Xem mẫu
- GIÁO ÁN
BỘ MÔN: Làm Quen Văn Học
ĐỀ TÀI : Chuyện “Bé Mai”
LỚP : Mầm
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
- Thuộc một số câu đối thoại của các
nhân vật.
- Biết cùng cô thể hiện lại một đoạn của
câu chuyện.
2. Phát triển :
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả
năng quan sát.
- 3. Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn
không đi chơi xa một mình.
-
II. Chuẩn bị
- Mô hình.
- Mũ nhân vật.
- Bài hát.
- Trò chơi.
-
III. Tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu
1. Ổn định :
- Cho trẻ đọc bài đồng dao - Trẻ đọc bài đồng dao
“Dung dăng dung dẻ” và đội và đi về chỗ ngồi
hình chữ U
- Trẻ cùng nhau đi tìm
Cho trẻ chơi trò chơi “Ai tinh bé Mai và Gấu
mắt thế” chia trẻ thành 2
nhóm để đi tìm bé Mai và
Gấu
2. Cô kể trẻ nghe câu chuyện
“Bé Mai” kết hợp với rối
3. Đàm thoại :
- Cô vừa kể cho các con - Trẻ trả lời.
nghe câu chuyện gì ?
- Trong gia đình bé Mai có
những ai?
- Vì sao bé Mai bị Gấu
- bắt?
- Mẹ bé Mai đã dặn bé
Mai như thế nào?
- Gấu bắt bé Mai về để
làm gì?
- Bé Mai nhớ nhà quá và
đã nói với Gấu như thế
nào?
- Gấu đã nói gì với bé
Mai?
- Bé Mai đã nghĩ cách gì
để được về nhà?
- Các con có được đi chơi
- Trẻ đóng vai nhân vật
xa một mình không?
theo yêu cầu của cô
- Khi ra đường các con
phải đi với ai?
- Cho trẻ đóng vai mẹ và bé
Mai
- Đóng vai Gấu mang giỏ
bánh về nhà bé Mai
Cô cùng trẻ hát
- Vận động bài “Ba mẹ đi xa”
4. Kết thúc :
- Nhận xét
- Tuyên dương
nguon tai.lieu . vn