Xem mẫu

  1. HĐ TÌM HIỂU MT XUNG QUANH Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Mùa xuân của bé I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hiểu đặc điểm của mùa xuân , cây cối ,thời tiết , hoạt động và thứ tự các mùa hiểu được sự phát triển của con người , cây cối . Biết 1 năm khởi đầu bằng mùa xuân, đánh dấu con người được thêm 1 tuổi - Phát triển khả năng tư duy , cảm nhận sự biến đổi về thời gian - Cung cấp vốn từ : Đâm chồi nảy lộc ,khoe sắc, du xuân… - Trẻ tích cực tham gia các hoạt động ,biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn
  2. II. CHUẨN BỊ : - Một số lá cây : Mai ,cúc , vạn thọ,hồng ,thược dược … - Hình ảnh các mùa : Thời tiết ( 4 tranh theo 4 mùa) Trang phục ( 4 tranh theo 4 mùa) Các hoạt động : bơi ,du xuân , sưởi ấm , câu cá - Hình ảnh lô tô cô và cháu vẽ : món ăn ,trái cây đặc trưng vào mùa xuân và các mùa hạ –thu –đông III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của cháu
  3. Hoạt đông 1: Dạo vườn hoa xuân Yêu cầu : Cháu nhận biết đặc điểm của mùa xuân - Có nhiều hoa, nhiều . Cô cho cháu ra vườn hoa cây kiểng xuân của trường - Con có thấy mấy hôm nay trường mình có gì lạ không - Vì sao có nhiều hoa đẹp & - Mùa xuân đến xanh tốt thế? - Con biết gì về mùa xuân? ( nếu trẻ không nói hết được cô gợi ý) . Vào mùa xuân thời tiết như - Nắng nhẹ , không thế nào ? khí dễ chịu . Cây cối ra sao ? - Xanh tốt,đâm chồi
  4. nảy lộc - Con có nhận xét gì về mùa - Muà xuân không khí mát mẻ hơn, cây xuân & các mùa khác cối xanh tốt hơn , bông hoa đua nở,khoe sắc hương… - “Em thêm 1 tuổi” - Có bài hát nào cũng nói về mùa xuân? (con vừa học) . Cho trẻ hát 1 đoạn “em thêm 1 tuổi” - Mùa xuân - Vậy 1 năm mới khởi đầu bằng mùa gì ? - Thêm 1 tuổi - Thêm 1 mùa xuân các con được thêm gì ? - Vậy bây giờ các con được - 6 tuổi mấy tuổi?
  5. Vào mùa xuân con thường - Mọi người đi du thấy có những hoạt động nào xuân , sửa sang nhà cửa ,chuẩn bị đón ? tết…… - Con biết các loại trái cây, - Trái cây:Dưa hấu, các loại hoa nào đặc trưng quýt,lê… của mùa xuân không? - Hoa:Đào, mai, cúc, thược dược - Nãy giờ chúng ta cùng trò - Mùa xuân chuyện về mùa nào vậy? - Mùa hạ, thu, đông - Ngoài mùa xuân ra con còn biết thêm mùa nào nữa? -> Một năm qua đi bắt đầu bằng mùa xuân , con người, cây cối , muôn thú đều phát triển & lớn lên => Cô kết hợp giáo dục
  6. Hoạt động 2: TC xếp đúng vị trí +Yêu cầu : Cháu biết thứ tự các mùa trong năm thể hiện bằng thời tiết , trang phục , cây xanh - Chia trẻ về 4 nhóm , thảo - Lần lượt từng nhóm luận xếp các hình theo đúng lên gắn lên bảng & thứ tự các mùa trong năm giới thiệu với các bạn . Nhóm 1 : Thời tiết . Nhóm 2 : Trang phục . Nhóm 3 : Cây xanh . Nhóm 4 : Hoạt động phù hợp mỗi mùa - Cô và trẻ cùng sửa sai cho
  7. các bạn Hoạt động 3: Bé chọn đúng Yêu cầu : Cháu biết lựa chọn các món ăn , hoạt động vui chơi giải trí , hoa ,qủa đặc trưng của mùa xuân - Cô để 4 rổ hình ở 4 nhóm; - Trẻ về nhóm thực chia trẻ về nhóm lấy những hiện món ăn , trái cây ,các loại hoa , hoạt động vui chơi giải trí chỉ có ở mùa xuân xếp theo loại - Cô và cháu cùng kiểm tra Hoạt động 4: Bé vẽ tranh mùa xuân Yêu cầu : Cháu biết một số
  8. đặc điểm hoạt động đặc trưng của mùa xuân - Chia nhóm cho trẻ vẽ 4 bức tranh. - Cho trẻ vẽ lại các đặc điểm , - Trẻ vẽ vườn hoa hoạt động đặc trưng của mùa công viên ngày tết , xuân theo sự hiểu biết của trẻ bé chúc tết … trên 1 bức tranh chung của nhóm. - Cô gợi ý để trẻ thể hiện sự sáng tạo vào tác phẩm
nguon tai.lieu . vn