Xem mẫu

  1. Giáo an mầm non: ngoại khóa trường Mầm Non thân yêu 1.Mở chủ đề trường mầm non: - Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non” – Cô hỏi trẻ có cảm nhận gì về bài hát này? – Cô cùng trẻ trò chuyện về trường,lớp MN,về cô giáo,về các bạn trong lớp... – Cô cùng trẻ quan sát xung quanh lớp học và hỏi trẻ thấy gì mới lạ( tranh,ảnh...) – Cô hỏi trẻ đến lớp trẻ thấy có vui không? – Đến trường đến lớp con được làm quen với nhưỡng ai? những hoạt động nào? – Đề biết được trường,lớp MN của chúng mình có những ai?làm những việc gì? Các con được làm quen với những hoạt động gì? Và những hoạt động đó ra so chúng mình cùng cô kkám phá chủ đề trường Mầm non nhé. 1.Mở chủ đề trường mầm non: - Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non” – Cô hỏi trẻ có cảm nhận gì về bài hát này? – Cô cùng trẻ trò chuyện về trường,lớp MN,về cô giáo,về các bạn trong lớp... – Cô cùng trẻ quan sát xung quanh lớp học và hỏi trẻ thấy gì mới lạ( tranh,ảnh...) – Cô hỏi trẻ đến lớp trẻ thấy có vui không? – Đến trường đến lớp con được làm quen với nhưỡng ai? những hoạt động nào?
  2. – Đề biết được trường,lớp MN của chúng mình có những ai?làm những việc gì? Các con được làm quen với những hoạt động gì? Và những hoạt động đó ra so chúng mình cùng cô kkám phá chủ đề trường Mầm non nhé. 2. Khám phá chủ đề: Chủ đề trường Mầm Non Thời gian thực hiện: 3 tuần từ ngày 6/9/2010 đến ngày 24/9/2010 I.Mục tiêu. 1. Phát triển thề chất. a. Phát triển vận động - Biết phối hợp nhịp nhàng các bộ phận trong cơ thể để tham gia các hoạt động trên cơ thể một cách nhịp nhàng - Phói hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi chạy, bò …. - Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe - Biết một số món ăn thông thường ở trường Mầm non - Sử dụng các đồ dùng trong trường Mầm non, có thói quen tự phục vụ - Biết các món ăn tại trường, ăn hết xuất, có hành vi văn minh trong ăn uống. - An toàn : Tránh những nơi nguy hiểm trong trường mầm non 2. Phát triển nhận thức
  3. - Biết tên, địa chỉ trường mình đang học - Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của cô bác trong trường Mầm non - Biết tên và một số đặc điểm khác nhau của các bạn trong lớp - Phân biệt đồ dùng đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau : Hình dạng, màu sắc, kích thước,củng cố kỹ năng nhận biét,phân biệt hình vuông,hình tam giac,hình chữ nhật ,xác định vị trí trên,dưới của đồ vật trong không gian... Biết tên một số trò chơi và hoạt dộng nổi bật trong ngày tết trung thu - Nhận biết những vật dụng, nơi an toàn và không an toàn tại trường. Không theo người lạ, không ra khỏi lớp, trường khi chưa được sự đồng ý của cô giáo 3. Phát triển ngôn ngữ + Kỹ năngNghe: - Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cô giáo và bạn bè +Kỹ năng Nói: - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói - Biết kể về các hoạt động trong trường Mầm non - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu - Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng ,mạch lạc, lễ phép
  4. - Mạnh dạn, vui vẻ trong giao tiếp + Làm quen với việc đọc,viết: - Nhận biết,phân biệt và phát âm đúng chứ cái, ký hiệu chữ viết qua các từ 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội + Phát triển tình cảm - Biết kính trọng yêu quí và vâng lời ,giúp đỡ cô giáo và các cô bác trong trường mầm non những việc vừa sức , thân thiện, hợp tác với các bạn trong lớp - Thực hiện được một số quy định ở lớp ở trường ( biết chào cô,bố mẹ khi đến lớp,ra về,biết thưa gởi lễ phép,và biết xin cô ra vào lớp khi cần...cất gọn gàng đồ chơi khi chơi xong ) + Kỹ năng xã hội: - Biết giữ gìn bảo vệ môi trường( bỏ rác vào nơi qui định,tiết kiệm nước khi sử dụng làm vệ sinh hay tắt điện khi không dùng nữa) - Biết yêu quí cảnh đẹp của thiên nhiên 5. Phát triển thẩm mỹ. +Kỹ năng: - Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp đúng theo chủ đề trường Mn - Biết thể hiện bài hát , trò chơi dân gian trong ngày tết trung thu. Chủ đề nhánh 1: Trường Mầm Non của em
  5. Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 6/9 đến ngày 10/9/2010 1.Yêu cầu: - Biết tên,địa chỉ quang cảnh của trường,các khu vực của trường - Biết mối quan hệ của mình với các bạn,cô giáo với các cô bác trong trường - Biết chơi và bảo vệ đồ chơi trong trường - Biết chào hỏi và yêu quý cô giáo và các cô bác trong trường - Biết yêu quý trường,lớp và giữ gìn đồ dùng,đồ chơi và giữ vệ sinh trường lớp,có ý thức tiết kiệm điện,nước trong sinh hoạt. 2.Kế hoạch hoạt động tuần: (Thực hiện từ ngày 6/9 đến 10/9/2010) Hoạt động Nội dung *Trò chuyện với trẻ về trường lớp MN,các hoạt động của trẻ ở trường,ở lớp,Các món ăn ở trường - Chơi theo ý thích,xem tranh ,ảnh về trường MN -Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây … * TDS : Tập bài tập thể dục sáng theo lời bài hát “trường chúng Đón trẻ cháu là trường MN” * Điểm danh * Vận động : Thứ VĐCB: Đi bằng mép ngoài bàn chân - Tung bắt bóng( 2 VĐ củng cố tổ chức dưới dạng trò chơi vận động) 6/9 Thứ3 * Làm quen chữ cái: Làm quen chữ cái o.ô.ơ 7/9
  6. * Toán : ôn nhận biết,phân biệt hình vuông,hình tam Hoạt Thứ giác,hình chữ nhật động 4 học 8/9 * KPKH: Trò chuyện về trường Mầm non Thứ 5 9/9 * Âm nhạc: Thứ Hát; em đi mẫu giáo 6 Nghe hát: ngày đầu tiên đi học 10/9 Trò chơi: đoán tên bạn hát * Tạo hình: Vẽ trường MN - Dạo quanh sân trường ,tham quan các khu vực Hoạt động trong trường ngoài trời - Trò chuyện về các khu vực và công việc của các cô bác trong trường - Nhặt hoa lá về làm đồ chơi - Vẽ tự do trên sân - Chơi với cát,nước,vẽ hình trên cát,vật nổi,vật chìm.. - Chơi trò chơi vận động: “ Ai tinh” ,” ai biến mất” - Chơi trò chơi dân gian “ Chồng nụ chồng hoa”chi chi chành chành, - Chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời. - Cùng cô chăm sóc cây,hoa ... - Góc phân vai: Lớp MG của bé,cởa hàng Hoạt động sách,phòng y tế,bếp ăn của trường. Góc - Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé vẽ đường đến lớp,cắt dán hình ảnh trường MN của chúng ta. - Góc xây dựng: Xây dựng trường MN,xay hàng rao,lắp ghép,xép trường MN - Góc KPKH: Chọn và phân loại tranh lô tô đồ dùng,đồ chơi chơi với các con số.
  7. - Góc sách: Xem tranh ,ảnh về trường MN, kể chuyện theo tranh về trường MN. - Vệ sinh-ăn chiều Hoạt động - Ôn các bài hat,bài thơ trong chủ đề chiều - Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Nghe kể chuyện đọc thơ , ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề - Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi, - Biểu diễn văn nghệ-nêu gương cuối ngày-cuối tuần - Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ của trẻ Chủ đề nhánh 2: Lớp Mấu giáo của bé Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 13/9 đến ngày 17/9/2010 1.Yêu cầu: - Biết tên,lớp mình học. - Trẻ biết các khu vực trong lớp học - Trẻ biết tên goi,đặc điểm riêngcủa cô giáo và các bạn trong lớp. -Trẻ biết sử dụng các đồ dùng,đồ chơi trong lớp - Trẻ biết các hoạt động trong lớp học - Biết yêu quý lớp và giữ gìn đồ dùng,đồ chơi và giữ vệ sinh trường lớp,có ý thức tiết kiệm điện,nước trong sinh hoạt. - Trẻ chơi ngoanđoàn kếtvới các bạn trong lớp.
  8. 2.Kế hoạch hoạt động tuần: (Thực hiện từ ngày 13/9 đến 17/9/2010) Hoạt động Nội dung *Trò chuyện với trẻ về trường lớp MN,các hoạt động của trẻ ở trường,ở lớp,Các món ăn ở trường - Chơi theo ý thích,xem tranh ,ảnh về trường,lớp MN -Chơi tự do,chăm sóc cây ,tưới cây … * TDS : Tập bài tập thể dục sáng theo lời bài hát “Trường chúng Đón trẻ cháu là trường MN” * Điểm danh * Vận động : Thứ VĐCB: 2 Đập bắt bóng tại chỗ - Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh ( 6/9 Tương tự như trên ) Thứ3 Hoạt 7/9 * Văn học: Truỵên : Bạn mới, Món quà của cô giáo ,Anh chàng mèo động học mướp * Toán : Xác định vị trí phía trên,phía dưới Thứ 4 8/9 * KPKH: Trò chuyện về lớp Mẫu giáo của bé Thứ 5 9/9 * Âm nhạc: Thứ Hát ;chào ngày mới 6 Nghe hát : Đi học 10/9 T/c : tự chọn Tạo hình : vẽ đồ chơi ở lớp,nặn đồ chơi...
  9. * Tạo hình: - Dạo quanh sân trường ,tham quan các khu vực Hoạt động trong trường ngoài trời - Trò chuyện về các khu vực và công việc của các cô bác trong trường - Nhặt hoa lá về làm đồ chơi - Vẽ tự do trên sân - Chơi với cát,nước,vẽ hình trên cát,vật nổi,vật chìm.. - Chơi trò chơi vận động: “ Ai tinh” ,” ai biến mất” - Chơi trò chơi dân gian “ Chồng nụ chồng hoa”chi chi chành chành, - Chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời. - Cùng cô chăm sóc cây,hoa ... - Góc phân vai: Lớp MG của bé,cởa hàng Hoạt động sách,phòng y tế,bếp ăn của trường. Góc - Góc nghệ thuật : Tô màu,cắt xé vẽ đường đến lớp,cắt dán hình ảnh trường MN của chúng ta. - Góc xây dựng: Xây dựng trường MN,xay hàng rao,lắp ghép,xép trường MN - Góc KPKH: Chọn và phân loại tranh lô tô đồ dùng,đồ chơi chơi với các con số. - Góc sách: Xem tranh ,ảnh về trường MN, kể chuyện theo tranh về trường MN. - Vệ sinh-ăn chiều Hoạt động - Ôn các bài hat,bài thơ trong chủ đề chiều - Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn - Nghe kể chuyện đọc thơ , ôn lại các bài hát,bài thơ, đồng dao về chủ đề - Xếp gọn gàng đồ dùng,dồ chơi, - Biểu diễn văn nghệ-nêu gương cuối ngày-cuối tuần - Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học tập và sức khoẻ
  10. của trẻ - Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường lớp Mầm non
nguon tai.lieu . vn