Xem mẫu

  1. Giáo án nhận biết tập nói Chủ điểm : động vật sống dưới nước Đề tài : Cá – Tôm – Cua Nhóm tuổi : 24 – 36 tháng I. Mục đích yêu cầu : 1 . Giáo dưỡng : + Kiến thức :  Trẻ nhận biết và gọi tên con cá, con tôm, con cua.  Nhận ra một số bộ phận chính trên cơ thể con vật.  Biết một số đặc điểm nổi bật của con vật đó ( vảy, chân, càng )  Biết được những con vật này đều sống dưới nước. Thịt các con này rất ngon và bổ. + Phát triển ngôn ngữ :
  2.  Tập trẻ rút ra nhận xét bằng từ ngữ của trẻ khi quan sát các con vật.  Tập diễn đạt và mô tả theo mẫu : đây là con gì ? Con cá ăn gì ?…  Phát triển cảm xúc : 2. Kỹ năng :  Luyện tập kỹ năng quan sát, trả lời đúng yêu cầu của cô.  Tập cho trẻ sủ dụng từ ngữ để diễn đạt cho người khác hiểu trong khi quan sát vật.  Củng cố kỹ năng xếp theo hình dạng, khoảng cách. 3. Giáo dục :  Cá, tôm, cua ăn ngon và bổ. Khi ăn cơm có cá, tôm, cua nhớ ăn nhiều. 4. Bộ môn kết hợp :  Âm nhạc
  3.  Tạo hình  Giáo dục thể chất II. Chuẩn bị : + Vật thật : 3 cái hộp có cá, tôm, cua. + Tranh tôm, cua, cá. + 1 số cá, tôm, cua nhựa mỗi trẻ một rổ. III. Hướng dẫn hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 : Cô cháu cùng hát bài “ Đi câu cá” Trẻ hát theo cô Cô cho trẻ quan sát con cua và hỏi trẻ : Trẻ trả lời - Đây là con gì ? - Con cua có gì ? - Bạn nào biết con cua bò làm sao ?
  4. Cô đọc bài đồng dao : “ Bà còng đi chợ đường xa. Cái tôm, cái tép đi sau lưng bà còng” - Bạn nào cho biết con nào đi sau lưng bà Trẻ trả lời còng ? - Cô cháu ta cùng xem con tôm có gì nhé Trẻ trả lời ? Sau đó cô tóm lại : Con tôm có nhiều chân, bơi dưới nước, nhảy tanh tách. Cô cho trẻ đọc thơ bài “ Con cá vàng “ Cô hỏi : đây là con gì ? Trẻ trả lời - Các con nhìn xem con cá có gì ? Trẻ trả lời Cô tóm lại : con cá bơi dưới nước, có vảy, có đuôi. * Hoạt động 2 : Cô có một số tranh rất là đẹp, cô đố các Trẻ trả lời
  5. bạn xem tranh gì nhé. Cô đọc câu đố : “ Con gì nhảy tanh tách, có nhiều chân” Con hãy chọn tranh có con vật đó cho cô Trẻ chọn xem nào ? Con tôm sống ở đâu ? Trẻ trả lời Cô đố tiếp : “ Có cảy có đuôi không đi Trẻ trả lời trên cạn lạI đi dưới hồ.” - À ! Các con giỏi lắm ( Cô kêu trẻ lên chọn tranh) Mình cá có gì vậy ? Trẻ trả lời Cá thích ăn gì ? Trẻ trả lời Cô đố : “ Con gì tám cẳng, hai càng, bò Trẻ trả lời ngang” Cô kêu trẻ lên chọn tranh. Trẻ chọn - Cua sống ở đâu ? Trẻ trả lời Cô tóm lại : như vậy là cả tôm, cua đều
  6. sống dướI nước. * Hoạt động 3 : trò chơi vận động Cô cho cháu chơi trò chơi “ Đi chợ ” Bé đến rổ lấy tôm, cua, cá ( nhựa ) - Bây giờ các con hãy sắp xếp con có vảy, Trẻ xếp đuôi đặt ra ngoài . - Các con hãy xếp con gì nhảy tanh tách Trẻ xếp riêng. - Rồi các con xếp con gì bò ngang bên Trẻ xếp cạnh. - Vậy là chúng ta có đủ 3 loại con gì vậy Trẻ trả lời con ? * Hoạt động 4 : trò chơi vận động - Các con ơi ! Các con có rất nhiều cá, Trẻ xếp tôm, cua mà chưa có ao hồ để nuôi. Các con hãy chia làm hai độI để thi xem ai xếp ao cho cá nhanh hơn nhé.
  7. Ồ ! bây giờ có ao rồi, hai đội hãy xếp tôm, Trẻ xếp cua, cá vào ao. Nhớ xếp làm sao cho thật nhiều tôm, cua, cá nhé. Cô tổng kết, tuyên dương đội thắng và cả lớp Nguyễn Thị Bích Thảo.
nguon tai.lieu . vn