoän
Trong bài hát nói về ai ? (nói về cô và mẹ )
g1
Thế ở lớp cô thường dạy các bạn những gì nào ? các bạn có
muốn biết không? (muốn)
Vậy hôm nay cô cháu ta cùng “trò chuyện về công việc hàng
ngày của cô và trẻ trong lớp ” nhe .(dạ)
Hoạt Hát bài vui đến trường (trẻ hát)
2
động Các con ơi ở lớp cô thường dạy hát, đọc thơ kể chuyện ,
toán, âm nhạc … rất nhiều phải không các bạn ? (dạ phải)
2
Cô nói: nhưng một ngày của cô và các bạn là :
9
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- - Đón trẻ tức là cô đứng trước cửa vào sáng sớm để đón các
con vào lớp , và các con phải thưa cô (thưa cô con mới lại) đó
là đón trẻ và trò chuyện với các bạn về chủ đề .
Thế cô còn làm gì nữa ? (trẻ trả lời)
À cô còn cho các con tập thể dục sáng kết hợp hát . các con ơi
thể dục sáng rất tốt cho cơ thể ,làm cho ta cảm thấy sản
khoái , thông minh hơn vì thế các bạn cần tập thể dục sáng
cho tốt nhe .
Sau đó cô điểm danh : cô gọi tên bạn nào có nói (thưa cô con
có) rồi cô gi vào sổ theo dỏi ,bạn nào vắng 2 buổi trong 1
tuần thì sẽ không được hoa hồng
Tiếp theo là hoạt động học thứ 2 cô sẽ dạy các bạn môn phát
triển thể chất (thể dục) nện tập thể dục sáng nhẹ nhàng
thôi . khi học thì các bạn phải chú ý nghe cô giảng chăm
ngoan học giỏi để làm cho lớp học sinh động và hấp dẫn
nhe . bạn nào mà ngồi học nói chuyện thì cô không cho cấm
cờ , bạn đó không được tuyên dương .
Tiếp theo là hoạt động ngoài trời là chúng ta đi ra sân nhưng
lớp ta không có sân nên thực hiện trong lớp .
Ra chơi
Hoạt động góc : chơi trò chơi ở các góc ,các bạn phải tự động
lấy đồ dùng đồ chơi và phân công cho các bạn trong nhóm
chơi của mình nhe .
Chơi trò chơi dân gian hoạt trò chơi vận động
Cô nêu gương cuối buổi : cho cấm cờ
Vệ sinh trả trẻ
Hoạt động chiều
Ôn hoạt động buổi sáng đã học rồi
Chơi tự do ở các góc
Hoạt Chơi trò chơi “con thỏ” (trẻ chơi cùng cô)
3
động Cho trẻ chơi trò chơi : cô giáo ,chia lớp thành 3 góc chơi ,mỗi
nhóm cử 1 bạn giỏi làm cô giáo .(trẻ chơi với nhau ) cô quan
3
luyện sát sữa sai
tập
Hoạt Cho trẻ đọc bài thơ“bàn tay cô giáo” (trẻ đọc cùng cô)
4
động Nhận xét tuyên dương : lớp ,tổ ,cá nhân.
4 :kết Kết thúc: cho trẻ hát bài “vui đến trường” (trẻ hát ) và thu
dọn đồ chơi
thúc
5/HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
CHƠI LẠI TRÒ CHƠ :KÉO CO
6/HOẠT ĐỘNG GÓC
Như thứ 2
7/Hoạt động chiều
Ôn hoạt động buổi sáng đã học rồi
10
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Chơi tự do ở các góc
Thứ năm ngày 22 tháng 09 năm 2011
KẾ HOẠCH NGÀY
A/ Đón trẻ – điểm danh :
1/ Đón trẻ :
- Trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của bé .
- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng như nón ,dép đúng nơi quy định .
- Nhắc nhở trẻ khi vào lớp phải biết thưa cô .
2/ Thể dục sáng
3/Điểm danh
4 / Hoạt động học
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI : BÀI THƠ “ CÔ GIÁO EM”
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ thuộc bài thơ
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ
- Rèn kỹ năng ghi nhớ và chú ý cho trẻ .
- Giáo dục trẻ biết tôn trọng thầy cô giáo .
II/CHUẨN BỊ :
Cô thuộc bài thơ
III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô và trẻ
ST CAÁU
T TRUÙ
C
Oån ñònh:haùtbaøi cô và mẹ (treûhaùt)
1 Hoaït
Ñoäng Cô vừa cho các bạn hát bài gì ? (cô và mẹ)
1 Trong bài hát nói về ai ? (nói về cô và mẹ )
Thế ở lớp cô thường dạy các bạn những gì nào ? các bạn có
thích cô không? (thích)
Vậy hôm nay cô cháu ta cùng đọc bài thơ “cô giáo em ” nhe .
(dạ)
Hoạt Hát bài vui đến trường (trẻ hát)
2
động 2 Các con lắng nghe cô đọc thơ nhe .
Cô đọc lần 1 diễn cảm
Cô đọc lần 2 cử chỉ điệu bộ.
Đọc lần 3 giảng nội dung
- Khổ 1 : 5 câu thơ đầu nói về cô giáo là người dạy dỗ các
con nên người ,cô còn dạy hát,múa ,cô bày ra nhiều trò chơi
rất vui bạn nào cũng thích ở với cô , cô trích đọc khổ 1 “cô
giáo…bạn nào cũng thích”
- Khổ 2 : phần còn lại nói về các bạn nhỏ quấn quýt là chơi
xung quanh cô không đi đâu xa , cả ngày ở bên cô để cho bố
mẹ yên tâm ở nhà đi làm việc , trích đọc khổ 2 “chúng em …
11
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- sản xuất”
Chơi trò chơi “con thỏ” (trẻ chơi cùng cô)
Hoạt
3
động 3 - Cô vừa đọc cho các bạn nghe bài thơ gì ? (cô giáo em tác giả
đàm Nguyệt Mai )
thoại - Bài thơ nói về ai ? (bài thơ nói về cô giáo)
- Cô giáo dạy các bạn những gì ? (cô dạy …trò chơi)
- Các bạn có thích ở bên cô không nào ? (bạn …thích)
- Suốt ngày các bạn ở bên ai ? (bên cô suốt ngày)
- Cho bố mẹ đi làm gì ? (bố mẹ…sản xuất)
Cô nói : các bạn ơi cô là người dạy dỗ chúng ta những điều
hay lẽ phải ,cô còn bày nhiều trò chơi nữa vì vậy các bạn
phải cố gắn chăm ngoan học giỏi để làm vui lòng cô giáo
nhe .
Chơi trò chơi “thổi bóng bay”(trẻ chơi)
Hoạt
4
động 4 Mời lớp đọc thơ 2 lần
:cho Mời tổ ,nhóm, cá nhân đọc (trẻ đọc) cô quan sát sữa sai cho
trẻ trẻ .
đọc Cho trẻ đọc đối đáp bạn trai với bạn gái
thơ
Cô đã dạy các bạn đọc bài thơ gì ? tác giả nào ?
Hoạt
5
động 5 Nhận xét tuyên dương
: kết Cho trẻ hát bài “nào chúng ta cùng tập thể dục” và múa theo
thúc bài hát .
Kết thúc
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ CÁI “ O,Ô,Ơ”
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết tô chữ cái o,ô,ơ
- Trẻ biết cầm bút tô chữ cái.
- Trẻ phát âm đúng chữ cái o,ô,ơ .
- Rèn kỹ năng cầm bút cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết vân lời cô giáo chăm ngoan học giỏi .
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh kéo co ,cái ô ,bơi lội
- Bút chì ,vở tập tô đủ cho cô và trẻ .
III/ CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô và trẻ
ST CAÁU
T TRUÙ
C
Oån ñònh:haùtbaøi cô và mẹ (treûhaùt)
1 Hoaït
Ñoäng Cô vừa cho các bạn hát bài gì ? (cô và mẹ)
1 Trong bài hát nói về ai ? (nói về cô và mẹ )
12
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Thế ở lớp cô thường dạy các bạn những gì nào ? các bạn có
thích cô không? (thích)
Vậy hôm nay cô cháu ta cùng tập tô chữ cái”o,ô,ơ ” nhe .(dạ)
Hát bài vui đến trường (trẻ hát)
Hoạt
2
động 2 Nhìn xem nhìn xem (xem gì xem gì)
Xem cô có gì đây nào ?
Tranh gà gáy ò ó o , kéo co
Trong tranh này có chữ cái gì đã học rồi ? (chữ cái o ) cho trẻ
đọc o in rỗng ,o in thường …(trẻ đọc theo cô)
Bây giờ các bạn chú ý xem cô tô chữ o in rỗng , o nét mờ
Đọc thơ “bàn tay cô giáo” (trẻ đọc)
Tương tự cô giới thiệu chữ ô,ơ
Cho trẻ đọc câu thơ
O tròn như quả trứng gà
Âm ô đội nón
Ơ có móc
Chơi trò chơi “con thỏ” (trẻ chơi cùng cô)
Hoạt
3
động 3 - Cô phát tập tô ,bút chì ,búp màu cho trẻ tô ,cô quan sát sữa
trẻ tô sai
Cô nói : các bạn ơi cô là người dạy dỗ chúng ta những điều
hay lẽ phải ,cô còn bày nhiều trò chơi nữa vì vậy các bạn
phải cố gắn chăm ngoan học giỏi để làm vui lòng cô giáo
nhe .
Chơi trò chơi “thổi bóng bay”(trẻ chơi)
Hoạt
4
động 4 Mời bạn tô đẹp đem sản phẩm lên cô và lớp nhận xét
:nhận Mời bạn tô chưa đẹp đem sản phẩm lên cô sữa sai .
xét sản
phẩm
Hoạt Nhận xét tuyên dương :lớp .tổ ,cá nhân
5
động 5 Cho trẻ hát bài “nào chúng ta cùng tập thể dục” và múa theo
: kết bài hát .
thúc Kết thúc :cho trẻ thu dọn đồ dùng .
Thứ sáu ngày 23 tháng 09 năm 2011
KẾ HOẠCH NGÀY
A/ Đón trẻ – điểm danh :
1/ Đón trẻ :
- Trò chuyện với trẻ về trường lớp mẫu giáo của bé .
- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng như nón ,dép đúng nơi quy định .
- Nhắc nhở trẻ khi vào lớp phải biết thưa cô .
- Phải biết vân lời cô giáo .
2/ Thể dục sáng
3/Điểm danh
4 / Hoạt động học
PHÁT TRIỂN THẪM MĨ
13
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- ĐỀ TÀI : VẬN ĐỘNG BÀI HÁT “ BÀN TAY CÔ GIÁO”
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ thuộc bài hát “bàn tay cô giáo”
- Biết vận động theo cô bài hát “bàn tay cô giáo”.
- Rèn kỹ năng vỗ tay theo tiết tấu cho trẻ .
- Giáo dục trẻ phải biết chăm ngoan học giỏi ,phải vân lời cô giáo .
II/ CHUẨN BỊ:
- Cô thuộc bài hát “bàn tay cô giáo” và vận động tốt bài hát trên.
- sắc xô, trống lắc, phách tre đủ cho cô và trẻ.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH :
Hoạt động của cô và trẻ
ST CAÁU
T TRUÙ
C
Oån ñònh:chơi trò chơi “con thỏ” (treûchơi)
1 Hoaït
Ñoäng Cô vừa cho các bạn chơi trò chơi gì ? (con thỏ)
1 Trong trò chơi thỏ đi đâu nào ? (thỏ đến trường )
Thế đến trường các bạn được cô dạy các bạn những gì ?(trẻ
kể) các bạn có thích cô không? (thích)
Vậy hôm nay cô cháu ta cùng hát bài hát”bàn tay cô giáo ”
nhe .(dạ)
Cho lớp hát 2 lần (trẻ hát) , mời cá nhân 3 bạn hát lại
Hoạt
2
động 2
Chơi trò chơi “con thỏ” (trẻ chơi cùng cô)
Hoạt
3
động 3 - Cô thấy các bạn hát rất hay ,cô sẽ cùng các bạn vận động
bé học vỗ tay theo tiết tấu bài hát “bàn tay cô giáo”
vận Cô vỗ cho trẻ xem 2 lần
động Vỗ lần 2 giải thích
Các bạn hát và vỗ ba lần vào từ “tay”, “cô”, “giáo” mở ra một
lần cứ như thế vỗ cho đến hết bài
Mời lớp hát và vận động 2 , lần(trẻ hát và vận động)
Mời tổ, nhóm ,cá nhân hát và vận động (trẻ hát và vận động)
Cô nói : các bạn ơi cô là người dạy dỗ chúng ta những điều
hay lẽ phải ,cô còn bày nhiều trò chơi nữa vì vậy các bạn
phải cố gắn chăm ngoan học giỏi để làm vui lòng cô giáo
nhe .
Chơi trò chơi “thổi bóng bay”(trẻ chơi)
Hoạt
4
động 4 Các bạn ơi ngày đầu các bạn đến lớp được ai đưa đến (mẹ)
:nghe Các bạn cảm thấy như thế nào ? (trẻ trả lời)
hát Vậy hôm nay cô có một bài hát nói về ngày đầu tiên các bạn
đi học đó là bài hát “ngày đấu tiên đi học” nhạc và lời
Cô hát lần 1 diễn càm kết hợp nhún theo bài hát .
Cô hát lần 2 múa minh họa và giảng nội dung
Bài hát : nói về các bạn nhỏ ngày đầu tiên đến lớp được mẹ
đưa ,em vừa đi vừa khóc ,nhưng bây giờ em đã lớn khôn lại
nhớ về ngày xưa cảm thấy rất vui và rất yêu mẹ .
14
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
- Cô hát lần 3 múa (nếu có máy caset cô mở cho trẻ nghe )
Cô hát cho các bạn nghe bài hát gì ? tác gải nào ? (trẻ trả lời)
Nhận xét tuyên dương :lớp .tổ ,cá nhân
Hoạt
5
động 5 Cho các bạn chơi trò chơi “tai ai thính”
: kết Cô giải thích cách chơi :
thúc Kết thúc
Cho trẻ biểu diễn văn nghệ các bài hát về chủ đề
15
Chủ đề trường MN Trường mẫu giáo liêu tu
nguon tai.lieu . vn