Xem mẫu
- Hoạt động có chủ đích
Đề tài: Nước với đời sống con người
Lớp: Mầm
I. Mục đích yêu cầu:
1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết được lợi ích của nước đối với đời
sống con người cũng như đối với mọi vật
xung quanh như: nước dùng để tắm, giặt,
uống, tưới cây…
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Cháu biết dùng ngôn ngữ để nói lên hiểu
biết của mình về nước.
- 3. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ cảm nhận được tiếng nước chảy, tiếng
mưa và những âm thanh khác của nước.
4. Tình cảm xã hội:
- Trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng, biết
bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi
trường nước.
II. Hoạt động kết hợp:
- Âm nhạc: nghe âm thanh phát ra từ chai
nước + hát “Giọt mưa và em bé”
- Toán: So sánh nhiều hơn, ít hơn của các
chai nước.
- III. Chuẩn bị:
- 4 chai nước bằng thuỷ tinh có lượng nước
khác nhau
- Tranh ảnh ( bé đang tắm, ông tưới cây…)
- Cây khô, đất khô.
IV. Tiến trình:
* Hoạt động 1: cho trẻ nghe âm thanh từ những chai
nước giống giai điệu bài hát “Giọt mưa và em bé” cho
trẻ hát theo sự hướng dẫn của cô ( to, nhỏ, vừa…)
- Cô giới thiệu cho trẻ những chai nước, cho trẻ quan sát
cô hỏi trẻ những chai nước có mực nước có bằng nhau
không? Vì sao những chai nước có những âm thanh khác
nhau?
- * Hoạt động 2:
- Trò chơi nhỏ: đàm thoại với trẻ về nước
+ Nước dùng để làm gì? (uống, tắm, tưới cây, nấu
cơm…)
+ Cho trẻ xem tranh
* Hoạt động 3:
- Cho trẻ xem cây khô, đất khô.
- Hỏi trẻ vì sao cây khô, đất khô?
- Nước có cần thiết đối với chúng ta không? Vì sao?
* Cho trẻ về các góc:
+ Tưới cây
+ Pha nước chanh
- + Chơi với các chai nước (gõ âm thanh)
+ Đong nước.
nguon tai.lieu . vn