Xem mẫu

LƯU HOẠT ĐỘNG HỌC THEO THỜI KHÓA BIỂU THÁNG 12 Tuần Thứ 2 Ngày 5/12/2016 LỚP: B1 Tên hoạt động PTVĐ Tên đề tài Trang ­Trườntheohướngthẳng. ­Tròchơikéoco . 3 6/12/2016 LQVT ­ Dạy trẻ kỹ năng so sánh chiều cao của 2 đối tượng. Tuần 1 4 7/12/2016 Tạo hình ­ Vẽ ngôi nhà.(M) 5 8/12/2016 6 9/12/2016 Khám phá Âm nhạc ­ Ngôi nhà gia đình bé . ­ DH: Nhà của tôi. ­ NH: Cho con. ­ TC: Hãy làm theo tôi. Nội dung PTVĐ ­VĐCB: Trườntheohướng thẳng. ­ TCDG:Kéoco . Mục đích – yêu cầu 1.Kiếnthức: ­ Trẻbiếttênbàitậpvận động cơ bản: Trườn theo hướng thẳng. ­Trẻhiểucáchtrườnbiếtphối bàntayvàcẳngchânđểtrườn. ­ Trẻ biết tên TCVĐ và hiểu cách chơi trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. 2.Kỹnăng: Chuẩn bị *Đồ dùng của cô: ­ Nhạc bài “ Gia đình gấu”, “Gia đình nhỏ hạnh phúc to”, “ Cả nhà thương nhau”. ­ Sân bai sạch sẽ, có thảm cho trẻ trườn. * Đồ dùng của trẻ: ­ Dây thừng để kéo co ­ Trang phục của cô và trẻ Phương pháp tiến hành 1. Ổn định gây hứng thú. ­ Xin chào mừng các bé đến với chương trình “ Bé khỏe bé ngoan” ngày hôm nay. Về dự chương trình ngày hôm nay là sự có mặt của 2 đội chơi: Đội nơ đỏ, và đội nơ xanh 1 tràng pháo tay cổ vũ cho cả 2 đội chơi. ­ Đến với chương trình 2 đội 1 ­ Trẻ có kỹ thực hiện được gọn gàng. sẽ phải trải qua 3 phần thi: vận động trườn theo hướng + Phần thi thứ nhất: Đồng thẳng. diễn thể dục ­ Trẻ thực hiện được theo + Phần thi thứ hai: Trổ tài. hiệu lệnh của cô: Điểm số, + Phần thi thứ ba: Chung dồn hàng, tách hàng, chuyển đội hình. ­ Trẻ chơi được trò chơi vận sức. ­ Và để bước vào các phần thi được tốt xin mời các đội động “ Mèo đuổi chuột”. bước vào các phần thi đạt ­ Rèn kĩ năng lấy cất đồ kết quả tốt. Cô xin mời 2 đội dùng đúng nơi quy định. 3. Thái độ: cùng Khởi động. Cô mở băng. ­ Trẻ hứng thú tham gia bài 2. Phương pháp, hình thức tập và trò chơi vận động. * * Tích hợp: ­ Âm nhạc: Nhạc bài “ Gia tổ chức: * Khởi động Đội hình: ­ Cô bật nhạc, Hướng trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu đình gấu”, “Gia đình nhỏ chân: Đi thường, đi gót chân, hạnh phúc to”, “ Cả nhà thương nhau”. đi thường, đi mũi bàn chân, đi thường, đi bằng mép ngoài bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhaanh, chạy chậm, đi thường về hai hàng dọc tập hợp. ­ Cô cho trẻ về đội hình 2 hàng dọc­>dóng hàng ­>đếm số 1 ,2, 1, 2 đến hết ­>thách hàng ­> quay ngang­> chuẩn 2 bị tập BTPTC (Trẻ tập trên nền nhạc). * Trọng động: BTPTC: Cho trẻ tập bài tập phát triển chung theo nhạc: “Cả nhà thương nhau”: ­ Tay: Tay đưa ra trước lên cao (4L x 8N) CB.4 1 2 3 ­ Thân: Quay người sang hai bên ( 4L x 8N) CB.4 1 2 4 3 ­ Chân: Chân đưa ra trước khuỵu gối ( 2Lx 8N) CB.4 1 2 3 ­ Bật: Bật chụm tách hai chân ( 2Lx 8N) CB.2.4 1.3 Cho trẻ chuyển đội hình 4 hàng dọc thành 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau 3 cách nhau cách nhau 3­ 4m(như sơ đồ). Vận động cơ bản: Giới thiệu tên vận động + Cô giơi thiệu vận động: Trườntheohướngthẳng. ­ Cô đã chuẩn bị sơ đồ này cho các con, các con có biết chúng ta sẽ làm gì với sơ đồ này không? ­ Vậy ai biết trườn như thế nào lên trườn cho cô và các bạn xem! * Cô làm mẫu 2 lần: + Lần 1 Cô thực hiện trọn vẹn vận động một cách chính xác, khéo léo có sử dụng hiệu lệnh rõ ràng. + Lần 2: Cô làm mẫu một cách chậm rãi và giải thích toàn bộ động tác. ­+ Chuẩn bị: Cô nằm sát vạch chuẩn, mắt nhìn trước, khi có hiệu lệnh “Trườn” thì các con trườn thẳng về trước , khi trườn phối hợp nhịp nhàng chân nọ, tay kia. Khi vượt qua đích thì các con đứng lên và đi về cuối hàng 4 đứng. ­ Tổ chức cho trẻ tập: ­ Cô gọi 2 trẻ trung bình lên thực hiện, sửa kĩ năng cho trẻ và cô khái quát lại những ý chính. ­ Trẻ thực hiện : ­ Lần 1, cho các 2 tổ thực hiện, mỗi cô bao quát một tổ, cô nhận xét sửa sai cho trẻ. Lần 2: ­ Lần 2 cho các tổ thực hiện. Nâng cao : Cho trẻ trườn theo 3 con đường : Con đường bằng phẳng, con đường ghồ ghề và con đường zíc zắc. Ai thích bò trên con đường nào thì về xếp hàng trước con đường đó nhé! ­ Trẻ thực hiện. ­ Kết thúc cô chọn 2 trẻ khá lên thực hiện lại. Trò chơi vận động: ­ Cô cho trẻ nhắc lại lỹ năng chơi trò chơi. ­ Trò chơi:Kéo co” ­ Cách chơi: ­ Chia các thành viên tham gia thành 2 đội, 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn