Xem mẫu

  1. Đề tài:Con gà - con vịt Nội dung tích hợp: Âm nhạc I. Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được con gà, con vịt - Biết được các đặc điểm của con gà, con vịt và nói được từ “con gà”, “con vịt”. - Cung cấp cho trẻ biết một số đặc điểm: mỏ gà, mỏ vịt, chân gà, chân vịt, đầu gà có mào đỏ, đầu vịt không có mào đỏ. - Phát triển vốn từ, cho trẻ phát âm và chơi trò chơi - Giáo dục trẻ nhẹ nhàng khi cầm đồ chơi các con vật. II. Chuẩn bị: - Mô hình “con gà, con vịt” - Đồ chơi con gà, con vịt cho mỗi trẻ. - Tranh vẽ con gà trống, con vịt dán ở các góc chơi.
  2. - Máy cassette, băng nhạc “Một con vịt” - Mũ vịt cho mỗi trẻ. III. Hướng dẫn Gợi ý cho cô Hoạt động của trẻ - Ổn định : Trò chơi “Gọi tên các con vật: - Trẻ chơi cùng cô gà kêu, vịt kêu” - Cô tạo tình huống cho trẻ quan sát mô hình “con gà - con vịt”. - Trẻ đến xem mô hình A! Con gì đang bơi đằng kia, các con ra đó xem nha! - Con vịt - Cô hỏi bé: - Con vịt kêu cạp... cạp... + Con gì đây? - Con vịt thích ăn cá, tép + Con vịt kêu thế nào? - Con vịt bơi ở dưới nước + Con vịt thích ăn gì? + Con vịt bơi ở đâu?
  3. - Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con vịt”. (cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm) - Con gà - Cô hỏi trẻ: - Con gà kêu ò... ó ...o + Con gì đây? - Con gà thích ăn thóc. + Con gà kêu thế nào? + Con gà thích ăn gì? - Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con gà”. (Cô chú ý sửa sai khi trẻ phát âm) - Cô cung cấp thêm: + Vịt có mỏ dẹp, gà có mỏ nhọn, mỏ vịt to hơn, mỏ gà nhỏ hơn. + Vịt thích bơi dưới nước, vì chân có màng + Gà không bơi được, gà chỉ ở trên bờ, trên bãi cỏ vì chân gà không có màng, chân gà
  4. có móng nhọn và dài. - Trẻ đi các kiểu đi, chạy. + Đầu vịt không có mào đỏ. - Trò chơi chuyển: Bây giờ các con làm các chú gà đi tìm mồi ăn và đi. Luyện tập: - Con vịt đây - Cô phát cho trẻ một rổ đồ chơi có gà - vịt - Trẻ trả lời - Cô lần lượt hỏi trẻ: - Con vịt kêu cạp ... cạp + Con vịt đâu? - Trẻ làm động tác vịt bơi + Con vịt thích ăn gì? + Con vịt kêu thế nào? + Vịt bơi ở đâu? - Con gà đây - Con gà gáy o...o - Cô lần lượt hỏi từng trẻ: - Con gà thích ăn thóc, giun + Con gà đâu? - Con gà không bơi được + Con gà kêu thế nào?
  5. + Con gà thích ăn gì? Trẻ mang gà vịt đặt vào mô + Con gà bơi được không? hình gà - vịt. Những chú gà, vịt đói bụng rồi, các con về - Trẻ đội mũ vịt đúng chuồng cho chú gà, vịt ăn nhé! - Trẻ vận động cùng cô - Cô và các con cùng làm những chú vịt nhé! (cô phát mũ vịt). - Trẻ chú ý cô. - Cô và trẻ cùng vận động minh hoạ bài “Một con vịt”. - Chơi: “Tìm đúng nhà vịt – gà”. - Đây là nhà vịt, đây là nhà gà (cô vừa nói vừa chỉ) - Trẻ trả lời - Cô nói về nhà con vịt thì các con chạy về “nhà con vịt” - Cô nói về nhà con gà thì các con chạy về “nhà con gà”.
  6. Sau mỗi lần chơi cô hỏi trẻ: - Đây là nhà con gì vậy? - Chân có gì? Mỏ thế nào? - Con gì có mào trên đầu? Cô khen cả lớp học giỏi, ngoan. Kết thúc.
nguon tai.lieu . vn