Xem mẫu

  1. GIÁO ÁN BỘ MÔN: Làm Quen Văn Học ĐỀ TÀI : Chuyện “Bé Mai” LỚP : Mầm I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện. - Thuộc một số câu đối thoại của các nhân vật. - Biết cùng cô thể hiện lại một đoạn của câu chuyện. 2. Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng quan sát.
  2. 3. Giáo dục : - Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn không đi chơi xa một mình. - II. Chuẩn bị - Mô hình. - Mũ nhân vật. - Bài hát. - Trò chơi. - III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định :
  3. Cho trẻ đọc bài đồng dao - Trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” và đội và đi về chỗ ngồi hình chữ U - Trẻ cùng nhau đi tìm Cho trẻ chơi trò chơi “Ai tinh bé Mai và Gấu mắt thế” chia trẻ thành 2 nhóm để đi tìm bé Mai và Gấu 2. Cô kể trẻ nghe câu chuyện “Bé Mai” kết hợp với rối 3. Đàm thoại : - Cô vừa kể cho các con - Trẻ trả lời. nghe câu chuyện gì ? - Trong gia đình bé Mai có những ai? - Vì sao bé Mai bị Gấu
  4. bắt? - Mẹ bé Mai đã dặn bé Mai như thế nào? - Gấu bắt bé Mai về để làm gì? - Bé Mai nhớ nhà quá và đã nói với Gấu như thế nào? - Gấu đã nói gì với bé Mai? - Bé Mai đã nghĩ cách gì để được về nhà? - Các con có được đi chơi - Trẻ đóng vai nhân vật xa một mình không? theo yêu cầu của cô - Khi ra đường các con phải đi với ai?
  5. Cho trẻ đóng vai mẹ và bé Mai - Đóng vai Gấu mang giỏ bánh về nhà bé Mai Cô cùng trẻ hát - Vận động bài “Ba mẹ đi xa” 4. Kết thúc : - Nhận xét - Tuyên dương
nguon tai.lieu . vn