Xem mẫu
- HĐ TÌM HIỂU MT XUNG QUANH
Chủ đề : MÙA XUÂN
Đề tài : Mùa xuân của bé
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hiểu đặc điểm của mùa xuân , cây cối ,thời
tiết , hoạt động và thứ tự các mùa hiểu được sự phát
triển của con người , cây cối . Biết 1 năm khởi đầu
bằng mùa xuân, đánh dấu con người được thêm 1
tuổi
- Phát triển khả năng tư duy , cảm nhận sự biến
đổi về thời gian
- Cung cấp vốn từ : Đâm chồi nảy lộc ,khoe sắc,
du xuân…
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động ,biết chia sẻ
kinh nghiệm cùng bạn
- II. CHUẨN BỊ :
- Một số lá cây : Mai ,cúc , vạn thọ,hồng ,thược
dược …
- Hình ảnh các mùa : Thời tiết ( 4 tranh theo 4
mùa)
Trang phục ( 4 tranh theo 4 mùa)
Các hoạt động : bơi ,du xuân , sưởi
ấm , câu cá
- Hình ảnh lô tô cô và cháu vẽ : món ăn ,trái cây
đặc trưng vào mùa xuân và các mùa hạ –thu –đông
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động
của cháu
- Hoạt đông 1: Dạo vườn hoa
xuân
Yêu cầu : Cháu nhận biết đặc
điểm của mùa xuân
- Có nhiều hoa, nhiều
. Cô cho cháu ra vườn hoa cây kiểng
xuân của trường
- Con có thấy mấy hôm nay
trường mình có gì lạ không
- Vì sao có nhiều hoa đẹp & - Mùa xuân đến
xanh tốt thế?
- Con biết gì về mùa xuân? (
nếu trẻ không nói hết được cô
gợi ý)
. Vào mùa xuân thời tiết như - Nắng nhẹ , không
thế nào ? khí dễ chịu
. Cây cối ra sao ? - Xanh tốt,đâm chồi
- nảy lộc
- Con có nhận xét gì về mùa - Muà xuân không
khí mát mẻ hơn, cây
xuân & các mùa khác
cối xanh tốt hơn ,
bông hoa đua
nở,khoe sắc hương…
- “Em thêm 1 tuổi”
- Có bài hát nào cũng nói về
mùa xuân? (con vừa học)
. Cho trẻ hát 1 đoạn “em
thêm 1 tuổi”
- Mùa xuân
- Vậy 1 năm mới khởi đầu
bằng mùa gì ?
- Thêm 1 tuổi
- Thêm 1 mùa xuân các con
được thêm gì ?
- Vậy bây giờ các con được - 6 tuổi
mấy tuổi?
- Vào mùa xuân con thường - Mọi người đi du
thấy có những hoạt động nào xuân , sửa sang nhà
cửa ,chuẩn bị đón
?
tết……
- Con biết các loại trái cây, - Trái cây:Dưa hấu,
các loại hoa nào đặc trưng quýt,lê…
của mùa xuân không? - Hoa:Đào, mai, cúc,
thược dược
- Nãy giờ chúng ta cùng trò - Mùa xuân
chuyện về mùa nào vậy? - Mùa hạ, thu, đông
- Ngoài mùa xuân ra con còn
biết thêm mùa nào nữa?
-> Một năm qua đi bắt đầu
bằng mùa xuân , con người,
cây cối , muôn thú đều phát
triển & lớn lên => Cô kết hợp
giáo dục
- Hoạt động 2: TC xếp đúng
vị trí
+Yêu cầu : Cháu biết thứ tự
các mùa trong năm thể hiện
bằng thời tiết , trang phục ,
cây xanh
- Chia trẻ về 4 nhóm , thảo - Lần lượt từng nhóm
luận xếp các hình theo đúng lên gắn lên bảng &
thứ tự các mùa trong năm giới thiệu với các bạn
. Nhóm 1 : Thời tiết
. Nhóm 2 : Trang phục
. Nhóm 3 : Cây xanh
. Nhóm 4 : Hoạt động phù
hợp mỗi mùa
- Cô và trẻ cùng sửa sai cho
- các bạn
Hoạt động 3: Bé chọn đúng
Yêu cầu : Cháu biết lựa chọn
các món ăn , hoạt động vui
chơi giải trí , hoa ,qủa đặc
trưng của mùa xuân
- Cô để 4 rổ hình ở 4 nhóm; - Trẻ về nhóm thực
chia trẻ về nhóm lấy những hiện
món ăn , trái cây ,các loại hoa
, hoạt động vui chơi giải trí
chỉ có ở mùa xuân xếp theo
loại
- Cô và cháu cùng kiểm tra
Hoạt động 4: Bé vẽ tranh
mùa xuân
Yêu cầu : Cháu biết một số
- đặc điểm hoạt động đặc trưng
của mùa xuân
- Chia nhóm cho trẻ vẽ 4 bức
tranh.
- Cho trẻ vẽ lại các đặc điểm , - Trẻ vẽ vườn hoa
hoạt động đặc trưng của mùa công viên ngày tết ,
xuân theo sự hiểu biết của trẻ bé chúc tết …
trên 1 bức tranh chung của
nhóm.
- Cô gợi ý để trẻ thể hiện sự
sáng tạo vào tác phẩm
nguon tai.lieu . vn