Xem mẫu
- Đề tài:Con gà - con vịt
Nội dung tích hợp: Âm nhạc
I. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được con gà, con vịt
- Biết được các đặc điểm của con gà, con vịt và nói được từ “con
gà”, “con vịt”.
- Cung cấp cho trẻ biết một số đặc điểm: mỏ gà, mỏ vịt, chân gà,
chân vịt, đầu gà có mào đỏ, đầu vịt không có mào đỏ.
- Phát triển vốn từ, cho trẻ phát âm và chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ nhẹ nhàng khi cầm đồ chơi các con vật.
II. Chuẩn bị:
- Mô hình “con gà, con vịt”
- Đồ chơi con gà, con vịt cho mỗi trẻ.
- Tranh vẽ con gà trống, con vịt dán ở các góc chơi.
- - Máy cassette, băng nhạc “Một con vịt”
- Mũ vịt cho mỗi trẻ.
III. Hướng dẫn
Gợi ý cho cô Hoạt động của trẻ
- Ổn định : Trò chơi “Gọi tên các con vật: - Trẻ chơi cùng cô
gà kêu, vịt kêu”
- Cô tạo tình huống cho trẻ quan sát mô hình
“con gà - con vịt”. - Trẻ đến xem mô hình
A! Con gì đang bơi đằng kia, các con ra đó
xem nha! - Con vịt
- Cô hỏi bé: - Con vịt kêu cạp... cạp...
+ Con gì đây? - Con vịt thích ăn cá, tép
+ Con vịt kêu thế nào? - Con vịt bơi ở dưới nước
+ Con vịt thích ăn gì?
+ Con vịt bơi ở đâu?
- - Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con vịt”. (cô
chú ý sửa sai khi trẻ phát âm) - Con gà
- Cô hỏi trẻ: - Con gà kêu ò... ó ...o
+ Con gì đây? - Con gà thích ăn thóc.
+ Con gà kêu thế nào?
+ Con gà thích ăn gì?
- Cô cho vài trẻ chỉ và nói từ “con gà”. (Cô
chú ý sửa sai khi trẻ phát âm)
- Cô cung cấp thêm:
+ Vịt có mỏ dẹp, gà có mỏ nhọn, mỏ vịt to
hơn, mỏ gà nhỏ hơn.
+ Vịt thích bơi dưới nước, vì chân có màng
+ Gà không bơi được, gà chỉ ở trên bờ, trên
bãi cỏ vì chân gà không có màng, chân gà
- có móng nhọn và dài. - Trẻ đi các kiểu đi, chạy.
+ Đầu vịt không có mào đỏ.
- Trò chơi chuyển: Bây giờ các con làm các
chú gà đi tìm mồi ăn và đi.
Luyện tập: - Con vịt đây
- Cô phát cho trẻ một rổ đồ chơi có gà - vịt - Trẻ trả lời
- Cô lần lượt hỏi trẻ: - Con vịt kêu cạp ... cạp
+ Con vịt đâu? - Trẻ làm động tác vịt bơi
+ Con vịt thích ăn gì?
+ Con vịt kêu thế nào?
+ Vịt bơi ở đâu? - Con gà đây
- Con gà gáy o...o
- Cô lần lượt hỏi từng trẻ: - Con gà thích ăn thóc, giun
+ Con gà đâu? - Con gà không bơi được
+ Con gà kêu thế nào?
- + Con gà thích ăn gì? Trẻ mang gà vịt đặt vào mô
+ Con gà bơi được không? hình gà - vịt.
Những chú gà, vịt đói bụng rồi, các con về - Trẻ đội mũ vịt
đúng chuồng cho chú gà, vịt ăn nhé!
- Trẻ vận động cùng cô
- Cô và các con cùng làm những chú vịt
nhé! (cô phát mũ vịt). - Trẻ chú ý cô.
- Cô và trẻ cùng vận động minh hoạ bài
“Một con vịt”.
- Chơi: “Tìm đúng nhà vịt – gà”.
- Đây là nhà vịt, đây là nhà gà (cô vừa nói
vừa chỉ) - Trẻ trả lời
- Cô nói về nhà con vịt thì các con chạy về
“nhà con vịt”
- Cô nói về nhà con gà thì các con chạy về
“nhà con gà”.
- Sau mỗi lần chơi cô hỏi trẻ:
- Đây là nhà con gì vậy?
- Chân có gì? Mỏ thế nào?
- Con gì có mào trên đầu?
Cô khen cả lớp học giỏi, ngoan.
Kết thúc.
nguon tai.lieu . vn