Xem mẫu

  1. Hoạt động có chủ đích Đề tài: Nước với đời sống con người Lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: 1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết được lợi ích của nước đối với đời sống con người cũng như đối với mọi vật xung quanh như: nước dùng để tắm, giặt, uống, tưới cây… 2. Phát triển ngôn ngữ: - Cháu biết dùng ngôn ngữ để nói lên hiểu biết của mình về nước.
  2. 3. Phát triển thẩm mỹ: - Trẻ cảm nhận được tiếng nước chảy, tiếng mưa và những âm thanh khác của nước. 4. Tình cảm xã hội: - Trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng, biết bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường nước. II. Hoạt động kết hợp: - Âm nhạc: nghe âm thanh phát ra từ chai nước + hát “Giọt mưa và em bé” - Toán: So sánh nhiều hơn, ít hơn của các chai nước.
  3. III. Chuẩn bị: - 4 chai nước bằng thuỷ tinh có lượng nước khác nhau - Tranh ảnh ( bé đang tắm, ông tưới cây…) - Cây khô, đất khô. IV. Tiến trình: * Hoạt động 1: cho trẻ nghe âm thanh từ những chai nước giống giai điệu bài hát “Giọt mưa và em bé”  cho trẻ hát theo sự hướng dẫn của cô ( to, nhỏ, vừa…) - Cô giới thiệu cho trẻ những chai nước, cho trẻ quan sát  cô hỏi trẻ những chai nước có mực nước có bằng nhau không? Vì sao những chai nước có những âm thanh khác nhau?
  4. * Hoạt động 2: - Trò chơi nhỏ: đàm thoại với trẻ về nước + Nước dùng để làm gì? (uống, tắm, tưới cây, nấu cơm…) + Cho trẻ xem tranh * Hoạt động 3: - Cho trẻ xem cây khô, đất khô. - Hỏi trẻ vì sao cây khô, đất khô? - Nước có cần thiết đối với chúng ta không? Vì sao? * Cho trẻ về các góc: + Tưới cây + Pha nước chanh
  5. + Chơi với các chai nước (gõ âm thanh) + Đong nước.
nguon tai.lieu . vn