- Trang Chủ
- Mầm non - Mẫu giáo
- Giáo án mầm non chương trình đổi mới: HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH - Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG
Xem mẫu
- Giáo án tham khảo
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
XUNG QUANH
Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG
Lớp mẫu giáo 5 tuổi
I/ Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số
biển báo giao thông.
- Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông.
- Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của
trường.
II/ Chuẩn bị:
- Băng VCD hình ảnh giao thông trước cổng trường.
- Trẻ thực hiện trước đó một số biển báo giao thông
trong sân trường: cấm đi ngược chiều, cấm quẹo trái,
cấm quẹo phải, được phép đi thẳng….
III/ Tổ chức hoạt động:
1
- HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA
T RẺ
1/ Hoạt động 1:
- Cô cùng trẻ quan sát cổng - Trẻ cùng đi với cô
trường và sân trường.
- Ở cổng trường, cô hỏi trẻ - Trẻ phát biểu
quang cảnh cổng trường lúc này
như thế nào?
- Trẻ đàm thoại cùng
- Trong khi quan sát, cô hỏi
cô
cháu về ý nghĩa của các biển
báo giao thông trong sân
- Trẻ vào lớp và xem
trường.
một đoạn VCD về
2/ Hoạt động 2:
quang cảnh giao thông
- Cô mở băng VCD về quang
trước cổng trường vào
cảnh giao thông trước cổng
thời điểm phụ huynh
trường vào thời điểm phụ
đưa bé đến trường.
huynh đưa bé đến trường.
- Trong khi cho trẻ xem băng
hình, cô đàm thoại cùng trẻ về
2
- những diễn biến trong băng
hình.
+ Các con thấy trước cổng
trường lúc này như thế nào?
- Trẻ trả lời
+ Chú đang đậu xe ở đâu? Có
đúng luật giao thông?
+ Các con nhìn thấy hình ảnh
gì đây?
- Trẻ trả lời
+ Chú này đang làm gì?....
- Sau khi xem băng hình xong
cô hỏi lại trẻ:
+ Các con vừa thấy những
hình ảnh gì trong cuộn băng - Trẻ trả lời
này?
+ Theo các con như vậy sẽ
ảnh hưởng gì đối với cổng
trường của chúng ta?
- Trẻ trả lời
+ Vậy để mọi người không
đậu xe, tụ tập buôn bán trước
3
- cổng trường mình phải có cái gì
để nhắc nhở? - Trẻ trả lời
- Lúc nãy, các con thấy những
biển báo nào trong sân trường
- Trẻ trả lời
(mời trẻ lên chọn và hỏi ý
nghĩa của các biển báo đó).
- Trẻ trả lời
- Đưa biển báo giao thông cho
trẻ xem và hỏi trẻ nhìn vào đặc
điểm nào để biết đó là bảng
cấm và được phép. - Trẻ trả lời
- Nếu chúng ta không tuân theo
các biển báo giao thông thì
điều gì sẽ xảy ra?
- Khi xảy ra tai nạn các con
- Trẻ thực hiện
cảm thấy như thế nào ?
- Vậy để giảm bớt tai nạn, cổng
trường mình an toàn trật tự, ba
mẹ không đậu xe dưới lòng
đường thì chúng mình giúp
4
- bằng cách nào?
- Theo các con cần làm những
biển báo nào ngay trước cổng
trường?
- Làm như thế nào để mọi
người nhìn và hiểu được?
3/ Hoạt động 3:
- Chia nhóm, cho trẻ thảo luận
và thực hiện. Sau khi trẻ thực
hiện, cô hỏi ý nghĩa các biển
báo mà trẻ vừa làm.
- Yêu cầu trẻ xử lý tình huống
- Cho trẻ cầm biển báo đặt
trước cổng trường.
Kết thúc.
5
nguon tai.lieu . vn