Xem mẫu
- MỘT SỐ CÂY CẢNH
I. Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ biết tên gọi của một số cây cảnh như: trầu bà, cây phát tài, cây xương rồng và
hiểu được ý nghĩa của từ cây cảnh.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc và khả năng so sánh ở trẻ.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây cảnh.
II. Chuẩn bị:
- Cây trầu bà, cây phát tài, cây xương rồng, cây lưỡi hổ.
- Tranh lô tô về các loại cây.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định - Tổ chức: - Hát cùng cô.
- Hát "Đi chơi".
- Các con ơi trong vườn trường của mình có những
cây trồng không dùng để ăn, lấy bóng mát mà chỉ để- Trẻ tự kể.
làm cảnh cho con người ngắm.
- Bạn nào biết cây cảnh để cho con người ngắm kể
cho cô và các bạn nghe.
- Những cây mà các con vừa kể để cho con người - Cây lưỡi hổ.
ngắm được gọi là "cây cảnh". - Trưng cho đẹp.
2. Hoạt động nhận thức: - Cây trầu bà.
* Quan sát - Đàm thoại: - Thân dây leo.
- Đây là cây gì? - Lá xanh.
- Để làm gì? - Cây xương rồng.
- Còn đây là cây gì?
- Thân cây như thế nào?
- Cây xương rồng có gai,có hoa còn
- Còn đây là cây gì?
- Thân cây như thế nào? cây lưỡi hổ không có gai.
- Đều là cây thân lá, lá có màu
- Còn đây là gì?
- Tên gọi của cây này là gì? xanh.
- Cây trầu bà thân dây leo, còn cây
* So sánh:
- Cây xương rồng khác cây lưỡi hổ ở chổ nào? phát tài thân đứng, lá trầu bà tròn,
lá cây phát tài dài.
- Cây xương rồng giống cây lưỡi hổ ở chỗ nào? - Đây là cây cảnh không có hoa.
- Cây trầu bà khác với cây phát tài ở chỗ nào?
- Cây trầu bà giống cây phát tài ở điểm nào?
* Chơi lô tô:
- Bây giờ các con chú ý nghe cô gọi tên cây cảnh
nào thì con phải chọn đúng cây cảnh đó nha.
- - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Sau đó cô cho cả lớp ra sân chơi và cùng chăm sóc
cây cảnh.
3. Kết thúc:
Nhận xét, tuyên dương.
nguon tai.lieu . vn