Xem mẫu
- GIÁO ÁN
LÀM QUEN VỚI TOÁN
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đề tài: Ôn hình tròn – hình vuôn – hình chữ nhật
Lớp Mầm
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các
hình học: hình tròn, hình vuông,
hình chữ nhật
- Trẻ biết được tính chất cơ bản của
các hình hình học: hình tròn lăn
- được, hình vuông – hình chữ nhật
không lăn được
b. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ các kỹ năng: lăn hình,
sờ hình
2. Nhiệm vụ phát triển:
- Phát triển ngôn ngữ về thuật ngữ
toán học cho trẻ: lăn được, không
lăn được
- Phát triển thao tác tư duy so sánh
3. Nhiệm vụ giáo dục:
- Trẻ tích cực trong giờ học
- Tác phong học tập nề nếp, thực
hiện đúng theo yêu cầu của cô
- II. CHUẨN BỊ:
Giáo cụ của cô: Giáo cụ của trẻ:
- Các hình hình học: - Các hình hình học
vừa đủ với số trẻ
hình tròn, hình
vuông, hình chữ
- Bài tập củng cố
nhật
theo nhóm
- Mũ cho trẻ
III. TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
1. Hoạt động 1: ổn định
- Cô mở nhạc “Ta đi vào - Trẻ vừa đi vừa hát
rừng xanh” cho trẻ hát (trẻ đội mũ thú)
- - Cho trẻ ngồi xuống thành
hình tròn
2. Hoạt động 2: ôn hình
- Trẻ chuyền tay đoán
- Cô có một món quà tặng thử xem bên trong có
lớp (cô lần lượt đưa trẻ vật gì
chuyền tay nhau cầm món
quà)
- Hình tròn (hình
- Cô mời một trẻ lên lấy và
vuông, hình chữ
hỏi trẻ:
nhật)
Đây là hình gì? (cho trẻ
- Màu vàng
nói và sau đó cho cả lớp
- Không lăn được
lặp lại)
Hình vuông có màu gì?
- Vì hình vuông có góc
Theo con hình vuông lăn
có cạnh (mời 2 – 3
được hay không lăn
- được? trẻ lên lăn thử)
- Trẻ lên chỉ góc cạnh
Vì sao hình vuông không
lăn được?
Con hãy chỉ góc chỉ cạnh
cho cô xem
Kết luận: vì hình vuông
có góc có cạnh nên hình
vuông không lăn được
Chơi trò chơi chuyển tiếp:
Tương tự với các hình còn
- Trẻ thực hiện theo
lại: hình tròn, hình chữ
yêu cầu của cô
nhật
|
3. Hoạt động 3: ôn luyện -
củng cố
Trò chơi 1: chọn hình
- theo yêu cầu của cô
- Chọn cho cô hình không
lăn được (lăn được)
- Chọn cho cô hình có góc
có cạnh (không có góc có
cạnh)
Trò chơi 2: chia trẻ làm 3
nhóm thực hiện bài tập theo
nhóm
- Nhóm 1: đánh dấu những
con vật có dạng hình tròn
- Nhóm 2: nối hình vuông
lại để chỉ bạn thỏ về nhà
- Nhóm 3: khoanh tròn ngôi
nhà có hình chữ nhật
- 4. NHẬN XÉT - KẾT
THÚC:
nguon tai.lieu . vn