Xem mẫu
- Giáo án
HOẠT ĐỘNG CHUNG: Thể dục: Chuyền bóng
sang 2 bên
NỘI DUNG KẾT HỢP: Toán: So sánh ít - nhiều
Lớp: MẦM
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhiệm vụ giáo dưỡng:
Hình thành kỹ năng chuyền bóng sang 2
bên nhịp nhàng chính xác
Phát triển kỹ năng định hướng trái - phải
- Phát triển cơ tay, cơ bụng và kỹ năng ném
bóng vào rổ khi thực hiện trò chơi vận
động
Phát triển tố chất: bền bỉ, dẻo dai, chính
xác
- Nhiệm vụ giáo dục: giáo dục trẻ mạnh dạn
tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật tuân theo yêu
cầu của cô
-
II. CHUẨN BỊ:
- Banh mỗi trẻ 1 quả, dụng cụ chơi bóng rổ
- Phòng học thoáng mát, sạch sẽ
III. HƯỚNG DẪN:
- TÊN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
ĐỘNG
- Bây giờ các con cùng chơi
Hoạt động
với cô:
1:
- Banh đây
Trò chơi Nào banh đâu?
- Vào! Vào
“Đá banh”
Sút! Sút - Dạ muốn
- Giỏi lắm! thế các con có
muốn chơi với banh nữa
- Dạ! Trẻ
không?
lấy banh
- Cô mời mỗi bạn chọn 1
quả banh và lại đây với cô
Hoạt động
2:
- Trẻ cầm banh đi các kiểu
Khởi động
- chân! - Dạ!
- Các con cùng làm bác tài - Trẻ thực
xế nha! hiện
Lái xe đi nào các bác tài:
đi đều
Lái xe qua phải, qua trái:
- Trẻ cầm
trẻ thực hiện theo cô
banh lùi
Hoạt động Cùng lùi xe nào! xuống, đi
3:
lên
Lái xe vào bãi đi bác tài
Trọng động
xế!
Bài tập
a.
phát triển
Tư thế chuẩn bị: 2 tay cầm
thể chất
bóng
4 lần x 2
- Tay: Nhịp 1: 2 tay cầm nhịp
bóng giơ lên cao
- Nhịp 2: 2 tay cầm
bóng hạ xuống
2 lần x 2
- Chân: Nhịp 1: 2 tay cầm nhịp
bóng đưa phía trước
đồng thời nhún chân
4 lần x 2
So sánh số
Nhịp 2: về tư thế
nhịp
lượng ít
chuẩn bị
nhiều của
- Bụng: Nhịp1: 2 tay cầm
quả bóng
bóng trước mặt giơ
xoay trái
Nhịp 2: 2 tay cầm
bóng trước mặt xoay phải
- Các con rất giỏi! cả lớp cất
banh vào rổ cho cô. Banh
- da để 1 rổ, banh nhựa để 1 - Banh
rổ (cô vừa nói vừa làm) nhựa
nhiều hơn
- Các con hãy xem số lượng
banh da
banh da và banh nhựa nào
b. VĐCB: nhiều, banh nào ít? - Banh
Chuyền
nhựa đầy
- Tại sao con biết?
bóng sang
rổ nên
2 bên
nhiều hơn
banh da
- Banh da
không đầy
rổ nên ít
hơn banh
- Đúng rồi vỗ tay khen bạn nhựa
đi con
- Cô có 1 trò chơi rất hay
- mời các con cùng vào 4
hàng cùng chơi nha!
- Đó là trò chơi “Chuyền
bóng sang 2 bên”
- Cô làm mẫu:
Lần 1: không giải thích
- Trẻ lắng
Lần 2: cô giải thích vận
nghe
động (trước tiên ở tư thế
chuẩn bị đứng tự nhiên,
chân rộng bằng vai, 2 tay
cầm bóng. Khi nghe hiệu
lệnh “chuyền bóng sang
bên phải” thì đưa banh
sang phía phải, bạn kế
bên nhận bóng bằng 2
tay và chuyền tiếp cho
- Dạ hiểu
bạn bên cạnh cứ thế cho
- đến hết hàng - Trẻ thực
hiện mẫu
- Các con hiểu cách chuyền
c. Trò
cùng cô
không?
chơi vận
động: - Bây giờ bạn nào thích lên
“Ném đây chuyền với cô
bóng vào
- 4 tổ trưởng lên nhận banh
rổ”
và cùng thực hiện nha!
Lần 1: cả lớp cùng thực
hiện (đội hình 4 hàng
ngang)
Lần 2: chia thành 2
nhóm
Lần 3: 2 đội thi đua nhau
- Các bạn chơi giỏi lắm! cô
mời các bạn cất bóng và
đến đây với cô
- - Trẻ đoán
Hồi tĩnh
- Cô có 1 trò chơi khác cũng
chơi với bóng. Các con
- Trẻ lắng
đoán xem đó là trò chơi
nghe
gì? (cô đặt 4 cột bóng rổ
ra)
- Đó là trò chơi “Ném bóng
vào rổ”
- Cô phổ biến luật chơi và
cách chơi
Luật chơi: bạn nào ném
- Trẻ chơi
bóng không vào rổ sẽ ra
ngoài 1 lần chơi
Cách chơi: các con đứng
- ngay vạch mức và ném
bóng vào rổ sau đó đi về
cuối hàng. Bạn tiếp theo
lên thực hiện tiếp
- Trẻ chơi
Lần 1: 4 tổ cùng chơi
Lần 2: 4 tổ thi đua
Trẻ hít thở nhẹ nhàng
Nhận xét – tuyên dương
nguon tai.lieu . vn